Giáo án Chính tả Lớp 1 - Tuần 34: Chia quà - Năm học 2014-2015
2. KTBC:
- Y/C HS viết: mừng quýnh, khoe, nhễ nhại
- Nhận xét, đánh giá.
3. Bài mới:
Giới thiệu bài, ghi tựa
Hoạt động 1: Hướng dẫn tập chép
- GV cho HS nhìn bảng, đọc khổ thơ sẽ viết
+ Khi nhận quà chị em Phương đã nói gì?
+ Phương đã xử sự ra sao khi cầm trên tay quà của mẹ?
- Nhận xét, giáo dục HS
- Cho HS nêu những tiếng các em dễ viết sai (GV gạch chân)
- Gọi HS phân tích
- Cho HS đọc lại các chữ khó
- HD HS viết những chữ khó
- GV đọc lại bài (nhắc HS cách cầm bút, tư thế ngồi viết bài)
- GV đọc cho HS viết.
- GV đọc lại bài cho HS soát bài (đến chữ khó sẽ đánh vần), HD ghi lỗi
- Nhận xét, đánh giá bài viết.
Hoạt động 2: Bài tập
(2). a/ Điền chữ s hay x?
- Cho HS quan sát tranh, nói nội dung tranh
- Hướng dẫn HS điền dấu
Chính tả Chia quà I/ Mục đích yêu cầu: - HS nhìn sách hoặc bảng, chép lại và trình bày đúng bài Chia quà trong khoảng 15 – 20 phút. - HS điền đúng chữ s hay x; v hay d vào chỗ trống. Bài tập (2) a hoặc b. - Giáo dục HS có thái độ lễ phép khi nhận quà và nhường nhịn em nhỏ. II/ Đồ dùng dạy học: - Bảng phụ, tranh minh họa - SGK III/ Các hoạt động dạy học: 1. Ổn định: 2. KTBC: - Y/C HS viết: mừng quýnh, khoe, nhễ nhại - Nhận xét, đánh giá. 3. Bài mới: Giới thiệu bài, ghi tựa Hoạt động 1: Hướng dẫn tập chép - GV cho HS nhìn bảng, đọc khổ thơ sẽ viết + Khi nhận quà chị em Phương đã nói gì? + Phương đã xử sự ra sao khi cầm trên tay quà của mẹ? - Nhận xét, giáo dục HS - Cho HS nêu những tiếng các em dễ viết sai (GV gạch chân) - Gọi HS phân tích - Cho HS đọc lại các chữ khó - HD HS viết những chữ khó - GV đọc lại bài (nhắc HS cách cầm bút, tư thế ngồi viết bài) - GV đọc cho HS viết. - GV đọc lại bài cho HS soát bài (đến chữ khó sẽ đánh vần), HD ghi lỗi - Nhận xét, đánh giá bài viết. Hoạt động 2: Bài tập (2). a/ Điền chữ s hay x? - Cho HS quan sát tranh, nói nội dung tranh - Hướng dẫn HS điền dấu - Nhận xét, đánh giá - Gọi đọc nội dung các câu vừa điền - Nhận xét, giáo dục HS. Hoạt động 3: Củng cố - Hỏi: Vừa viết chính tả bài gì? - Liên hệ giáo dục HS. 4. Nhận xét, dặn dò: - Nhận xét tiết học. - Dặn xem lại bài; chuẩn bị bài sau. - Hát - Viết bảng con - 3 HS đọc, TLCH - Lắng nghe - Tìm và nêu: Phương, chào, xin, quả to, chọn - Phân tích tiếng, vần - Cá nhân, đồng thanh - Viết bảng con - Lớp dò bài. - Viết vào vở - Soát bài, ghi lỗi - Đọc Y/C BT - Quan sát tranh, nêu nội dung - Làm bài PBT - HS đọc - TLCH - Lắng nghe
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_chinh_ta_lop_1_tuan_34_chia_qua_nam_hoc_2014_2015.doc