Giáo án Thể chất Lớp 1 (Kết nối tri thức với cuộc sống) - Chủ đề 1, Bài 4: Động tác quay các hướng (Tiết 2) - Năm học 2020-2021 - Đinh Thị Ngọc

Giáo án Thể chất Lớp 1 (Kết nối tri thức với cuộc sống) - Chủ đề 1, Bài 4: Động tác quay các hướng (Tiết 2) - Năm học 2020-2021 - Đinh Thị Ngọc

1.1. TC bổ trợ khởi động

Trò chơi:“Diệt các con vật có hại”.

- GV và HS kể thêm các con vật phá hoại mùa màng, nương rẩy là những con vật có hại cần phải diệt trừ. 3 -GV tập hợp lớp

- Nêu tên trò chơi, phổ biến cách chơi.

- Cho học sinh chơi thử rồi chơi thật .

I. Phần cơ bản 22’

1.Ôn động tác quay trái.

- Khẩu lệnh: “Bên trái - quay”

- Động tác: Dùng gót chân trái làm trụ, nửa trên bàn chân phải làm điểm tựa quay người qua trái sau đó đưa chân phải về ngang chân trái.

6-8

- Gv nhắc lại bài cũ

- GV cho học sinh xung phong lên thực hiện động tác

+ GV gọi các bạn còn lại quan sát nhận xét

- Gv hô cho cho cả lớp tập động tác quay trái

- GV nhận xét, tuyên dương những HS làm đúng

 

doc 6 trang thuong95 6493
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Thể chất Lớp 1 (Kết nối tri thức với cuộc sống) - Chủ đề 1, Bài 4: Động tác quay các hướng (Tiết 2) - Năm học 2020-2021 - Đinh Thị Ngọc", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài 4: ĐỘNG TÁC QUAY CÁC HƯỚNG.
( Tiết 2: Động tác quay phải)
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: 
Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Trách nhiệm: Nghiêm túc tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Trung thực: thật thà trong học tập, báo cáo trung thực..
- Chăm chỉ: Tích cực tham gia các trò chơi vận động hỗ trợ khéo léo 
2. Về năng lực: 
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước các động tác quay phải trong sách giáo khoa.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Phát hiện các lỗi sai thường mắc linh hoạt khi tham gia trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- Thực hiện cơ bản được động tác quay trái
- Bước đầu phân biệt được hướng phải
- Làm quen với động tác quay phải
- Tham gia tích cực các trò chơi vận động và các bài tập phát triển thể lực
II. Địa điểm – phương tiện 
1. Địa điểm: Sân trường 
2. Phương tiện: 
- Giáo viên chuẩn bị: còi phục vụ trò chơi. 
- Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
- Mã thiết bị sử dụng: THTD20023
 III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. 
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt (tập thể), tập theo nhóm.
IV. Tiến trình dạy học
Nội dung
LVĐ
Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
TG
SL
Hoạt động GV
Hoạt động HS
Phần mở đầu
5-6’
Nhận lớp
1’
- GV tập hợp HS thành 3 hàng ngang.
- Hỏi thăm sức khỏe học sinh. 
- Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
Khởi động
Khởi động 
- Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,... 
3-5’
2-3’
GV cho học sinh khởi động dưới nền nhạc sôi động
Học sinh khởi động tích cực theo sự hướng dẫn của GV
TC bổ trợ khởi động
Trò chơi:“Diệt các con vật có hại”.
- GV và HS kể thêm các con vật phá hoại mùa màng, nương rẩy là những con vật có hại cần phải diệt trừ.
3
-GV tập hợp lớp
- Nêu tên trò chơi, phổ biến cách chơi.
- Cho học sinh chơi thử rồi chơi thật .
- HS tập trung lắng nghe GV phổ biến trò chơi
Phần cơ bản
22’
1.Ôn động tác quay trái.
- Khẩu lệnh: “Bên trái - quay”
- Động tác: Dùng gót chân trái làm trụ, nửa trên bàn chân phải làm điểm tựa quay người qua trái sau đó đưa chân phải về ngang chân trái.
6-8
- Gv nhắc lại bài cũ
- GV cho học sinh xung phong lên thực hiện động tác
+ GV gọi các bạn còn lại quan sát nhận xét
- Gv hô cho cho cả lớp tập động tác quay trái
- GV nhận xét, tuyên dương những HS làm đúng
-Một vài bạn lên thực hiện, các bạn còn lại trong lớp quan sát nhận xét
- Cả lớp nghiêm túc thực hiện theo hiệu lệnh của GV
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
 3-5m 
 € 
2.Học động tác quay phải
- Nhận biết hướng bên phải?
Động tác quay phải.
- Khẩu lệnh: “Bên phải – quay”
- Động tác: Dùng gót chân phải làm trụ, nửa trên bàn chân trái làm điểm tựa quay người qua phải sau đó đưa chân trái về ngang chân phải..
6-8
- GV hướng dẫn học sinh cách phân biệt đâu là hướng bên phải. 
- GV làm mẫu, phân tích, giới thiệu cho học sinh nắm được động tác quay phải
Chú ý: Gv phổ biển ngắn gọn, dễ hiểu
- GV cho học sinh xung phong lên thực hiện động tác
+ GV gọi các bạn còn lại quan sát nhận xét
- Gv hô cho cho cả lớp tập động tác quay phải
- Tiếp theo GV gọi 1 ,2 tổ lên tập hợp
- GV nhận xét, tuyên dương những HS làm đúng
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
 3-5m 
 € 
- HS chú ý lắng nghe cô giới thiệu, phân tích về động tác quay phải
-Một vài bạn lên thực hiện, các bạn còn lại trong lớp quan sát nhận xét
- Cả lớp nghiêm túc thực hiện theo hiệu lệnh của GV
- Quan sát nhận xét bạn
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
 3-5m 
 € 
3.Luyện tập
* Tập luyện theo cặp đôi
- Thi đua các cặp
* Tập luyện đồng loạt
8-10’
- Gv chia lớp thành các cặp đôi, phân chia vị trí tập luyện từng cặp.. các cặp đôi hỗ trợ nhau tập luyện
GV quan sát sửa sai cho các cặp đôi
- Gv tổ chức thi đua giữa các cặp. GV gọi cặp bất kỳ lên thực hiện động tác. 
+ GV cho hs nhận xét, biểu dương những HS làm tốt và sửa sai cho các bạn làm chưa đúng
- GV cho cả lớp thực hiện quay trái rồi quay phải
HS tích cực tập luyện theo cặp đôi
- Các cặp quan sát nhận xét.
- Ghi nhớ những lỗi sai, tuyên dương các bạn làm tốt.
€€€€€€€
€€€€€€€
€€€€€€€
 € 
€€€€€€€ 
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
 3-5m 
 €
4.Trò chơi:“Bịt mắt bắt dê”.
- GV và HS kể thêm các con vật phá hoại mùa màng, nương rẩy là những con vật có hại cần phải diệt trừ.Tập hợp lớp đứng thành vòng tròn, em này cách em kia khoảng một sải tay, mặt hướng vào trong.
- Chọn 3 em vào trong vòng tròn, trong đó có 2 em đngs vai dê bị lạc và 1 em đóng vai người đi bắt dê.
- Khi có lệnh, cả 3 em cùng di chuyển vào bên trong vòng tròn, các em đóng vai dê thỉnh thoảng kêu “BE” em đi bắt chạy đến chỗ có tiếng kêu để bắt 
5
-GV tập hợp lớp
- Nêu tên trò chơi, phổ biến cách chơi.
- Cho học sinh chơi thử rồi chơi thật .
- HS tập trung lắng nghe GV phổ biến trò chơi
Kết thúc
5-6’
1. Thả lỏng:
- Hít thở sâu.
- Rũ chân, tay.
- Dồn hàng đấm lưng nhẹ nhàng
- GV hướng dẫn HS thả lỏng
- HS thả lỏng tích cực
€€€€€€€
€€€€€€€
€€€€€€€
€ 
2. GV hệ thống và nhận xét giờ học:
- GV và hs cùng hệ thống lại bài học.
- GV nhận xét giờ học và giao bài tập về nhà.
€€€€€€€
€€€€€€€
€€€€€€€
€ 
3. Xuống lớp:
- GV yêu cầu HS chỉnh đốn trang phục.
- GV hô “Nghiêm” “Lớp giải tán”. HS hô “ Khỏe”.
Lớp nghiêm túc lắng nghe cô giáo hệ thống bài, giao bài về nhà

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_the_chat_lop_1_ket_noi_tri_thuc_voi_cuoc_song_bai_4.doc