Đề kiểm tra định kỳ cuối học kỳ II môn Khoa học Lớp 4B - Năm học 2019-2020 - Trường Tiểu học số 2 Hoài Tân (Có đáp án)
Câu 1: ( 1 điểm ) Điền từ ( không khí, quan trọng, hô hấp, ô xy ) vào chỗ chấm:
Sinh vật phải có . Để thở thì mới sống được. .trong không khí là thành phần đối với hoạt động .của con người, động vật và thực vật
Câu 2: ( 1 điểm ) Nêu vai trò của ánh sáng đối với đời sống con người.
Câu 3: ( 1 điểm ) Kể ra những việc làm để bảo vệ bầu không khí trong sạch.
Câu 4: ( 1 điểm ) Khoanh vào chữ cái trước ý đúng nhất.
Những yếu tố nào sau đây cần để duy trì sự sống của động vật ?
A. Thức ăn, không khí, nước.
B. Nước, thức ăn, ánh sáng, không khí.
C. Ánh sáng, thức ăn, nước.
D. Thức ăn, ánh sáng, không khí.
Bạn đang xem tài liệu "Đề kiểm tra định kỳ cuối học kỳ II môn Khoa học Lớp 4B - Năm học 2019-2020 - Trường Tiểu học số 2 Hoài Tân (Có đáp án)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường Tiểu học số 2 Hoài Tân lớp 4B Họ và tên: . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . Thứ tư ngày 8 tháng 7 năm 2020 KIỂM TRA ĐỊNH KỲ CUỐI HK II Môn: KHOA HỌC Thời gian: 35 phút ( Không kể phát đề) Điểm: Lời phê của giáo viên: Câu 1: ( 1 điểm ) Điền từ ( không khí, quan trọng, hô hấp, ô xy ) vào chỗ chấm: Sinh vật phải có . Để thở thì mới sống được. .trong không khí là thành phần đối với hoạt động ..của con người, động vật và thực vật Câu 2: ( 1 điểm ) Nêu vai trò của ánh sáng đối với đời sống con người. Câu 3: ( 1 điểm ) Kể ra những việc làm để bảo vệ bầu không khí trong sạch. Câu 4: ( 1 điểm ) Khoanh vào chữ cái trước ý đúng nhất. Những yếu tố nào sau đây cần để duy trì sự sống của động vật ? Thức ăn, không khí, nước. Nước, thức ăn, ánh sáng, không khí. Ánh sáng, thức ăn, nước. Thức ăn, ánh sáng, không khí. Câu 5: ( 1 điểm ) Dòng nào đúng ghi ( Đ ), sai ghi ( S ) o Âm thanh dùng để giao tiếp trong sinh hoạt, học tập, lao động, vui chơi, giải trí, báo hiệu ( Còi tàu, xe, trống trường.....) oTiếng ồn không ảnh hưởng gì đến sức khỏe, sinh hoạt, học tập... của con người. Câu 6: ( 1 điểm ) Nối cụm từ ở cột A với cụm từ ở cột B sao cho phù hợp. A B Vật tự phát sáng Mặt trăng, bàn ghế Vật được chiếu sáng Mặt trời, ngọn lửa Bóng đèn, cây xanh Câu 7: ( 1 điểm ) Thực vật cần gì để sống ? Câu 8: ( 1 điểm ) Hãy nêu cách phòng chống bão mà em biết. Câu 9: ( 1 điểm ) Vào giai đoạn nào cây lúa cần nhiều nước và vào giai đoạn nào cây lúa cần ít nước? Vì sao em biết? Câu 10: ( 1 điểm ) Hãy vẽ sơ đồ thể hiện mối quan hệ: Sinh vật này là thức ăn của sinh vật kia. Qua sơ đồ đã vẽ, em rút ra điều gì? ĐÁP ÁN VÀ HƯỚNG DẪN CHẤM MÔN KHOA HỌC LỚP 4 CUỐI NĂM Câu 1: ( 1 điểm ) không khí, ô xy, quan trọng, hô hấp Câu 2: ( 1 điểm ) Vai trò của ánh sáng đối với đời sống con người: Ánh sáng giúp ta thấy rõ mọi vật, ánh sáng giúp chúng ta có thức ăn, sưởi ấm, cho ta sức khỏe, cảm nhận được vẻ đẹp của thiên nhiên. Câu 3: ( 1 điểm ) Kể ra những việc làm để bảo vệ bầu không khí trong sạch. Thu gom và xử lí phân, rác thải; giảm lượng khí thải độc hại của xe có động cơ và của nhà máy, giảm bụi, khói đun bếp, bảo vệ nền không khí trong sạch? Câu 4: ( 1 điểm ) B. Nước, thức ăn, ánh sáng, không khí. Câu 5: ( 1 điểm ) Dòng nào đúng ghi ( Đ ), sai ghi ( S ) Đ Âm thanh dùng để giao tiếp trong sinh hoạt, học tập, lao động, vui chơi, giải trí, báo hiệu ( Còi tàu, xe, trống trường.....) S Tiếng ồn không ảnh hưởng gì đến sức khỏe, sinh hoạt, học tập... của con người. Câu 6: ( 1 điểm ) Nối cụm từ ở cột A với cụm từ ở cột B sao cho phù hợp. A B Vật tự phát sáng Mặt trăng, bàn ghế Vật được chiếu sáng Mặt trời, ngọn lửa Bóng đèn, cây xanh Câu 7: ( 1 điểm ) Thực vật cần gì để sống? Thực vật cần có đủ nước, chất khoáng, không khí và ánh sáng thì mới sống và phát triển bình thường. Câu 8: ( 1 điểm ) Một số cách phòng chống bão: Theo dõi bản tin thời tiết. Cắt điện, tàu thuyền không ra khơi. Đến nơi trú ẩn an toàn. Câu 9: ( 1 điểm ) Cây lúa cần nhiều nước và giai đoạn mới cấy, vì cây cần nước để phát triển. Cây lúa cần ít nước khi làm đòng, vì giai đoạn này cây lúa không còn phát triển. Câu 10: ( 1 điểm ) Sơ đồ thể hiện mối quan hệ: Sinh vật này là thức ăn của sinh vật kia. Thỏ Cỏ Cáo Xác chết Trong tự nhiên có rất nhiều chuỗi thức ăn. Các chuỗi thức ăn thường bắt đầu từ thực vật.
Tài liệu đính kèm:
- de_kiem_tra_dinh_ky_cuoi_hoc_ky_ii_mon_khoa_hoc_lop_4b_nam_h.doc