Giáo án Chính tả Lớp 1 - Tuần 35: Ò… ó… o - Năm học 2014-2015
HS nghe - viết chính xác 13 dòng đầu bài thơ Ò ó o: 30 chữ trong khoảng 10 - 15 phút.
- HS điền đúng vần oăt hay oăn; chữ ng hay ngh vào chỗ trống. Bài tập 2, 3 (SGK)
- Giáo dục HS viết đúng, chính xác.
B/ Đồ dùng dạy học:
- Bảng phụ, tranh minh họa, PBT.
- SGK, bảng con, vở.
2. KTBC:
- Y/C HS viết lại các từ tiết trước sai nhiều.
- Gọi HS sửa BT
- Nhận xét, đánh giá.
3. Bài mới:
Giới thiệu bài, ghi tựa.
Hoạt động 1: Hướng dẫn nghe - viết
- GV nêu yêu cầu của bài chính tả, đọc lần 1
- Cho HS nhìn bảng đọc 13 dòng đầu của bài thơ
- Hướng dẫn đọc, viết từ khó: giục, tròn xoe, nhọn hoắt, buồng chuối, trứng cuốc
- GV cho HS viết bảng con
- Nhận xét, sửa sai.
- Hướng dẫn viết vào vở (nhắc HS tư thế ngồi viết bà, cách cầm bút.)
- GV đọc cho HS viết bài.
- Đọc lại cho HS soát bài, ghi lỗi.
Chính tả Ò ó o A/ Mục đích yêu cầu: - HS nghe - viết chính xác 13 dòng đầu bài thơ Ò ó o: 30 chữ trong khoảng 10 - 15 phút. - HS điền đúng vần oăt hay oăn; chữ ng hay ngh vào chỗ trống. Bài tập 2, 3 (SGK) - Giáo dục HS viết đúng, chính xác. B/ Đồ dùng dạy học: - Bảng phụ, tranh minh họa, PBT. - SGK, bảng con, vở. C/ Các hoạt động dạy học: 1. Ổn định: 2. KTBC: - Y/C HS viết lại các từ tiết trước sai nhiều. - Gọi HS sửa BT - Nhận xét, đánh giá. 3. Bài mới: Giới thiệu bài, ghi tựa. Hoạt động 1: Hướng dẫn nghe - viết - GV nêu yêu cầu của bài chính tả, đọc lần 1 - Cho HS nhìn bảng đọc 13 dòng đầu của bài thơ - Hướng dẫn đọc, viết từ khó: giục, tròn xoe, nhọn hoắt, buồng chuối, trứng cuốc - GV cho HS viết bảng con - Nhận xét, sửa sai. - Hướng dẫn viết vào vở (nhắc HS tư thế ngồi viết bà, cách cầm bút.) - GV đọc cho HS viết bài. - Đọc lại cho HS soát bài, ghi lỗi. - Hướng dẫn HS sửa lỗi, gạch chân chữ viết sai. - Nhận xét, đánh giá bài viết của HS. Hoạt động 2: Luyện tập + Điền vần oăc hay oăt? - GV treo bảng phụ ghi sẵn bài tập, gọi HS đọc Y/C - Y/C nêu ND tranh và làm bài PBT - GV sửa bài, nhận xét, đánh giá. + Điền chữ ng hay ngh? - Gọi đọc Y/C, nêu ND tranh minh họa - Y/C HS nhắc quy tắc chính tả, đính lên bảng - Tổ chức thi đua điền tiếp sức theo nhóm - GV sửa bài, nhận xét, tuyên dương. Hoạt động 3: Củng cố - Tổ chức cho HS thi viết đúng, đẹp và nhanh. - Tuyên dương, giáo dục HS. 4. Nhận xét, dặn dò: - Nhận xét tiết học. - Dặn về sửa lỗi đã sai; xem trước bài: Bác đưa thư - Hát - HS viết bảng con - HS thực hiện - Nhắc tựa bài - HS lắng nghe - Cá nhân, đồng thanh - Cá nhân đọc, phân tích - Cả lớp đọc lại - HS viết bảng con - Lắng nghe - HS viết bài vào vở - HS dùng bút chì tự soát bài, ghi lỗi - Đổi vở kiểm tra chéo - Lắng nghe - HS đọc yêu cầu BT - Làm bài PBT - HS đọc kết quả. - HS thực hiện - HS nêu - Tham gia thi đua điền chữ - Đọc kết quả. - HS xung phong thi đua viết, bạn nhận xét.
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_chinh_ta_lop_1_tuan_35_o_o_o_nam_hoc_2014_2015.doc