Giáo án Đạo đức Lớp 1 (Cánh diều) - Tuần 12: Em tự giác làm việc một mình (Tiết 1) - Năm học 2020-2021 - Nguyễn Thị Tâm

Giáo án Đạo đức Lớp 1 (Cánh diều) - Tuần 12: Em tự giác làm việc một mình (Tiết 1) - Năm học 2020-2021 - Nguyễn Thị Tâm

Khám phá

Hoạt động 1: Tìm hiểu những việc cần tự giác làm ở nhà và ở trường

Mục tiêu: HS nêu được những việc cần tự giác làm ở nhà và ở trường.

Cách tiến hành:

GV gọi một số HS mô tả việc làm mà các bạn trong tranh đang thực hiện.

GV yêu cầu HS làm việc nhóm, trả lời câu hỏi:

Theo em, các bạn trong tranh cảm thấy như thế nào sau khi tự giác làm việc của mình?

Em nên tự giác làm những việc nào?

Vì sao em nên tự giác làm việc của mình?

HS trả lời câu hỏi.

GV kết luận: Em cần tự giác làm việc của mình để không làm phiền người khác, mang lại niềm vui cho mình và được mọi người quý trọng.

Lưu ý: Trong trường họp học sinh không trả lời được câu hỏi số 2, GV có thể đặt câu hỏi khác: Nếu em làm được nhũng việc đó, em sẽ cảm thấy

doc 2 trang thuong95 14022
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Đạo đức Lớp 1 (Cánh diều) - Tuần 12: Em tự giác làm việc một mình (Tiết 1) - Năm học 2020-2021 - Nguyễn Thị Tâm", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 KẾ HOẠCH BÀI DẠY Tuần 12 
MÔN: ĐẠO ĐỨC
BÀI : EM TỰ GIÁC LÀM VIỆC CỦA MÌNH - Tiết 1
Ngày: - - 2020
I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: Học xong bài này, HS cần đạt được những yêu cầu sau:
- Học xong bài này, HS cần đạt được những yêu cầu sau:
- Nêu được những việc cần tự giác làm ở nhà, ở trường. 
- Giải thích được vì sao phải tự giác làm việc của mình. 
- Tự giác làm việc của mình ở nhà, ở trường. 
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
SGK, SGV, hình ảnh
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
A. Khởi động
GV nhận xét và giới thiệu bài mới. 
Khám phá
Hoạt động 1: Tìm hiểu những việc cần tự giác làm ở nhà và ở trường
Mục tiêu: HS nêu được những việc cần tự giác làm ở nhà và ở trường. 
Cách tiến hành:
GV gọi một số HS mô tả việc làm mà các bạn trong tranh đang thực hiện. 
GV yêu cầu HS làm việc nhóm, trả lời câu hỏi:
Theo em, các bạn trong tranh cảm thấy như thế nào sau khi tự giác làm việc của mình?
Em nên tự giác làm những việc nào?
Vì sao em nên tự giác làm việc của mình?
HS trả lời câu hỏi. 
GV kết luận: Em cần tự giác làm việc của mình để không làm phiền người khác, mang lại niềm vui cho mình và được mọi người quý trọng. 
Lưu ý: Trong trường họp học sinh không trả lời được câu hỏi số 2, GV có thể đặt câu hỏi khác: Nếu em làm được nhũng việc đó, em sẽ cảm thấy như thế nào? Ví dụ: Khi tự sắp xếp sách vở của minh vào cặp, em cảm thấy thế nào?
Hoạt động 2: Tìm hiểu các cách để làm tốt việc của mình	
Mục tiêu: HS nêu được các cách để tự làm tốt việc của mình ở trường và ở Lớp. 
Cách tiên hành:
GV yêu cầu 
GV yêu cầu HS trả lời câu hỏi mở rộng:
Ngoài những cách làm trên, còn có những cách nào khác để làm tốt việc của mình?
Em đã thực hiện được một trong những cách nào đã nêu chưa? Nếu có, hãy kể lại cách mà em đã chọn để làm tốt việc của mình ở nhà và ở trường. 
GV kết luận: Để làm tốt việc của mình em có thể:
+ Cùng làm việc với bạn. 
+ Cùng làm việc với người lớn. 
+ Tự làm việc, có sự giám sát của người lớn. 
+ Nhìn người lớn làm và bắt chước theo. 
+ Nhờ người lớn hướng dẫn và giúp đỡ.
HS chơi trò “Nhìn hành động, đoán việc làm”. 
HS làm việc cá nhân, quan sát tranh ở mục a SGK Đạo đức 1, trang
30 và nêu những việc các bạn trong tranh đang làm.
Tranh 1: Bạn đang đánh răng. 
Tranh 2: Bạn đang gấp chăn. 
Tranh 3: Bạn đang xếp sách vở vào cặp sách ở lớp học. 
Tranh 4: Bạn đang cầm chổi đế quét lớp. 
Tranh 5: Hai bạn đang xếp khay bát ra xe đẩy sau khi ăn xong. 
Tranh 6: Bạn đang sắp xếp lại sách vở trên bàn học ở nhà. 
HS lắng nghe
HS quan sát tranh ở mục b SGK Đạo đức 1, trang 31, thảo luận nhóm để nêu một số cách làm tốt việc của mình. 
HS thực hiện nhiệm vụ. 
GV mời một số nhóm lên trả lời; Các nhóm khác trao đổi bổ sung.
HS trả lời câu hỏi. 
 GIÁO VIÊN
	 	 Nguyễn Thị Tâm

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_dao_duc_lop_1_canh_dieu_tuan_12_em_tu_giac_lam_viec.doc