Giáo án Thể chất Lớp 1 (Kết nối tri thức với cuộc sống) - Chủ đề 1, Bài 4: Động tác quay các hướng (Tiết 3) - Năm học 2020-2021 - Đinh Thị Ngọc

Giáo án Thể chất Lớp 1 (Kết nối tri thức với cuộc sống) - Chủ đề 1, Bài 4: Động tác quay các hướng (Tiết 3) - Năm học 2020-2021 - Đinh Thị Ngọc

1. Khởi động

1.1. Khởi động

- Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,.

 3-5’

2-3’

GV cho học sinh khởi động dưới nền nhạc sôi động

1.2. TC bổ trợ khởi động

Trò chơi:“Diệt các con vật có hại”.

- GV và HS kể thêm các con vật phá hoại mùa màng, nương rẩy là những con vật có hại cần phải diệt trừ. 3 -GV tập hợp lớp

- Nêu tên trò chơi, phổ biến cách chơi.

- Cho học sinh chơi thử rồi chơi thật .

I. Phần cơ bản 22’

1. Ôn động tác quay trái, phải.

Động tác quay tái

- Khẩu lệnh: “Bên trái - quay”

- Động tác: Dùng gót chân trái làm trụ, nửa trên bàn chân phải làm điểm tựa quay người qua trái sau đó đưa chân phải về ngang chân trái.

Động tác quay phải.

- Khẩu lệnh: “Bên phải – quay”

- Động tác: Dùng gót chân phải làm trụ, nửa trên bàn chân trái làm điểm tựa quay người qua phải sau đó đưa chân trái về ngang chân phải.

6-8p

 

doc 6 trang thuong95 6003
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Thể chất Lớp 1 (Kết nối tri thức với cuộc sống) - Chủ đề 1, Bài 4: Động tác quay các hướng (Tiết 3) - Năm học 2020-2021 - Đinh Thị Ngọc", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài 4: ĐỘNG TÁC QUAY CÁC HƯỚNG.
( Tiết 3: Ôn động tác quay phải và quay trái)
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: 
Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Trách nhiệm: Nghiêm túc tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Trung thực: thật thà trong học tập, báo cáo trung thực..
- Chăm chỉ: Tích cực tham gia các trò chơi vận động hỗ trợ khéo léo 
2. Về năng lực: 
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước các động tác quay phải trong sách giáo khoa.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Phát hiện các lỗi sai thường mắc linh hoạt khi tham gia trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- Thực hiện cơ bản được động tác quay trái
- Bước đầu phân biệt được hướng phải
- Làm quen với động tác quay phải
- Tham gia tích cực các trò chơi vận động và các bài tập phát triển thể lực
- Hoàn thành lượng vận động theo yêu cầu, phát triển thể lực
II. Địa điểm – phương tiện 
1. Địa điểm: Sân trường 
2. Phương tiện: 
- Giáo viên chuẩn bị: còi phục vụ trò chơi. 
- Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
- Mã thiết bị sử dụng: THTD20023
 III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. 
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt (tập thể), tập theo nhóm.
IV. Tiến trình dạy học
Nội dung
LVĐ
Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
TG
SL
Hoạt động GV
Hoạt động HS
Phần mở đầu
5-6’
Nhận lớp
1’
- GV tập hợp HS thành 3 hàng ngang.
- Hỏi thăm sức khỏe học sinh. 
- Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
Khởi động
Khởi động 
- Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,... 
3-5’
2-3’
GV cho học sinh khởi động dưới nền nhạc sôi động
Học sinh khởi động tích cực theo sự hướng dẫn của GV
TC bổ trợ khởi động
Trò chơi:“Diệt các con vật có hại”.
- GV và HS kể thêm các con vật phá hoại mùa màng, nương rẩy là những con vật có hại cần phải diệt trừ.
3
-GV tập hợp lớp
- Nêu tên trò chơi, phổ biến cách chơi.
- Cho học sinh chơi thử rồi chơi thật .
- HS tập trung lắng nghe GV phổ biến trò chơi
Phần cơ bản
22’
Ôn động tác quay trái, phải.
Động tác quay tái
- Khẩu lệnh: “Bên trái - quay”
- Động tác: Dùng gót chân trái làm trụ, nửa trên bàn chân phải làm điểm tựa quay người qua trái sau đó đưa chân phải về ngang chân trái.
Động tác quay phải.
- Khẩu lệnh: “Bên phải – quay”
- Động tác: Dùng gót chân phải làm trụ, nửa trên bàn chân trái làm điểm tựa quay người qua phải sau đó đưa chân trái về ngang chân phải..
6-8p
- Gv nhắc lại bài cũ
- GV cho học sinh xung phong lên thực hiện động tác
+ GV gọi các bạn còn lại quan sát nhận xét
- Gv hô cho cho cả lớp tập động tác quay trái, phải
- GV nhận xét, tuyên dương những HS làm đúng
-Một vài bạn lên thực hiện, các bạn còn lại trong lớp quan sát nhận xét
- Cả lớp nghiêm túc thực hiện theo hiệu lệnh của GV
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
 3-5m 
 € 
2.Học động tác quay sau
Động tác quay sau
- Khẩu lệnh: “Đằng sau - quay”
- Động tác: Dùng gót chân phải làm trụ, nửa trên bàn chân trái làm điểm tựa quay người qua phải ra sau sau đó đưa chân trái về ngang chân phải.
3-5
- GV làm mẫu, phân tích, giới thiệu cho học sinh nắm được động tác quay sau
Chú ý: Gv phổ biển ngắn gọn, dễ hiểu
- GV cho học sinh xung phong lên thực hiện động tác
+ GV gọi các bạn còn lại quan sát nhận xét
- Gv hô cho cho cả lớp tập động tác quay sau
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
 3-5m 
 € 
- HS chú ý lắng nghe cô giới thiệu, phân tích về động tác quay sau
-Một vài bạn lên thực hiện, các bạn còn lại trong lớp quan sát nhận xét
- Cả lớp nghiêm túc thực hiện theo hiệu lệnh của GV
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
 3-5m 
 € 
3.Luyện tập
* Tập luyện cá nhân
* Tập luyện đồng loạt
8-10
- Gv tổ chức HS tập luyện cá nhân
GV quan sát sửa sai 
- GV gọi 1 vài bạn bất kỳ lên thực hiện động tác. 
+ GV cho hs nhận xét, biểu dương những HS làm tốt và sửa sai cho các bạn làm chưa đúng
- GV cho cả lớp thực hiện bài tập
HS tích cực tập luyện cá nhân
- Ghi nhớ những lỗi sai, tuyên dương các bạn làm tốt.
€€€€€€€
€€€€€€€
€€€€€€€
 € 
€€€€€€€ 
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
 3-5m 
 €
4.Trò chơi: “Zombi vui nhộn”
- Khi tiếng nhạc cất lên, các bạn zombi sẽ nhảy các điệu nhảy vui nhộn theo từng điệu nhạc. Khi nhạc tắt Zombie sẽ phải đứng đúng tư thế đứng nghiêm. Cứ thế tiếng nhạc sẽ bật tắt liên tục 
- Bạn nào khi nhạc kết thúc không đứng đúng tư thế đứng nghiêm sẽ phải chạy 1 vòng quanh đội hính tập trung quy định của lớp. 
4
-GV tập hợp lớp
- Nêu tên trò chơi, phổ biến cách chơi.
- Cho học sinh chơi thử rồi chơi thật .
- HS tập trung lắng nghe GV phổ biến trò chơi
- HS tích cực chủ động
tham gia trò chơi
Kết thúc
5-6’
1. Thả lỏng:
- Hít thở sâu.
- Rũ chân, tay.
- Dồn hàng đấm lưng nhẹ nhàng
- GV hướng dẫn HS thả lỏng
- HS thả lỏng tích cực
€€€€€€€
€€€€€€€
€€€€€€€
€ 
2. GV hệ thống và nhận xét giờ học:
- GV và hs cùng hệ thống lại bài học.
- GV nhận xét giờ học và giao bài tập về nhà.
€€€€€€€
€€€€€€€
€€€€€€€
€ 
3. Xuống lớp:
- GV yêu cầu HS chỉnh đốn trang phục.
- GV hô “Nghiêm” “Lớp giải tán”. HS hô “ Khỏe”.
Lớp nghiêm túc lắng nghe cô giáo hệ thống bài, giao bài về nhà

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_the_chat_lop_1_ket_noi_tri_thuc_voi_cuoc_song_bai_4.doc