Giáo án Thể chất Lớp 1 (Kết nối tri thức với cuộc sống) - Chủ đề 3, Bài 3: Vận động của chân (Tiết 1) - Năm học 2020-2021 - Đinh Thị Ngọc

Giáo án Thể chất Lớp 1 (Kết nối tri thức với cuộc sống) - Chủ đề 3, Bài 3: Vận động của chân (Tiết 1) - Năm học 2020-2021 - Đinh Thị Ngọc

2. Về năng lực:

2.1. Năng lực chung:

- Tự chủ và tự học: Tự xem trước các động tác vận động của chân trong sách giáo khoa.

- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.

- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Phát hiện các lỗi sai thường mắc linh hoạt khi tham gia trò chơi.

2.2. Năng lực đặc thù:

- Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.

- Biết quan sát tranh ảnh, động tác làm mẫu của giáo viên

- Biết được các tư thế, kĩ năng vận động của chân

- Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện.

- Hoàn thành lượng vận động theo yêu cầu, phát triển thể lực

 

doc 6 trang thuong95 3852
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Thể chất Lớp 1 (Kết nối tri thức với cuộc sống) - Chủ đề 3, Bài 3: Vận động của chân (Tiết 1) - Năm học 2020-2021 - Đinh Thị Ngọc", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài 3: VẬN ĐỘNG CỦA CHÂN.
( Tiết 1: Tư thế cơ bản vận động của chân)
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: 
Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Trách nhiệm: Nghiêm túc tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Trung thực: thật thà trong học tập, báo cáo trung thực..
- Chăm chỉ: Tích cực tham gia các trò chơi vận động hỗ trợ khéo léo 
2. Về năng lực: 
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước các động tác vận động của chân trong sách giáo khoa.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Phát hiện các lỗi sai thường mắc linh hoạt khi tham gia trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- Biết quan sát tranh ảnh, động tác làm mẫu của giáo viên
- Biết được các tư thế, kĩ năng vận động của chân
- Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. 
- Hoàn thành lượng vận động theo yêu cầu, phát triển thể lực
II. Địa điểm – phương tiện 
1. Địa điểm: Sân trường 
2. Phương tiện: 
- Giáo viên chuẩn bị: còi phục vụ trò chơi. 
- Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
- Mã thiết bị sử dụng: THTD20023
 III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. 
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt (tập thể), tập luyện theo cặp, tập theo nhóm.
IV. Tiến trình dạy học
Nội dung
LVĐ
Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
TG
SL
Hoạt động GV
Hoạt động HS
Phần mở đầu
5-6’
Nhận lớp
1’
- GV tập hợp HS thành 3 hàng ngang.
- Hỏi thăm sức khỏe học sinh. 
- Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
Khởi động
Khởi động 
- Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,... 
3-5’
2-3’
GV cho học sinh khởi động dưới nền nhạc sôi động
Học sinh khởi động tích cực theo sự hướng dẫn của GV
TC bổ trợ khởi động
Trò chơi: “Mèo và chim sẻ”
- Cách chơi: Tập hợp lớp theo vòng tròn, chọn 2-3 em đóng vai mèo, đi lại, chạy nhảy ngoài vòng tròn để rình bắt chim sẻ. Các em còn lại đóng vai chim sẻ đi lại, chạy nhảy trong vòng tròn (tổ). Chim sẻ đi kiếm mồi ngoài tổ sẽ bị èo xuất hiện rình bắt. Khi đó chim sẻ phại chạy thật nhanh về tổ của mình
- Bạn chim sẻ nào bị bắt thì đóng vai mèo đổi lại vai cho bạn mèo 
3’
2
-GV tập hợp lớp theo đội hình vòng tròn
- Nêu tên trò chơi, phổ biến cách chơi.
- Cho học sinh chơi thử rồi chơi thật .
- HS tích cực chủ động tham gia trò chơi
Phần cơ bản
22’
Kiến thức mới
Động tác đứng kiễng gót.
Từ TTCB đưa hai tay ra trước, bàn tay sấp.
Động tác đứng đưa một chân ra trước.
Từ TTCB đưa chân trái ra trước.
Từ TTCB đưa chân phải ra trước.
Động tác đứng đưa một chân sang ngang.
Từ TTCB đưa chân trái sang ngang.
Từ TTCB đưa chân phải sang ngang.
Động tác đứng đưa một chân ra sau.
Từ TTCB đưa chân trái ra sau.
Từ TTCB đưa chân phải ra sau.
5-6p
-Gv giới thiệu từng động tác vận động của chân.
- Gv cho HS quan sát tranh ảnh về các động tác
- Giáo viên làm mẫu động tác, mô tả động tác, hướng dẫn cách thực hiện
- Gv hô cho cho cả lớp thực hiện từng động tác vận động của chân
- GV cho HS xung phong tập động tác theo tranh ảnh.
- GV cùng HS đánh giá xem bạn nào tập động tác theo tranh ảnh giống nhất
- GV chỉ các lỗi sai thường mắc phải, cách sửa sai
- Động viên, tuyên dương HS kịp thời
- HS tập trung chú ý nghe GV giới thiệu bài
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
 3-5m 
 € 
- HS chú ý lắng nghe cô giới thiệu, phân tích về động tác vận động của chân
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
 3-5m 
 €
- Cả lớp nghiêm túc thực hiện theo hiệu lệnh của GV
- HS chủ động tham gia, các bạn còn lại quan sát nhận xét
Luyện tập
- Tập luyện theo cặp
- Thi đua các nhóm
5-8’
- Gv chia lớp thành các cặp đôi, phân chia vị trí tập luyện từng cặp.. các cặp đôi hỗ trợ nhau tập luyện
GV quan sát sửa sai cho các cặp đôi
- GV chia nhóm tập luyện, các nhóm tập luyện dưới sự điều khiển của nhóm trưởng. 
+ GV quan sát sửa sai
- Gv tổ chức thi đua giữa các nhóm . GV gọi từng tổ lên thực hiện động tác. 
+ GV cho hs nhận xét, biểu dương những HS làm tốt và sửa sai cho các bạn làm chưa đúng
HS tích cực tập luyện theo cặp đôi
HS tích cực tập luyện dưới sự điều hành của nhóm trưởng
- Các tổ quan sát nhận xét.
- Ghi nhớ những lỗi sai, tuyên dương các bạn làm tốt.
€€€€€€€
€€€€€€€
€€€€€€€
 € 
€€€€€€€ 
Trò chơi:
“Vượt hồ tiếp sức”.
- Chia số HS trong lớp thành 4 đội, xếp thành hàng dọc đứng sau vạch xuất phát. Từ vạch xuất phát đến đích vẽ 5 vòng tròn liên tiếp tượng trưng là hồ.
- Khi có lệnh, em số 1 của mỗi đội bật 2 chân vào trong từng vòng tròn, đến đích vòng qua đích, sau đó chạy về đập nhẹ vào tay em số 2. Em số 2 thực hiện như em số 1 cứ tiếp tục chơi cho đến em cuối cùng của hàng. Đội nào về trước là đội thắng cuộc
5-7
-GV tập hợp lớp
- Nêu tên trò chơi, phổ biến cách chơi.
- Cho học sinh chơi thử rồi chơi thật .
- HS tập trung lắng nghe GV phổ biến trò chơi
Kết thúc
5-6’
1. Thả lỏng:
- Hít thở sâu.
- Rũ chân, tay.
- Dồn hàng đấm lưng nhẹ nhàng
- GV hướng dẫn HS thả lỏng
- HS thả lỏng tích cực
€€€€€€€
€€€€€€€
€€€€€€€
€ 
2. GV hệ thống và nhận xét giờ học:
- GV và hs cùng hệ thống lại bài học.
- GV nhận xét giờ học và giao bài tập về nhà.
€€€€€€€
€€€€€€€
€€€€€€€
€ 
3. Xuống lớp:
- GV yêu cầu HS chỉnh đốn trang phục.
- GV hô “Nghiêm” “Lớp giải tán”. HS hô “ Khỏe”.
Lớp nghiêm túc lắng nghe cô giáo hệ thống bài, giao bài về nhà

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_the_chat_lop_1_ket_noi_tri_thuc_voi_cuoc_song_chu_de.doc