Giáo án Chính tả Lớp 1 - Tuần 27: Câu đố - Năm học 2014-2015
Hoạt động 1: Viết chính tả
- GV giới thiệu và đọc bài viết
- GV gọi HS nhìn bảng, đọc bài thơ
- Y/C HS nêu những tiếng các em dễ viết sai (GV gạch chân)
- Y/C HS phân tích
- Gọi HS đọc lại các chữ khó
- Y/C HS viết bảng con những chữ khó
- Nhận xét, sửa sai.
- Đọc bài chính tả lần 2.
- HD HS chép bài thơ (nhắc HS tư thế ngồi viết).
- GV đọc lại cho HS soát bài (đến chữ khó thì đánh vần), Y/C ghi lỗi.
- Nhận xét, đánh giá bài viết của HS, sửa sai.
Hoạt động 2: Làm BT
- Gọi HS đọc Y/C BT, GV hướng dẫn HS thực hiện Y/C của BT: Điền chữ tr hay ch?
Thi .ạy; .anh bóng
- Hướng dẫn HS quan sát tranh, giải thích từ và điền chữ
- Nhận xét, đánh giá.
Hoạt động 3: Củng cố
- Cho HS thi đua viết một số từ trong bài
- Nhận xét, tuyên dương, giáo dục HS
Chính tả Câu đố A/ Mục đích yêu cầu: - HS nhìn sách hoặc bảng, chép lại đúng bài Câu đố về con ong: 16 chữ trong khoảng 8 – 10 phút. - Điền đúng chữ ch, tr, v, d, hoặc gi vào chỗ trống. Làm bài tập (2) a hoặc b (SGK) - Giáo dục HS tính cẩn thận, chính xác. B/ Đồ dùng dạy học: - Bảng phụ, tranh minh họa. - Bảng con, vở C/ Các hoạt động dạy học: 1. Ổn định: 2. KTBC: - Y/C HS viết: bà ngoại, thoáng mát, hoa giấy, lòa xòa, thoang thoảng. - Nhận xét, đánh giá. 3. Bài mới: Hoạt động 1: Viết chính tả - GV giới thiệu và đọc bài viết - GV gọi HS nhìn bảng, đọc bài thơ - Y/C HS nêu những tiếng các em dễ viết sai (GV gạch chân) - Y/C HS phân tích - Gọi HS đọc lại các chữ khó - Y/C HS viết bảng con những chữ khó - Nhận xét, sửa sai. - Đọc bài chính tả lần 2. - HD HS chép bài thơ (nhắc HS tư thế ngồi viết). - GV đọc lại cho HS soát bài (đến chữ khó thì đánh vần), Y/C ghi lỗi. - Nhận xét, đánh giá bài viết của HS, sửa sai. Hoạt động 2: Làm BT - Gọi HS đọc Y/C BT, GV hướng dẫn HS thực hiện Y/C của BT: Điền chữ tr hay ch? Thi .ạy; ..anh bóng - Hướng dẫn HS quan sát tranh, giải thích từ và điền chữ - Nhận xét, đánh giá. Hoạt động 3: Củng cố - Cho HS thi đua viết một số từ trong bài - Nhận xét, tuyên dương, giáo dục HS. 4. Nhận xét, dặn dò: - Nhận xét tiết học. - Dặn về sửa lỗi sai, luyện viết; xem trước bài: Bàn tay mẹ. - Hát - Lớp viết bảng con, vài HS lên bảng viết - Nghe, quan sát bài - 3 HS đọc - HS nêu - Phân tích tiếng, vần - Cá nhân, đồng thanh - Viết bảng con - Chép bài vào vở - Soát bài, ghi lỗi - Lắng nghe - Quan sát, lắng nghe - Làm bài bảng con - HS thi viết, bạn nhận xét.
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_chinh_ta_lop_1_tuan_27_cau_do_nam_hoc_2014_2015.doc