Giáo án Chính tả Lớp 1 - Tuần 35: Ò… ó… o - Năm học 2014-2015

Giáo án Chính tả Lớp 1 - Tuần 35: Ò… ó… o - Năm học 2014-2015

HS nghe - viết chính xác 13 dòng đầu bài thơ Ò ó o: 30 chữ trong khoảng 10 - 15 phút.

- HS điền đúng vần oăt hay oăn; chữ ng hay ngh vào chỗ trống. Bài tập 2, 3 (SGK)

- Giáo dục HS viết đúng, chính xác.

B/ Đồ dùng dạy học:

- Bảng phụ, tranh minh họa, PBT.

- SGK, bảng con, vở.

2. KTBC:

- Y/C HS viết lại các từ tiết trước sai nhiều.

- Gọi HS sửa BT

- Nhận xét, đánh giá.

3. Bài mới:

Giới thiệu bài, ghi tựa.

 Hoạt động 1: Hướng dẫn nghe - viết

- GV nêu yêu cầu của bài chính tả, đọc lần 1

- Cho HS nhìn bảng đọc 13 dòng đầu của bài thơ

- Hướng dẫn đọc, viết từ khó: giục, tròn xoe, nhọn hoắt, buồng chuối, trứng cuốc

- GV cho HS viết bảng con

- Nhận xét, sửa sai.

- Hướng dẫn viết vào vở (nhắc HS tư thế ngồi viết bà, cách cầm bút.)

- GV đọc cho HS viết bài.

- Đọc lại cho HS soát bài, ghi lỗi.

 

doc 2 trang thuong95 3210
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Chính tả Lớp 1 - Tuần 35: Ò… ó… o - Năm học 2014-2015", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chính tả
Ò ó o
A/ Mục đích yêu cầu:
- HS nghe - viết chính xác 13 dòng đầu bài thơ Ò ó o: 30 chữ trong khoảng 10 - 15 phút.
- HS điền đúng vần oăt hay oăn; chữ ng hay ngh vào chỗ trống. Bài tập 2, 3 (SGK)
- Giáo dục HS viết đúng, chính xác.
B/ Đồ dùng dạy học:
- Bảng phụ, tranh minh họa, PBT.
- SGK, bảng con, vở.
C/ Các hoạt động dạy học: 
1. Ổn định: 
2. KTBC: 
- Y/C HS viết lại các từ tiết trước sai nhiều.
- Gọi HS sửa BT
- Nhận xét, đánh giá.
3. Bài mới: 
Giới thiệu bài, ghi tựa.
 Hoạt động 1: Hướng dẫn nghe - viết 
- GV nêu yêu cầu của bài chính tả, đọc lần 1
- Cho HS nhìn bảng đọc 13 dòng đầu của bài thơ 
- Hướng dẫn đọc, viết từ khó: giục, tròn xoe, nhọn hoắt, buồng chuối, trứng cuốc
- GV cho HS viết bảng con
- Nhận xét, sửa sai.
- Hướng dẫn viết vào vở (nhắc HS tư thế ngồi viết bà, cách cầm bút.)
- GV đọc cho HS viết bài. 
- Đọc lại cho HS soát bài, ghi lỗi.
- Hướng dẫn HS sửa lỗi, gạch chân chữ viết sai.
- Nhận xét, đánh giá bài viết của HS.
Hoạt động 2: Luyện tập
+ Điền vần oăc hay oăt?
- GV treo bảng phụ ghi sẵn bài tập, gọi HS đọc Y/C
- Y/C nêu ND tranh và làm bài PBT
- GV sửa bài, nhận xét, đánh giá.
+ Điền chữ ng hay ngh?
- Gọi đọc Y/C, nêu ND tranh minh họa
- Y/C HS nhắc quy tắc chính tả, đính lên bảng
- Tổ chức thi đua điền tiếp sức theo nhóm
- GV sửa bài, nhận xét, tuyên dương.
Hoạt động 3: Củng cố
- Tổ chức cho HS thi viết đúng, đẹp và nhanh.
- Tuyên dương, giáo dục HS.
4. Nhận xét, dặn dò:
- Nhận xét tiết học.
- Dặn về sửa lỗi đã sai; xem trước bài: Bác đưa thư
- Hát
- HS viết bảng con
- HS thực hiện
- Nhắc tựa bài
- HS lắng nghe
- Cá nhân, đồng thanh
- Cá nhân đọc, phân tích
- Cả lớp đọc lại
- HS viết bảng con
- Lắng nghe
- HS viết bài vào vở
- HS dùng bút chì tự soát bài, ghi lỗi
- Đổi vở kiểm tra chéo
- Lắng nghe
- HS đọc yêu cầu BT 
- Làm bài PBT
- HS đọc kết quả. 
- HS thực hiện
- HS nêu
- Tham gia thi đua điền chữ 
- Đọc kết quả. 
- HS xung phong thi đua viết, bạn nhận xét.

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_chinh_ta_lop_1_tuan_35_o_o_o_nam_hoc_2014_2015.doc