Giáo án Thể chất Lớp 1 (Kết nối tri thức với cuộc sống) - Chủ đề 1, Bài 2: Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số (Tiết 2) - Năm học 2020-2021 - Đinh Thị Ngọc
1. Khởi động
1.1. Khởi động
- Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,.
3-5’
2-3’
GV cho học sinh khởi động dưới nền nhạc sôi động
1.2. TC bổ trợ khởi động
Trò chơi: “Muỗi đốt”
- Cách chơi: Tập hợp lớp theo vòng tròn, chỉ huy đứng trong vòng tròn hô hiệu lệnh. HS cần thực hiện đúng theo hiệu lệnh. Khi chỉ huy hô “muỗi đốt” cả lớp đồng thanh ấp “đốt ai”
Bạn nào làm chưa đúng sẽ nhảy lò cò 1 vòng quanh đội hình chơi trò chơi 3’ 2 -GV tập hợp lớp theo đội hình vòng tròn
- Nêu tên trò chơi, phổ biến cách chơi.
- Cho học sinh chơi thử rồi chơi thật .
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Thể chất Lớp 1 (Kết nối tri thức với cuộc sống) - Chủ đề 1, Bài 2: Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số (Tiết 2) - Năm học 2020-2021 - Đinh Thị Ngọc", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài 2: TẬP HỢP ĐỘI HÌNH HÀNG DỌC, DÓNG HÀNG, ĐIỂM SỐ. ( Tiết 2: Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số) I. Mục tiêu bài học 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Trách nhiệm: Nghiêm túc tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Trung thực: thật thà trong học tập, báo cáo trung thực.. - Chăm chỉ: Tích cực tham gia các trò chơi vận động hỗ trợ khéo léo 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước các động tác tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số trong sách giáo khoa. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. - Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Phát hiện các lỗi sai thường mắc linh hoạt khi tham gia trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - Biết quan sát tranh ảnh, động tác làm mẫu của giáo viên - Thực hiện được các động tác, tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, vận dụng vào trong các hoạt động - Tham gia tích cực các trò chơi vận động và các bài tập phát triển thể lực - Hình thành thói quen thể dục thể thao- Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được các động tác động tác tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số. - Hoàn thành lượng vận động theo yêu cầu, phát triển thể lực II. Địa điểm – phương tiện 1. Địa điểm: Sân trường 2. Phương tiện: - Giáo viên chuẩn bị: còi phục vụ trò chơi. - Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. - Mã thiết bị sử dụng: THTD20023 III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt (tập thể), tập theo nhóm. IV. Tiến trình dạy học Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS Phần mở đầu 5-6’ Nhận lớp 1’ - GV tập hợp HS thành 3 hàng ngang. - Hỏi thăm sức khỏe học sinh. - Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. Khởi động Khởi động - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,... 3-5’ 2-3’ GV cho học sinh khởi động dưới nền nhạc sôi động Học sinh khởi động tích cực theo sự hướng dẫn của GV TC bổ trợ khởi động Trò chơi: “Muỗi đốt” - Cách chơi: Tập hợp lớp theo vòng tròn, chỉ huy đứng trong vòng tròn hô hiệu lệnh. HS cần thực hiện đúng theo hiệu lệnh. Khi chỉ huy hô “muỗi đốt” cả lớp đồng thanh ấp “đốt ai” Bạn nào làm chưa đúng sẽ nhảy lò cò 1 vòng quanh đội hình chơi trò chơi 3’ 2 -GV tập hợp lớp theo đội hình vòng tròn - Nêu tên trò chơi, phổ biến cách chơi. - Cho học sinh chơi thử rồi chơi thật . - HS tích cực chủ động tham gia trò chơi Phần cơ bản 25’ Ôn tập - Tập hợp hàng dọc - Dóng hàng - Điểm số Nhắc lại kiến thức cũ 6 - GV nhắc lại bài cũ - Cho một tổ lên thực hiện động tác + GV gọi các bạn còn lại quan sát nhận xét - Gv hô cho cho cả lớp thực hiện tập hợp hàng dọc - Tiếp theo GV gọi 1 ,2 tổ lên tập hợp - GV nhận xét, tuyên dương những HS làm đúng Cả lớp nhắc lại bài - Quan sát nhóm bạn thực hiện, nhận xét 2.Luyện tập - Tập luyện nhóm - Thi đua các nhóm 7’ - GV chia nhóm tập luyện, các nhóm tập luyện dưới sự điều khiển của nhóm trưởng. Lưu ý: trước khi di chuyển GV nhắc lại cách hô khẩu lệnh cho các nhóm + GV quan sát sửa sai - Gv tổ chức thi đua giữa các nhóm . GV gọi từng tổ lên thực hiện động tác. + GV cho hs nhận xét, biểu dương những HS làm tốt và sửa sai cho các bạn làm chưa đúng GV HS tích cực tập luyện dưới sự điều hành của nhóm trưởng - Các tổ quan sát nhận xét. - Ghi nhớ những lỗi sai, tuyên dương các bạn làm tốt. 3.Trò chơi:“Chạy đổi chỗ vỗ tay nhau”. - Kẻ 2 vạch giới hạn song song, cách nhau 8-10m - Tập hợp học sinh đứng thành 2 hàng dọc sát bên ngoài 2 vạch giới hạn, mỗi hàng điểm số theo đội hình hàng dọc. Học sinh quay trái hoặc phải để 2 hàng hướng mặt vào nhau. Hai em có cùng số đếm sẽ tạo thành 1 đôi.. - Học sinh đồng thanh đọc” chạy đổi chỗ vỗ tay nhau, 1,2,3! Sau tiếng 3 các em chạy về trước đổi chỗ cho nhau theo từng đôi một. Khi sắp gặp nhau từng em đưa tay trái vỗ vào tay trái bạn cùng cặp để chào nhau, sau đó chạy tiếp, đến vạch giới hạn thì dừng lại 6 -GV tập hợp lớp - Nêu tên trò chơi, phổ biến cách chơi. - Cho học sinh chơi thử rồi chơi thật . - HS tập trung lắng nghe GV phổ biến trò chơi Tập các bài tập phát triển thể lực - Đứng nhón gót, hai tay chống hông 10-15 lần, lặp lại 2 lần; sau mỗi lần đi lại, hít thở trong vòng 1 phút 7 - GV giới thiệu bài tập - Hướng dẫn HS cách thực hiện - Tổ chức cho học sinh thực hiện Chú ý: nhắc nhở học sinh đi lại và hít thở sâu x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x 3-5m - HS chú ý lắng nghe GV giới thiệu về bài tập - Tích cực tập luyện Kết thúc 5 1. Thả lỏng: - Hít thở sâu. - Rũ chân, tay. - Dồn hàng đấm lưng nhẹ nhàng - GV hướng dẫn HS thả lỏng - HS thả lỏng tích cực 2. GV hệ thống và nhận xét giờ học: - GV và hs cùng hệ thống lại bài học. - GV nhận xét giờ học và giao bài tập về nhà. 3. Xuống lớp: - GV yêu cầu HS chỉnh đốn trang phục. - GV hô “Nghiêm” “Lớp giải tán”. HS hô “ Khỏe”. Lớp nghiêm túc lắng nghe cô giáo hệ thống bài, giao bài về nhà
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_the_chat_lop_1_ket_noi_tri_thuc_voi_cuoc_song_bai_2.doc