Giáo án Chính tả Lớp 1 - Tuần 31: Ngưỡng cửa - Năm học 2014-2015

Giáo án Chính tả Lớp 1 - Tuần 31: Ngưỡng cửa - Năm học 2014-2015

Hoạt động 1: Hướng dẫn HS luyện viết

- GV cho HS nhìn bảng, đọc khổ thơ cuối của bài Ngưỡng cửa

- Cho HS nêu những tiếng các em dễ viết sai (GV gạch chân)

- Gọi HS phân tích

- Y/C HS đọc lại các chữ khó

- Cho HS viết bảng con

- Nhận xét, sửa sai

- GV chỉ bảng, đọc cho HS chép bài vào vở. (lưu ý cách cầm bút, tư thế ngồi viết bài.)

- GV đọc lại bài cho HS soát lại bài (đến chữ khó sẽ đánh vần), HD HS ghi lỗi

- Nhận xét, đánh giá bài viết của HS.

Hoạt động 2: Làm bài tập

a/ Điền vần: ăt hay ăc?

b/ Điền chữ: g hay gh?

- Cho HS quan sát tranh, nói nội dung tranh

- Hướng dẫn HS điền vào chỗ trống

- Y/C làm bài và sửa bài

- Nhận xét, đánh giá.

Hoạt động 3: Củng cố

- Cho HS thi đua viết từ khó trên bảng

- Nhận xét, tuyên dương, GDHS.

 

doc 1 trang thuong95 3040
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Chính tả Lớp 1 - Tuần 31: Ngưỡng cửa - Năm học 2014-2015", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chính tả
NGƯỠNG CỬA
A/ Mục đích yêu cầu:
- HS nhìn sách hoặc bảng, chép lại và trình bày đúng khổ thơ cuối bài Ngưỡng cửa: 20 chữ trong khoảng 8 – 10 phút.
- Điền đúng vần ăt, ăc; chữ g, gh vào chỗ trống. Bài tập 2, 3 (SGK).
- Giáo dục HS viết đúng, chính xác.
B/ Đồ dùng dạy học:
- Bảng phụ, tranh minh họa
- Bảng con, SGK, vở
C/ Các hoạt động dạy học: 
1. Ổn định:
2. KTBC: 
- Yêu cầu HS viết: buồn bực, đến trường, cừu, be toáng.
- Nhận xét, đánh giá.
3. Bài mới: 
Hoạt động 1: Hướng dẫn HS luyện viết
- GV cho HS nhìn bảng, đọc khổ thơ cuối của bài Ngưỡng cửa
- Cho HS nêu những tiếng các em dễ viết sai (GV gạch chân)
- Gọi HS phân tích
- Y/C HS đọc lại các chữ khó
- Cho HS viết bảng con 
- Nhận xét, sửa sai
- GV chỉ bảng, đọc cho HS chép bài vào vở. (lưu ý cách cầm bút, tư thế ngồi viết bài.)
- GV đọc lại bài cho HS soát lại bài (đến chữ khó sẽ đánh vần), HD HS ghi lỗi
- Nhận xét, đánh giá bài viết của HS.
Hoạt động 2: Làm bài tập
a/ Điền vần: ăt hay ăc?
b/ Điền chữ: g hay gh?
- Cho HS quan sát tranh, nói nội dung tranh
- Hướng dẫn HS điền vào chỗ trống
- Y/C làm bài và sửa bài
- Nhận xét, đánh giá.
Hoạt động 3: Củng cố
- Cho HS thi đua viết từ khó trên bảng
- Nhận xét, tuyên dương, GDHS.
4. Nhận xét, dặn dò:
- Nhận xét tiết học.
- Dặn về xem lại bài, sửa lỗi; chuẩn bị bài: Kể cho bé nghe.
- Hát
- Viết bảng con
- 3 HS đọc
- HS nêu, bạn nhận xét, bổ sung
- Phân tích
- Luyện đọc
- Viết bảng con
- Chép vào vở
- Soát bài, ghi lỗi
- Lắng nghe
- Nêu Y/C bài tập
- Làm bài PBT, sửa bài làm
+ Họ bắt tay chào nhau
+ Bé treo áo lên mắc
 Đã hết giờ học, Ngân gấp truyện, ghi lại tên truyện. Em đứng lên, kê lại bàn ghế ngay ngắn, trả sách cho thư viện rồi vui vẻ ra về.
- HS xung phong thi viết
- Lắng nghe

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_chinh_ta_lop_1_tuan_31_nguong_cua_nam_hoc_2014_2015.doc