Giáo án Chính tả Lớp 1 - Tuần 30: Mèo con đi học - Năm học 2014-2015
Hoạt động 1: Tập chép
- GV đọc lần 1
- GV cho HS nhìn bảng, đọc khổ thơ
- Cho HS nêu những tiếng các em dễ viết sai (GV gạch chân), giải nghĩa từ.
- Cho HS phân tích
- Cho HS đọc lại các chữ khó
- HD HS viết bảng con những chữ khó
- Nhận xét, sửa sai
- Đọc bài lần 2.
- GV đọc cho HS nhìn bảng chép (lưu ý nhắc HS cách cầm bút, tư thế ngồi viết bài.)
- GV đọc lại bài cho HS soát bài (đến chữ khó sẽ đánh vần), ghi lỗi
- GV nhận xét, đánh giá bài viết, sửa lỗi.
Hoạt động 2: Làm bài tập
- Gọi HS đọc Y/C bài tập
a) Điền chữ r, d hay gi?
b) Điền vần in hay iên?
- Cho HS quan sát tranh BT
- Hướng dẫn HS điền vào chỗ trống
- Cho HS làm bài PBT, theo dõi HS làm bài
- Nhận xét, đánh giá, giáo dục HS.
Chính tả Mèo con đi học A/ Mục đích yêu cầu: - HS nhìn sách hoặc bảng, chép lại đúng 6 dòng đầu bài thơ Mèo con đi học: 24 chữ trong khoảng 10 – 15 phút. - Điền đúng chữ r, d, gi; vần in, iên vào chỗ trống (Bài tập 2 (SGK)). - Giáo dục HS viết đúng, chính xác. B/ đỒ DÙNG DẠY HỌC: - Bảng phụ, tranh BT, PBT. - SGK, bảng con, vở. C/ Các hoạt động dạy học: 1. Ổn định: 2. KTBC: - Y/C viết: buồn bực, cái đuôi, cừu, be toáng - Gọi HS nhắc quy tắc viết chữ ghi âm đầu k. - Nhận xét, đánh giá. 3. Bài mới: Giới thiệu bài, ghi tựa Hoạt động 1: Tập chép - GV đọc lần 1 - GV cho HS nhìn bảng, đọc khổ thơ - Cho HS nêu những tiếng các em dễ viết sai (GV gạch chân), giải nghĩa từ. - Cho HS phân tích - Cho HS đọc lại các chữ khó - HD HS viết bảng con những chữ khó - Nhận xét, sửa sai - Đọc bài lần 2. - GV đọc cho HS nhìn bảng chép (lưu ý nhắc HS cách cầm bút, tư thế ngồi viết bài.) - GV đọc lại bài cho HS soát bài (đến chữ khó sẽ đánh vần), ghi lỗi - GV nhận xét, đánh giá bài viết, sửa lỗi. Hoạt động 2: Làm bài tập - Gọi HS đọc Y/C bài tập a) Điền chữ r, d hay gi? b) Điền vần in hay iên? - Cho HS quan sát tranh BT - Hướng dẫn HS điền vào chỗ trống - Cho HS làm bài PBT, theo dõi HS làm bài - Nhận xét, đánh giá, giáo dục HS. Hoạt động 3: Củng cố - Cho HS thi đua nghe-viết đúng và nhanh - Nhận xét, tuyên dương HS. 4. Nhận xét, dặn dò: - Nhận xét tiết học. - Dặn chuẩn bị bài: Mèo con đi học. - Hát - 3 HS viết bảng, lớp viết bảng con - HS nhắc quy tắc - Nhắc tựa bài - Nghe đọc, theo dõi bài - 3 HS đọc - HS nêu - Phân tích - Cá nhân, đồng thanh - Viết bảng con - Nghe đọc - Chép vào vở - Soát bài, ghi lỗi - Đọc Y/C BT - Quan sát, nêu ND - Nghe HD - Làm bài PBT - HS xung phong thi viết, bạn nhận xét.
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_chinh_ta_lop_1_tuan_30_meo_con_di_hoc_nam_hoc_2014_2.doc