Giáo án Chính tả Lớp 1 - Tuần 27: Nhà bà ngoại - Năm học 2014-2015
Hoạt động 1: Hướng dẫn HS tập chép
- GV đọc lần 1
- Y/C HS nhìn bảng, đọc bài
- Gọi HS nêu những tiếng các em dễ viết sai
- Y/C HS phân tích, viết bảng con
- Giáo viên đọc bài lần 2
- Hướng dẫn chép bài, trình bày bài viết
- Cho HS chép bài (nhắc HS tư thế ngồi viết, cách cầm bút).
- GV đọc bài, hướng dẫn HS soát lỗi bài chính tả (đánh vần các chữ khó viết).
- Nhận xét, đánh giá bài viết của HS
- GV sửa sai, tuyên dương những bài viết đúng – viết đẹp. Giáo dục HS.
Hoạt động 2: Hướng dẫn HS làm BT
- Gọi HS đọc Y/C bài tập
- Hướng dẫn HS điền vào chỗ trống
a) Điền vần ăm hay ăp?
N . nay, Thắm đã là học sinh lớp Một. Thắm ch học, biết tự t.´ cho mình, biết s.´. xếp sách vở ngăn n.´.
b) Điền chữ c hay k?
hát đồng .a; chơi kéo .o
- Nhận xét, đánh giá.
Chính tả Nhà bà ngoại I/ Mục đích yêu cầu: - HS nhìn sách hoặc bảng, chép lại đúng bài Nhà bà ngoại: 27 chữ trong khoảng thời gian 10 - 15 phút. - Điền đúng vần ăm, ăp; chữ c, k vào chỗ trống. Làm được bài tập 2, 3 (SGK). - Giáo dục HS viết cẩn thận, viết đúng, chính xác. II/ Đồ dùng dạy học: - Tranh minh họa, bảng phụ, thẻ tiếng - Bảng con, SGK, vở. III/ Các hoạt động dạy học: 1. Ổn định: 2. KTBC: - Kiểm tra chuẩn bị của HS - Nhận xét 3. Bài mới: Giới thiệu bài, ghi tựa Hoạt động 1: Hướng dẫn HS tập chép - GV đọc lần 1 - Y/C HS nhìn bảng, đọc bài - Gọi HS nêu những tiếng các em dễ viết sai - Y/C HS phân tích, viết bảng con - Giáo viên đọc bài lần 2 - Hướng dẫn chép bài, trình bày bài viết - Cho HS chép bài (nhắc HS tư thế ngồi viết, cách cầm bút). - GV đọc bài, hướng dẫn HS soát lỗi bài chính tả (đánh vần các chữ khó viết). - Nhận xét, đánh giá bài viết của HS - GV sửa sai, tuyên dương những bài viết đúng – viết đẹp. Giáo dục HS. Hoạt động 2: Hướng dẫn HS làm BT - Gọi HS đọc Y/C bài tập - Hướng dẫn HS điền vào chỗ trống a) Điền vần ăm hay ăp? N ... nay, Thắm đã là học sinh lớp Một. Thắm ch học, biết tự t.´ cho mình, biết s.´.... xếp sách vở ngăn n.´.... b) Điền chữ c hay k? hát đồng ..a; chơi kéo ..o - Nhận xét, đánh giá. Hoạt động 3: Củng cố - Tổ chức cho HS thi đua viết một số từ dễ lẫn. - Nhận xét, tuyên dương, giáo dục HS. 4. Nhận xét, dặn dò: - Nhận xét tiết học. - Dặn về xem lại bài và rèn viết đúng – viết đẹp; chuẩn bị bài: Tặng cháu. - Hát - Chuẩn bị đồ dùng học tập - Nghe đọc - HS đọc bài - HS nêu - Phân tích, viết bảng con - Nghe đọc, theo dõi bài. - Lắng nghe - Chép bài vào vở - Soát bài, ghi lỗi - Nghe nhận xét - Đọc Y/C BT - Làm bài PBT, lên bảng điền - HS xung phong viết, bạn NX
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_chinh_ta_lop_1_tuan_27_nha_ba_ngoai_nam_hoc_2014_201.doc