Giáo án Thể chất Lớp 1 (Kết nối tri thức với cuộc sống) - Chủ đề 3, Bài 5: Vận động phối hợp của cơ thể (Tiết 6) - Năm học 2020-2021 - Đinh Thị Ngọc

Giáo án Thể chất Lớp 1 (Kết nối tri thức với cuộc sống) - Chủ đề 3, Bài 5: Vận động phối hợp của cơ thể (Tiết 6) - Năm học 2020-2021 - Đinh Thị Ngọc

2.1. Năng lực chung:

- Tự chủ và tự học: Tự xem bài tập phát triển năng lực phối hợp vận động của cơ thể trong sách giáo khoa.

- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.

- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Phát hiện các lỗi sai thường mắc linh hoạt khi tham gia trò chơi.

2.2. Năng lực đặc thù:

- Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.

- Biết quan sát tranh ảnh, động tác làm mẫu của giáo viên

- Thực hiện tốt các tư thế vận động cơ bản của cơ thể

- Thực hiện được bài tập phát triển năng lực phối hợp vận động của cơ thể

- Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện.

- Hoàn thành lượng vận động theo yêu cầu, phát triển thể lực

 

doc 5 trang thuong95 7991
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Thể chất Lớp 1 (Kết nối tri thức với cuộc sống) - Chủ đề 3, Bài 5: Vận động phối hợp của cơ thể (Tiết 6) - Năm học 2020-2021 - Đinh Thị Ngọc", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài 5: VẬN ĐỘNG PHỐI HỢP CỦA CƠ THỂ.
( Tiết 6: Bài tập phát triển năng lực phối hợp vận động của cơ thể)
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: 
Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Trách nhiệm: Nghiêm túc tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Trung thực: thật thà trong học tập, báo cáo trung thực..
- Chăm chỉ: Tích cực tham gia các trò chơi vận động hỗ trợ khéo léo 
2. Về năng lực: 
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem bài tập phát triển năng lực phối hợp vận động của cơ thể trong sách giáo khoa.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Phát hiện các lỗi sai thường mắc linh hoạt khi tham gia trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- Biết quan sát tranh ảnh, động tác làm mẫu của giáo viên
- Thực hiện tốt các tư thế vận động cơ bản của cơ thể
- Thực hiện được bài tập phát triển năng lực phối hợp vận động của cơ thể
- Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. 
- Hoàn thành lượng vận động theo yêu cầu, phát triển thể lực
II. Địa điểm – phương tiện 
1. Địa điểm: Sân trường 
2. Phương tiện: 
- Giáo viên chuẩn bị: còi phục vụ trò chơi. 
- Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
- Mã thiết bị sử dụng: THTD20023
 III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. 
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt (tập thể), tập theo cặp, tập theo nhóm.
IV. Tiến trình dạy học
Nội dung
LVĐ
Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
TG
SL
Hoạt động GV
Hoạt động HS
Phần mở đầu
5-6’
Nhận lớp
1’
- GV tập hợp HS thành 3 hàng ngang.
- Hỏi thăm sức khỏe học sinh. 
- Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
Khởi động
Khởi động 
- Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,... 
3-5’
2-3’
GV cho học sinh khởi động dưới nền nhạc sôi động
Học sinh khởi động tích cực theo sự hướng dẫn của GV
TC bổ trợ khởi động
Trò chơi:“Dung dăng dung dẻ”.
- GVđứng giữa, HS đứng 2 bên, tất cả nắm tay nhau vừa đi vừa đung đưa phía trước rồi ra sau theo nhịp bài đồng dao
Đến câu ngồi sập xuống đây thì tất cả cùng ngồi xuống thật nhanh, rồi đứng dậy vừa đi vừa hát tiếp..
3
-GV tập hợp lớp
- Nêu tên trò chơi, phổ biến cách chơi.
- Cho học sinh chơi thử rồi chơi thật .
- HS tập trung lắng nghe GV phổ biến trò chơi
Phần cơ bản
22’
Ôn bài tập phát triển năng lực phối hợp vận động của cơ thể gồm 16 nhịp
5-6p
- Gv nhắc lại bài cũ
- GV cho một nhóm xung phong lên thực hiện động tác
+ GV gọi các bạn còn lại quan sát nhận xét
- Gv hô cho cho cả lớp tập bài tập phối hợp
- GV nhận xét, tuyên dương những HS làm đúng
- GV chú ý sửa sai và nhắc nhở về những lỗi sai, hướng dẫn HS cách sửa
-Một nhóm lên thực hiện, các bạn còn lại trong lớp quan sát nhận xét
€€€€€€€
€€€€€€€
€€€€€€€
 € 
€€€€€€€ 
- Cả lớp nghiêm túc thực hiện theo hiệu lệnh của GV
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
 3-5m 
 €
2.Luyện tập
- Tập luyện theo cặp
- Tập luyện theo nhóm
- Thi đua các nhóm
5-8’
- Gv chia lớp thành các cặp đôi, phân chia vị trí tập luyện từng cặp.. các cặp đôi hỗ trợ nhau tập luyện
GV quan sát sửa sai cho các cặp đôi
- GV chia nhóm tập luyện, các nhóm tập luyện dưới sự điều khiển của nhóm trưởng. Lưu ý: trước khi di chuyển GV nhắc lại cách hô khẩu lệnh cho các nhóm 
+ GV quan sát sửa sai
- Gv tổ chức thi đua giữa các nhóm . GV gọi từng tổ lên thực hiện động tác. 
+ GV cho hs nhận xét, biểu dương những HS làm tốt và sửa sai cho các bạn làm chưa đúng
HS tích cực tập luyện theo cặp đôi
€ € € €
€ € €
€ € € € €
€ GV €
HS tích cực tập luyện dưới sự điều hành của nhó bvdvb dvdm trưởng
- Các tổ quan sát nhận xét.
- Ghi nhớ những lỗi sai, tuyên dương các bạn làm tốt.
€€€€€€€
€€€€€€€
€€€€€€€
 € 
€€€€€€€ 
3.Trò chơi:“Ong về tổ”.
- Vẽ một số vòng tròn tượng trưng cho tổ ong
- Một rổ hoa được dặt ở vị trí thích hợp
- HS đóng vai con ong
- Khi chỉ huy hô”Ong đi tìm nhụy” các chú ong bay ra khỏi tổ đến nhặt một bông hoa
- Khi chỉ huy hô 1 ong về tổ làm mật, các chú ong cầm hoa bay về tổ. Ong nào tìm tổ sai và sai số lượng ong chỉ huy hô là thua cuộc
6
-GV tập hợp lớp
- Nêu tên trò chơi, phổ biến cách chơi.
- Cho học sinh chơi thử rồi chơi thật .
- HS tập trung lắng nghe GV phổ biến trò chơi
- HS tích cực tham gia chơi trò chơi
4.Bài tập thể lực
- Đứng nhón gót, hai tay chống hông 10-15 lần, lặp lại 2 lần; sau mỗi lần đi lại, hít thở trong vòng 1 phút
5-7
2l
- GV giới thiệu bài tập
- Hướng dẫn HS cách thực hiện
- Tổ chức cho học sinh thực hiện
Chú ý: nhắc nhở học sinh đi lại và hít thở sâu
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
 3-5m 
 € 
- HS chú ý lắng nghe cô giới thiệu về bài tập
- Tích cực tập luyện
Kết thúc
5-6’
1. Thả lỏng:
- Hít thở sâu.
- Rũ chân, tay.
- Dồn hàng đấm lưng nhẹ nhàng
- GV hướng dẫn HS thả lỏng
- HS thả lỏng tích cực
€€€€€€€
€€€€€€€
€€€€€€€
€ 
2. GV hệ thống và nhận xét giờ học:
- GV và hs cùng hệ thống lại bài học.
- GV nhận xét giờ học và giao bài tập về nhà.
€€€€€€€
€€€€€€€
€€€€€€€
€ 
3. Xuống lớp:
- GV yêu cầu HS chỉnh đốn trang phục.
- GV hô “Nghiêm” “Lớp giải tán”. HS hô “ Khỏe”.
Lớp nghiêm túc lắng nghe cô giáo hệ thống bài, giao bài về nhà

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_the_chat_lop_1_ket_noi_tri_thuc_voi_cuoc_song_chu_de.doc