Giáo án Thể chất Lớp 1 (Kết nối tri thức với cuộc sống) - Chủ đề 3, Bài 6: Ôn tập Tư thế và kỹ năng vận động cơ bản - Năm học 2020-2021 - Đinh Thị Ngọc
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem lại các động tác trong sách giáo khoa của chủ đề 1.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Phát hiện các lỗi sai thường mắc linh hoạt khi tham gia trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- Thực hiện tốt các tư thế vận động cơ bản của cơ thể
- Thực hiện được 2 bài tập vận động phối hợp của cơ thể biết vận dụng vào cuộc sống.
- Thực hiện được bài tập phát triển năng lực phối hợp vận động của cơ thểvận dụng vào cuộc sống.
- Tham gia tích cực các trò chơi vận động và các bài tập phát triển thể lực
- Hoàn thành lượng vận động theo yêu cầu, phát triển thể lực
II. Địa điểm – phương tiện
Bài 6:TƯ THẾ VÀ KỸ NĂNG VẬN ĐỘNG CƠ BẢN ( 1 Tiết) I. Mục tiêu bài học 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Trách nhiệm: Nghiêm túc tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Trung thực: thật thà trong học tập, báo cáo trung thực.. - Chăm chỉ: Tích cực tham gia các trò chơi vận động hỗ trợ khéo léo 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem lại các động tác trong sách giáo khoa của chủ đề 1. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. - Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Phát hiện các lỗi sai thường mắc linh hoạt khi tham gia trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - Thực hiện tốt các tư thế vận động cơ bản của cơ thể - Thực hiện được 2 bài tập vận động phối hợp của cơ thể biết vận dụng vào cuộc sống. - Thực hiện được bài tập phát triển năng lực phối hợp vận động của cơ thểvận dụng vào cuộc sống. - Tham gia tích cực các trò chơi vận động và các bài tập phát triển thể lực - Hoàn thành lượng vận động theo yêu cầu, phát triển thể lực II. Địa điểm – phương tiện 1. Địa điểm: Sân trường 2. Phương tiện: - Giáo viên chuẩn bị: còi phục vụ trò chơi. - Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. - Mã thiết bị sử dụng: THTD20023 III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt (tập thể), tập theo nhóm. IV. Tiến trình dạy học Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS Phần mở đầu 5-6’ Nhận lớp 1’ - GV tập hợp HS thành 3 hàng ngang. - Hỏi thăm sức khỏe học sinh. - Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. Khởi động Khởi động - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,... 3-5’ 2-3’ GV cho học sinh khởi động dưới nền nhạc sôi động Học sinh khởi động tích cực theo sự hướng dẫn của GV TC bổ trợ khởi động Trò chơi:“Diệt các con vật có hại”. - GV và HS kể thêm các con vật phá hoại mùa màng, nương rẩy là những con vật có hại cần phải diệt trừ. 3 -GV tập hợp lớp - Nêu tên trò chơi, phổ biến cách chơi. - Cho học sinh chơi thử rồi chơi thật . - HS tập trung lắng nghe GV phổ biến trò chơi Phần cơ bản 22’ Ôn tâp *Ôn Bài tập phối hợp của cơ thể - Bài tập 1 -Bài tập 2 *Ôn bài tập phát triển năng lực phối hợp vận động của cơ thể gồm 16 nhịp 3p - Gv cùng học sinh nhắc lại bài cũ - GV cho học sinh xung phong lên thực hiện động tác + GV gọi các bạn còn lại quan sát nhận xét -Một vài bạn lên thực hiện, các bạn còn lại trong lớp quan sát nhận xét 3.Luyện tập * Tập luyện theo nhóm 5-7 - GV chia nhóm tập luyện, các nhóm tập luyện dưới sự điều khiển của nhóm trưởng. Lưu ý: trước khi di chuyển GV nhắc lại cách hô khẩu lệnh cho các nhóm + GV quan sát sửa sai GV HS tích cực tập luyện dưới sự điều hành của nhóm trưởng HS tích cực tập luyện dưới sự điều hành của nhóm trưởng Tổ chức thi: bài tập phối hợp vận động của cơ thể và bài tập phát triển năng lực phối hợp vận động của cơ thể 8-9 - Gv tổ chức chỉ huy cho các tổ thi - Cả 4 tổ cùng thi một lượt dưới sự điều khiển của GV. - Mỗi tổ 1 lần do GV chỉ huy. Cả 4 tổ cùng thi một lượt dưới sự điều khiển của GV. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x 3-5m 3.Trò chơi: “Đứng ngồi theo hiệu lệnh” - Cách chơi: Tập hợp lớp theo vòng tròn, chỉ huy đứng trong vòng tròn hô hiệu lệnh “Đứng lên” hoặc “Ngồi xuống”. HS cần thực hiện đúng theo hiệu lệnh. Chỉ huy có thể hô hiệu lệnh theo tốc độ nhanh chậm khác nhau. Bạn nào làm chưa đúng sẽ nhảy lò cò 1 vòng quanh đội hình chơi trò chơi 3’ 2 -GV tập hợp lớp theo đội hình vòng tròn - Nêu tên trò chơi, phổ biến cách chơi. - Cho học sinh chơi thử rồi chơi thật . - HS tích cực chủ động tham gia trò chơi Kết thúc 5-6’ 1. Thả lỏng: - Hít thở sâu. - Rũ chân, tay. - Dồn hàng đấm lưng nhẹ nhàng - GV hướng dẫn HS thả lỏng - HS thả lỏng tích cực 2. GV hệ thống và nhận xét giờ học: - GV và hs cùng hệ thống lại bài học. - GV nhận xét giờ học và giao bài tập về nhà. 3. Xuống lớp: - GV yêu cầu HS chỉnh đốn trang phục. - GV hô “Nghiêm” “Lớp giải tán”. HS hô “ Khỏe”. Lớp nghiêm túc lắng nghe cô giáo hệ thống bài, giao bài về nhà
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_the_chat_lop_1_ket_noi_tri_thuc_voi_cuoc_song_chu_de.doc