Giáo án Thể chất Lớp 1 (Kết nối tri thức với cuộc sống) - Tuần 1 đến 6 - Năm học 2020-2021 - Phạm Hồng Hải

Giáo án Thể chất Lớp 1 (Kết nối tri thức với cuộc sống) - Tuần 1 đến 6 - Năm học 2020-2021 - Phạm Hồng Hải

2. Hình thành kiến thức mới.

* Tư thế đứng nghiêm, nghỉ

- GV hướng dẫn học sinh quan sát tranh, làm mẫu kết hợp phân tích động tác.

+ GV hô khẩu lệnh, thực hiện động tác mẫu, kết hợp cho hs thực hiện theo động tác mẫu của mình.

3. Luyện tập.

- Luyện tập:

+ GV hô cho hs thực hiện 3 – 4L đồng loạt, GV quan sát, giúp đỡ những học sinh chưa thực hiện.

+ GV chia tổ cho HS luyện tập: GV quan sát, giúp đỡ các tổ tập luyện.

- Thi trình diễn: GV thực hiện mời 6-8 HS thực hiện động tác đứng nghiêm, đứng nghỉ.

+ GV quan sát, nhận xét, tuyên dương các em hs thực hiện tốt.

- Trò chơi “Đi nhanh về đích đứng nghiêm”. GV tổ chức, hướng dẫn cho hs tham gia trò chơi: GV nêu tên trò chơi, phân tích, giải thích cách chơi, GV điều khiển cho hs chơi 3-4L; GV tuyên dương những em tham gia trò chơi tích cực.

4. Vận dụng.

- GV gọi HS trả lời 1 số câu hỏi:

+ Khi xếp hàng vào lớp em có cần đứng nghiêm không?

+ Em thực hiện đứng nghiêm khi nào?

5. Phần kết thúc.

- GV hướng dẫn HS thực hiện các động tác thả lỏng, hồi tĩnh

- GV nhận xét giờ học, tuyên dương tinh thần, thái độ học tập của HS.

 

doc 38 trang thuong95 2910
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Thể chất Lớp 1 (Kết nối tri thức với cuộc sống) - Tuần 1 đến 6 - Năm học 2020-2021 - Phạm Hồng Hải", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 1
Ngày soạn: 03/ 09/ 2020
Ngày giảng: Lớp 1A Thứ 2/ 07/ 9/ 2020
 Lớp 1B Thứ 2/ 07/ 9/ 2020 
 Lớp 1C Thứ 4/ 07/ 9/ 2020
1`
TUẦN 1
CHỦ ĐỀ 1: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
Bài 1( 2 tiết) TƯ THẾ ĐỨNG NGHIÊM, ĐỨNG NGHỈ.
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Biết cách thực hiện động tác đứng nghiêm,đứng nghỉ. 
2. Kỹ năng: Thực hiện được các tư thế theo khẩu lệnh. Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. 
3. Thái độ: Tích cực học tập, mạnh dạn phối hợp nhóm để tập luyện. 
	4 Phát triển năng lực: 
4.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện tư thế đứng nghiêm, đứng nghỉ trong sách giáo khoa. 
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
4.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được các tư thế theo khẩu lệnh và cách thực tư thế đứng nghiêm, đứng nghỉ
Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được tư thế đứng nghiêm, đứng nghỉ.
	II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN: 
- Địa điểm: Sân trường 
- Phương tiện: 
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. 
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. 
	III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Phần khởi động:
- Giáo viên nhận lớp, kiểm tra sức khỏe, trang phục học sinh.
- Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
- GV hướng dẫn học sinh thực hiện các động tác khởi động:
+ Xoay các khớp cổ tay, cổ chân 
+ Hát 1 bài hát vỗ tay theo nhịp.
Lớp trưởng tập trung hàng ngang cự li hẹp
+ Lớp trưởng báo cáo sĩ số.
+ HS khởi động theo sự hướng dẫn của GV
2. Hình thành kiến thức mới. 
* Tư thế đứng nghiêm, nghỉ
- GV hướng dẫn học sinh quan sát tranh, làm mẫu kết hợp phân tích động tác.
+ GV hô khẩu lệnh, thực hiện động tác mẫu, kết hợp cho hs thực hiện theo động tác mẫu của mình. 
3. Luyện tập.
- Luyện tập: 
+ GV hô cho hs thực hiện 3 – 4L đồng loạt, GV quan sát, giúp đỡ những học sinh chưa thực hiện.
+ GV chia tổ cho HS luyện tập: GV quan sát, giúp đỡ các tổ tập luyện.
- Thi trình diễn: GV thực hiện mời 6-8 HS thực hiện động tác đứng nghiêm, đứng nghỉ.
+ GV quan sát, nhận xét, tuyên dương các em hs thực hiện tốt.
- Trò chơi “Đi nhanh về đích đứng nghiêm”. GV tổ chức, hướng dẫn cho hs tham gia trò chơi: GV nêu tên trò chơi, phân tích, giải thích cách chơi, GV điều khiển cho hs chơi 3-4L; GV tuyên dương những em tham gia trò chơi tích cực.
4. Vận dụng.
- GV gọi HS trả lời 1 số câu hỏi:
+ Khi xếp hàng vào lớp em có cần đứng nghiêm không?
+ Em thực hiện đứng nghiêm khi nào?
5. Phần kết thúc.
- GV hướng dẫn HS thực hiện các động tác thả lỏng, hồi tĩnh
- GV nhận xét giờ học, tuyên dương tinh thần, thái độ học tập của HS.
- Thực hiện quan sát tranh, thực hiện theo sự hướng dẫn của GV.
€€€€€€€€€€
€€€€€€€€€€
€€€€€€€€€€
GV
- HS thực hiện theo sự hướng dẫn của GV 3 – 4L
- Tổ trưởng điều khiển: HS thực hiện theo sự điều khiển của tổ trưởng.
- HS thực hiện thi trình diễn, HS khác quan sát, nhận xét các bạn.
€€€€€€€€€€
€€€€€€€€€€
 GV €€€€€€€€€€
- Tham gia trò chơi “Đi nhanh về đích đứng nghiêm” đồng loạt 3-4L.
- HS trả lời các câu hỏi theo yêu cầu.
- HS thực hiện các động tác thả lỏng, hồi tĩnh theo sự hướng dẫn của GV.
Tiết 2
Ngày soạn: 03/ 09/ 2020
Ngày giảng: Lớp 1A Thứ 5/ 10/ 9/ 2020
 Lớp 1B Thứ 3/ 08/ 9/ 2020 
 Lớp 1C Thứ 6/ 11/ 9/ 2020
TUẦN 1
CHỦ ĐỀ 1: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
TƯ THẾ ĐỨNG NGHIÊM, ĐỨNG NGHỈ.
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Biết cách thực hiện động tác đứng nghiêm, đứng nghỉ theo yêu cầu của người điều khiển.
2. Kỹ năng: Thực hiện được các động tác theo khẩu lệnh nhanh và đúng động tác khi thực hiện cá nhân hoặc theo nhóm.
3. Thái độ: Tích cực học tập, mạnh dạn phối hợp nhóm để tập luyện. 
	4. Phát triển năng lực: 
4.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện tư thế đứng nghiêm, đứng nghỉ trong sách giáo khoa. 
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
4.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được các tư thế theo khẩu lệnh và cách thực tư thế đứng nghiêm, đứng nghỉ
Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được tư thế đứng nghiêm, đứng nghỉ.
	II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN: 
- Địa điểm: Sân trường 
- Phương tiện: 
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi. 
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. 
	III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Phần khởi động:
- Giáo viên nhận lớp, kiểm tra sức khỏe, trang phục học sinh.
- Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
- GV hướng dẫn học sinh thực hiện các động tác khởi động:
+ Xoay các khớp cổ tay, cổ chân 
+ Hát 1 bài hát vỗ tay theo nhịp.
Lớp trưởng tập trung hàng ngang cự li hẹp
+ Lớp trưởng báo cáo sĩ số.
+ HS khởi động theo sự hướng dẫn của GV
2. Luyện tập. 
- GV thực hiện kiểm tra bài cũ: GV gọi 3-4 HS thực hiện lại động tác đứng nghiêm, đứng nghỉ, GV nhận xét, tuyên dương HS
- GV (có thể) thực hiện lại mẫu động tác đứng nghiêm, đứng nghỉ cho HS quan sát.
- GV chia tổ cho HS thực hiện luyện tập, GV quan sát, giúp đỡ các tổ tập luyện.
- Thi trình diễn: GV thực hiện mời từng tổ thực hiện động tác đứng nghiêm, đứng nghỉ, các tổ còn lại ngồi quan sát, nhận xét tổ bạn.
+ GV quan sát, nhận xét, tuyên dương các các tổ thực hiện tốt.
- Trò chơi “Diệt các con vật có hại”. GV tổ chức, hướng dẫn cho hs tham gia trò chơi: GV nêu tên trò chơi, phân tích, giải thích cách chơi, GV điều khiển cho HS chơi 3-4L; GV tuyên dương những em tham gia trò chơi tích cực.
3. Vận dụng.
- GV gọi HS trả lời 1 số câu hỏi:
+ Khi xếp hàng vào lớp em có cần đứng nghiêm không?
+ Khi cán sự hô nghiêm hai chân của em đứng như thế nào (hai chân thẳng/ 1 chân thẳng, 1 chân trùng gối)?
4. Phần kết thúc.
- GV hướng dẫn HS thực hiện các động tác thả lỏng, hồi tĩnh
- GV nhận xét giờ học, tuyên dương tinh thần, thái độ học tập của HS.
- HS thực hiện động tác đứng nghiêm, đứng nghỉ theo yêu cầu của GV.
€€€€€€€€€€
€€€€€€€€€€
 GV €€€€
- HS quan sát lại động tác mẫu của GV 
- Tổ trưởng điều khiển: HS thực hiện theo sự điều khiển của tổ trưởng.
 €€€€€€€ 	€
 €
 €
 €
 €€€€€€€ € 
- Từng tổ lên thực hiện thi trình diễn, tổ còn lại quan sát, nhận xét.
€€€€€€€€€€
€€€€€€€€€€
 GV €€€€€€€€€€
- Tham gia trò chơi “Diệt các con vật có hại” đồng loạt 3-4L.
- HS trả lời các câu hỏi theo yêu cầu.
- HS thực hiện các động tác thả lỏng, hồi tĩnh theo sự hướng dẫn của GV.
Tiết 3
Ngày soạn: 12/ 09/ 2020
Ngày giảng: Lớp 1A Thứ 2/ 14/ 9/ 2020
 Lớp 1B Thứ 2/ 14/ 9/ 2020 
 Lớp 1C Thứ 4/ 16/ 9/ 2020
TUẦN 2
CHỦ ĐỀ 1: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
Bài 2( 4 tiết) TẬP HỢP ĐỘI HÌNH HÀNG DỌC, DÓNG HÀNG, ĐIỂM SỐ 
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Biết cách thực hiện Tập hợp đội hình hàng dọc, dóng hàng, điểm số.
2. Kỹ năng: Thực hiện được các động tác theo khẩu lệnh. Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. 
3. Thái độ: Tích cực học tập, mạnh dạn phối hợp nhóm để tập luyện. 
	4 Phát triển năng lực: 
4.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các tư thế tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số trong sách giáo khoa. 
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
4.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Biết khẩu lệnh và cách thực hiện tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số.
Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được cách tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số.
	II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN: 
- Địa điểm: Sân trường 
- Phương tiện: 
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. 
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. 
	III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Phần khởi động:
- Giáo viên nhận lớp, kiểm tra sức khỏe, trang phục học sinh.
- Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
- GV hướng dẫn học sinh thực hiện các động tác khởi động:
+ Xoay các khớp cổ tay, cổ chân 
+ Hát 1 bài hát vỗ tay theo nhịp.
+ Trò chơi: Lộn cầu vồng
Lớp trưởng tập trung hàng ngang cự li hẹp
+ Lớp trưởng báo cáo sĩ số.
+ HS khởi động theo sự hướng dẫn của GV
- HS chơi theo sự hướng dẫn của GV
2. Hình thành kiến thức mới. 
* Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số.
- GV hướng dẫn học sinh quan sát tranh, làm mẫu kết hợp phân tích động tác.
+ Tập hợp hàng dọc:
+ Dóng hàng dọc:
+ Điểm số: 
+ GV hô khẩu lệnh, thực hiện động tác mẫu, kết hợp cho hs thực hiện theo động tác mẫu của mình. 
3. Luyện tập.
- Luyện tập: 
+ GV hô cho hs thực hiện 3 – 4L đồng loạt, GV quan sát, giúp đỡ những học sinh chưa thực hiện.
+ GV chia tổ cho HS luyện tập: GV quan sát, giúp đỡ các tổ tập luyện.
- Thi trình diễn: GV thực hiện mời các tổ lên thực hiện tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số.
+ GV quan sát, nhận xét, tuyên dương các em hs thực hiện tốt.
- Trò chơi “Điểm số nhanh”:
- GV tổ chức, hướng dẫn cho hs tham gia trò chơi: GV nêu tên trò chơi, phân tích, giải thích cách chơi, GV điều khiển cho hs chơi 3-4L; GV tuyên dương những em tham gia trò chơi tích cực.
4. Vận dụng.
- GV gọi HS trả lời 1 số câu hỏi:
+ Các em cần tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số khi nào?
+ 1 em lên thực hiện tự xếp bóng thành 1 hàng dọc?
5. Phần kết thúc.
- GV hướng dẫn HS thực hiện các động tác thả lỏng, hồi tĩnh
- GV nhận xét giờ học, tuyên dương tinh thần, thái độ học tập của HS.
- Thực hiện quan sát tranh, thực hiện theo sự hướng dẫn của GV.
€€€€€€€€€€
€€€€€€€€€€
€€€€€€€€€€
GV
- HS thực hiện theo sự hướng dẫn của GV 3 – 4L
- Tổ trưởng điều khiển: HS thực hiện theo sự điều khiển của tổ trưởng.
- HS thực hiện thi trình diễn, HS khác quan sát, nhận xét các bạn.
€€€€€€€€€€
€€€€€€€€€€
 GV €€€€€€€€€€
- Tham gia trò chơi “Điểm số nhanh” đồng loạt 3-4L.
- HS trả lời các câu hỏi theo yêu cầu.
- HS thực hiện các động tác thả lỏng, hồi tĩnh theo sự hướng dẫn của GV.
Tiết 4
Ngày soạn: 12/ 09/ 2020
Ngày giảng: Lớp 1A Thứ 5/ 17/ 9/ 2020
 Lớp 1B Thứ 3/ 15/ 9/ 2020 
 Lớp 1C Thứ 6/ 18/ 9/ 2020
TUẦN 2
CHỦ ĐỀ 1: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
TẬP HỢP ĐỘI HÌNH HÀNG DỌC, DÓNG HÀNG, ĐIỂM SỐ 
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Biết cách thực hiện Tập hợp đội hình hàng dọc, dóng hàng, điểm số theo yêu cầu của người điều khiển.
2. Kỹ năng: Thực hiện được các động tác theo khẩu lệnh nhanh và đúng động tác khi thực hiện cá nhân hoặc theo nhóm.
3. Thái độ: Tích cực học tập, mạnh dạn phối hợp nhóm để tập luyện. 
	4 Phát triển năng lực: 
4.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các tư thế tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số trong sách giáo khoa. 
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
4.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Biết khẩu lệnh và cách thực hiện tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số.
Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được cách tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số.
	II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN: 
- Địa điểm: Sân trường 
- Phương tiện: 
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. 
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. 
	III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Phần khởi động:
- Giáo viên nhận lớp, kiểm tra sức khỏe, trang phục học sinh.
- Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
- GV hướng dẫn học sinh thực hiện các động tác khởi động:
+ Xoay các khớp cổ tay, cổ chân 
+ Hát 1 bài hát vỗ tay theo nhịp.
+ Trò chơi: Lộn cầu vồng
Lớp trưởng tập trung hàng ngang cự li hẹp
+ Lớp trưởng báo cáo sĩ số.
+ HS khởi động theo sự hướng dẫn của GV
- HS chơi theo sự hướng dẫn của GV
2. Hình thành kiến thức mới. 
* Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số.
- GV hướng dẫn học sinh quan sát tranh, làm mẫu kết hợp phân tích động tác.
+ Tập hợp hàng dọc:
+ Dóng hàng dọc:
+ Điểm số: 
+ GV hô khẩu lệnh, thực hiện động tác mẫu, kết hợp cho hs thực hiện theo động tác mẫu của mình. 
3. Luyện tập.
- Luyện tập: 
+ GV hô cho hs thực hiện 3 – 4L đồng loạt, GV quan sát, giúp đỡ những học sinh chưa thực hiện.
+ GV chia tổ cho HS luyện tập: GV quan sát, giúp đỡ các tổ tập luyện.
- Thi trình diễn: GV thực hiện mời các tổ lên thực hiện tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số.
+ GV quan sát, nhận xét, tuyên dương các em hs thực hiện tốt.
- Trò chơi “Thi xếp hàng nhanh”:
- GV tổ chức, hướng dẫn cho hs tham gia trò chơi: GV nêu tên trò chơi, phân tích, giải thích cách chơi, GV điều khiển cho hs chơi 3-4L; GV tuyên dương những em tham gia trò chơi tích cực.
4. Vận dụng.
- GV gọi HS trả lời 1 số câu hỏi:
+ Các em cần tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số khi nào?
+ 1 em lên thực hiện tự xếp bóng thành 1 hàng dọc?
5. Phần kết thúc.
- GV hướng dẫn HS thực hiện các động tác thả lỏng, hồi tĩnh
- GV nhận xét giờ học, tuyên dương tinh thần, thái độ học tập của HS.
- Thực hiện quan sát tranh, thực hiện theo sự hướng dẫn của GV.
€€€€€€€€€€
€€€€€€€€€€
€€€€€€€€€€
GV
- HS thực hiện theo sự hướng dẫn của GV 3 – 4L
- Tổ trưởng điều khiển: HS thực hiện theo sự điều khiển của tổ trưởng.
- HS thực hiện thi trình diễn, HS khác quan sát, nhận xét các bạn.
€€€€€€€€€€
€€€€€€€€€€
 GV €€€€€€€€€€
- Tham gia trò chơi “Thi xếp hàng nhanh” đồng loạt 3-4L.
- HS trả lời các câu hỏi theo yêu cầu.
- HS thực hiện các động tác thả lỏng, hồi tĩnh theo sự hướng dẫn của GV.
Tiết 5
Ngày soạn: 19/ 09/ 2020
Ngày giảng: Lớp 1A Thứ 2/ 21/ 9/ 2020
 Lớp 1B Thứ 2/ 21/ 9/ 2020 
 Lớp 1C Thứ 4/ 23/ 9/ 2020
TUẦN 3
CHỦ ĐỀ 1: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
TẬP HỢP ĐỘI HÌNH HÀNG DỌC, DÓNG HÀNG, ĐIỂM SỐ 
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Biết cách thực hiện Tập hợp đội hình hàng dọc, dóng hàng, điểm số.
2. Kỹ năng: Thực hiện được các động tác theo khẩu lệnh. 
- Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. 
3. Thái độ: Tích cực học tập, mạnh dạn phối hợp nhóm để tập luyện. 
	4 Phát triển năng lực: 
4.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các tư thế tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số trong sách giáo khoa. 
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
4.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Biết khẩu lệnh và cách thực hiện tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số.
Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được cách tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số.
	II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN: 
- Địa điểm: Sân trường 
- Phương tiện: 
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, ghế nhựa, còi phục vụ trò chơi. 
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. 
	III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Phần khởi động:
- Giáo viên nhận lớp, kiểm tra sức khỏe, trang phục học sinh.
- Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
- GV hướng dẫn học sinh thực hiện các động tác khởi động:
+ Xoay các khớp cổ tay, cổ chân 
+ Hát 1 bài hát vỗ tay theo nhịp.
+ Trò chơi: Lộn cầu vồng
Lớp trưởng tập trung hàng ngang cự li hẹp
+ Lớp trưởng báo cáo sĩ số.
+ HS khởi động theo sự hướng dẫn của GV
- HS chơi theo sự hướng dẫn của GV
2. Hình thành kiến thức mới. 
* Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số.
- GV hướng dẫn học sinh,làm mẫu kết hợp phân tích động tác.
+ GV hô khẩu lệnh, thực hiện động tác mẫu, kết hợp cho hs thực hiện theo động tác mẫu của mình. 
- Tập hợp đội hình 2,3,4 hàng dọc
KL: “ Thành hai, ba.. hàng dọc tập hợp”
3/ Luyện tập: 
+ GV hô cho hs thực hiện 3 – 4L đồng loạt, GV quan sát, giúp đỡ những học sinh chưa thực hiện.
+ GV chia tổ cho HS luyện tập: GV quan sát, giúp đỡ các tổ tập luyện.
- Thi trình diễn: GV thực hiện mời 6-8 hs thực hiện tập hợp hàng dọc, dóng hàng.
+ GV quan sát, nhận xét, tuyên dương các em hs thực hiện tốt.
- Trò chơi “ Điểm số nhanh ’’. 
 GV nêu tên trò chơi, tổ chức, hướng dẫn cho hs tham gia trò phân tích, giải thích cách chơi, GV điều khiển cho hs chơi 3-4L; GV tuyên dương những em tham gia trò chơi tích cực.
4/Vận dụng: 
- Gv cho hs xếp ghế thành 2,3 hàng dọc
5. Phần kết thúc.
- GV hướng dẫn HS thực hiện các động tác thả lỏng, hồi tĩnh
- GV nhận xét giờ học, tuyên dương tinh thần, thái độ học tập của HS.
- Quan sát, thực hiện theo sự hướng dẫn của GV.
- Hs thực hiện theo sự hướng dẫn của GV 3 – 4L
- Tổ trưởng điều khiển: Hs thực hiện theo sự điều khiển của tổ trưởng.
- 6-8 hs thực hiện thi trình diễn, hs khác quan sát, nhận xét các bạn.
- Cho lần lượt 3 hs lên xếp ghế thành 3 hàng dọc.
- HS thực hiện các động tác thả lỏng, hồi tĩnh theo sự hướng dẫn của GV.
Tiết 6
Ngày soạn: 19/ 09/ 2020
Ngày giảng: Lớp 1A Thứ 5/ 24/ 9/ 2020
 Lớp 1B Thứ 3/ 22/ 9/ 2020 
 Lớp 1C Thứ 6/ 25/ 9/ 2020
TUẦN 3
CHỦ ĐỀ 1: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
TẬP HỢP ĐỘI HÌNH HÀNG DỌC, DÓNG HÀNG, ĐIỂM SỐ 
I. MỤC TIÊU:
 1. Kiến thức: Biết cách thực hiện tập hợp đội hình hai,ba hàng dọc, dóng hàng, điểm số.
 2. Kỹ năng: Thực hiện được các động tác theo khẩu lệnh. 
 - Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện.
3. Thái độ: Tích cực học tập, mạnh dạn phối hợp nhóm để tập luyện. 
	4 Phát triển năng lực: 
4.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện tư thế dóng hàng ngang, hàng dọc trong sách giáo khoa. 
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
4.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được cơ bản các tư thế tập hợp hàng, dóng hàng, dồn hàng
Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được nhiệm vụ.
	II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN: 
- Địa điểm: Sân trường 
- Phương tiện: 
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. 
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. 
	III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Phần khởi động:
- Giáo viên nhận lớp, kiểm tra sức khỏe, trang phục học sinh.
- Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
- GV hướng dẫn học sinh thực hiện các động tác khởi động:
+ Xoay các khớp cổ tay, cổ chân 
+ Hát 1 bài hát vỗ tay theo nhịp.
+ Trò chơi: Lộn cầu vồng
Lớp trưởng tập trung hàng ngang cự li hẹp
+ Lớp trưởng báo cáo sĩ số.
+ HS khởi động theo sự hướng dẫn của GV
- HS chơi theo sự hướng dẫn của GV
2/ Luyện tập: 
- Ôn Tập hợp đội hình 2,3,4 hàng dọc
KL: “ Thành hai, ba.. hàng dọc tập hợp”
+ GV hô cho HS thực hiện 3 – 4L đồng loạt, GV quan sát, giúp đỡ những học sinh chưa thực hiện.
+ GV chia tổ cho HS luyện tập: GV quan sát, giúp đỡ các tổ tập luyện.
- Thi trình diễn: GV thực hiện mời 6-8 HS thực hiện tập hợp hàng dọc, dóng hàng.
+ GV quan sát, nhận xét, tuyên dương các em HS thực hiện tốt.
3. Trò chơi “ Kéo cưa lừa xẻ ’’. 
 GV nêu tên trò chơi, tổ chức, hướng dẫn cho hs tham gia trò phân tích, giải thích cách chơi, GV điều khiển cho hs chơi 3-4L; GV tuyên dương những em tham gia trò chơi tích cực.
4. Vận dụng: 
- Gv cho hs xếp ghế thành 2,3 hàng dọc
5. Phần kết thúc.
- GV hướng dẫn HS thực hiện các động tác thả lỏng, hồi tĩnh
- GV nhận xét giờ học, tuyên dương tinh thần, thái độ học tập của HS.
- HS thực hiện theo sự hướng dẫn của GV 3 – 4L
- Ôn Tập hợp đội hình 2,3,4 hàng dọc
- Tổ trưởng điều khiển: Hs thực hiện theo sự điều khiển của tổ trưởng.
- 6-8 hs thực hiện thi trình diễn, hs khác quan sát, nhận xét các bạn.
- Đội hình chơi:
- Cho lần lượt 3 hs lên xếp ghế thành 3hàng dọc.
- HS thực hiện các động tác thả lỏng, hồi tĩnh theo sự hướng dẫn của GV.
Tiết 7
Ngày soạn: 26/ 09/ 2020
Ngày giảng: Lớp 1A Thứ 2/ 28/ 9/ 2020
 Lớp 1B Thứ 2/ 28/ 9/ 2020 
 Lớp 1C Thứ 4/ 30/ 9/ 2020
TUẦN 2
CHỦ ĐỀ 1: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
Bài 3( 4 tiết) TẬP HỢP ĐỘI HÌNH HÀNG NGANG, DÓNG HÀNG, DÀN HÀNG, DỒN HÀNG, ĐIỂM SỐ.
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Biết cách thực hiện Tập hợp đội hình hàng ngang, dóng hàng, dàn hàng, dồn hàng , điểm số.
2. Kỹ năng: Thực hiện được các động tác theo khẩu lệnh. Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. 
3. Thái độ: Tích cực học tập, mạnh dạn phối hợp nhóm để tập luyện. 
	4 Phát triển năng lực: 
4.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện tập hợp đội hình hàng ngang, dóng hàng, dàn hàng, dồn hàng , điểm số trong sách giáo khoa. 
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
4.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Biết khẩu lệnh và cách thực hiện tập hợp đội hình hàng ngang, dóng hàng, dàn hàng, dồn hàng , điểm số.
Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được cách tập hợp đội hình hàng ngang, dóng hàng, dàn hàng, dồn hàng , điểm số.
II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN: 
- Địa điểm: Sân trường 
- Phương tiện: 
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. 
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. 
	III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Phần khởi động:
- Giáo viên nhận lớp, kiểm tra sức khỏe, trang phục học sinh.
- Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
- GV hướng dẫn học sinh thực hiện các động tác khởi động:
+ Xoay các khớp cổ tay, cổ chân 
+ Hát 1 bài hát vỗ tay theo nhịp.
+ Trò chơi: Mèo đuổi chuột.
Lớp trưởng tập trung hàng ngang cự li hẹp
+ Lớp trưởng báo cáo sĩ số.
+ HS khởi động theo sự hướng dẫn của GV
- HS chơi theo sự hướng dẫn của GV
2. Hình thành kiến thức mới. 
* Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, dàn hàng, dồn hàng điểm số.
- GV hướng dẫn học sinh quan sát tranh, làm mẫu kết hợp phân tích động tác.
+ Tập hợp hàng dọc:
+ Dóng hàng ngang:
+ Dàn hàng ngang: 
+ Dồn hàng ngang: 
+ Điểm số: 
+ GV hô khẩu lệnh, thực hiện động tác mẫu, kết hợp cho hs thực hiện theo động tác mẫu của mình. 
3. Luyện tập.
- Luyện tập: 
+ GV hô cho hs thực hiện 3 – 4L đồng loạt, GV quan sát, giúp đỡ những học sinh chưa thực hiện.
+ GV chia tổ cho HS luyện tập: GV quan sát, giúp đỡ các tổ tập luyện.
- Thi trình diễn: GV thực hiện mời các tổ lên thực hiện tập hợp hàng ngang, dóng hàng, dàn hàng dồn hàng, điểm số.
+ GV quan sát, nhận xét, tuyên dương các em hs thực hiện tốt.
- Trò chơi “Đi nhanh về đích”:
- GV tổ chức, hướng dẫn cho hs tham gia trò chơi: GV nêu tên trò chơi, phân tích, giải thích cách chơi, GV điều khiển cho hs chơi 3-4L; GV tuyên dương những em tham gia trò chơi tích cực.
4. Vận dụng.
- GV gọi HS trả lời 1 số câu hỏi:
+ Các em cần tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số khi nào?
+ 1 em lên thực hiện tự xếp bóng thành 1 hàng dọc?
5. Phần kết thúc.
- GV hướng dẫn HS thực hiện các động tác thả lỏng, hồi tĩnh
- GV nhận xét giờ học, tuyên dương tinh thần, thái độ học tập của HS.
- Thực hiện quan sát tranh, thực hiện theo sự hướng dẫn của GV.
€€€€€€€€€€
€€€€€€€€€€
€€€€€€€€€€
GV
- HS thực hiện theo sự hướng dẫn của GV 3 – 4L
- HS quan sát tranh và nghe, xem GV làm mẫu động tác kết hợp phân tích kĩ thuật động tác.
- Tổ trưởng điều khiển: HS thực hiện theo sự điều khiển của tổ trưởng.
- HS thực hiện thi trình diễn, HS khác quan sát, nhận xét các bạn.
€€€€€€€€€€
€€€€€€€€€€
 GV €€€€€€€€€€
- Tham gia trò chơi “Đi nhanh về đích” đồng loạt 3-4L.
- HS trả lời các câu hỏi theo yêu cầu.
- HS thực hiện các động tác thả lỏng, hồi tĩnh theo sự hướng dẫn của GV.
Tiết 8
Ngày soạn: 26/ 09/ 2020
Ngày giảng: Lớp 1A Thứ 5/ 01/ 10/ 2020
 Lớp 1B Thứ 3/ 29/ 09/ 2020 
 Lớp 1C Thứ 6/ 02/ 10/ 2020 
TUẦN 2
CHỦ ĐỀ 1: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
Bài 3. TẬP HỢP ĐỘI HÌNH HÀNG NGANG, DÓNG HÀNG, DÀN HÀNG, DỒN HÀNG, ĐIỂM SỐ.
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Biết cách thực hiện Tập hợp đội hình hàng ngang, dóng hàng, dàn hàng, dồn hàng , điểm số.
2. Kỹ năng: Thực hiện được các động tác theo khẩu lệnh. Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. 
3. Thái độ: Tích cực học tập, mạnh dạn phối hợp nhóm để tập luyện. 
	4 Phát triển năng lực: 
4.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện tập hợp đội hình hàng ngang, dóng hàng, dàn hàng, dồn hàng , điểm số trong sách giáo khoa. 
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
4.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Biết khẩu lệnh và cách thực hiện tập hợp đội hình hàng ngang, dóng hàng, dàn hàng, dồn hàng , điểm số.
Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được cách tập hợp đội hình hàng ngang, dóng hàng, dàn hàng, dồn hàng , điểm số.
II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN: 
- Địa điểm: Sân trường 
- Phương tiện: 
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. 
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. 
	III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Phần khởi động:
- Giáo viên nhận lớp, kiểm tra sức khỏe, trang phục học sinh.
- Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
- GV hướng dẫn học sinh thực hiện các động tác khởi động:
+ Xoay các khớp cổ tay, cổ chân 
+ Hát 1 bài hát vỗ tay theo nhịp.
+ Trò chơi: Mèo đuổi chuột.
Lớp trưởng tập trung hàng ngang cự li hẹp
+ Lớp trưởng báo cáo sĩ số.
+ HS khởi động theo sự hướng dẫn của GV
- HS chơi theo sự hướng dẫn của GV
2. Luyện tập. 
* Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, dàn hàng, dồn hàng điểm số.
- GV hướng dẫn học sinh quan sát tranh, làm mẫu kết hợp phân tích động tác.
+ Tập hợp hàng dọc:
+ Dóng hàng ngang:
+ Dàn hàng ngang: 
+ Dồn hàng ngang: 
+ Điểm số: 
+ GV hô khẩu lệnh, thực hiện động tác mẫu, kết hợp cho hs thực hiện theo động tác mẫu của mình. 
- Luyện tập: 
+ GV hô cho hs thực hiện 3 – 4L đồng loạt, GV quan sát, giúp đỡ những học sinh chưa thực hiện.
+ GV chia tổ cho HS luyện tập: GV quan sát, giúp đỡ các tổ tập luyện.
- Thi trình diễn: GV thực hiện mời các tổ lên thực hiện tập hợp hàng ngang, dóng hàng, dàn hàng dồn hàng, điểm số.
+ GV quan sát, nhận xét, tuyên dương các em hs thực hiện tốt.
- Trò chơi “Đi nhanh về đích”:
- GV tổ chức, hướng dẫn cho hs tham gia trò chơi: GV nêu tên trò chơi, phân tích, giải thích cách chơi, GV điều khiển cho hs chơi 3-4L; GV tuyên dương những em tham gia trò chơi tích cực.
4. Vận dụng.
- GV gọi HS trả lời 1 số câu hỏi:
+ Các em cần tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số khi nào?
+ 1 em lên thực hiện tự xếp bóng thành 1 hàng dọc?
5. Phần kết thúc.
- GV hướng dẫn HS thực hiện các động tác thả lỏng, hồi tĩnh
- GV nhận xét giờ học, tuyên dương tinh thần, thái độ học tập của HS.
- Thực hiện quan sát tranh, thực hiện theo sự hướng dẫn của GV.
€€€€€€€€€€
€€€€€€€€€€
€€€€€€€€€€
GV
- HS thực hiện theo sự hướng dẫn của GV 3 – 4L
- HS quan sát tranh và nghe, xem GV làm mẫu động tác kết hợp phân tích kĩ thuật động tác.
- Tổ trưởng điều khiển: HS thực hiện theo sự điều khiển của tổ trưởng.
- HS thực hiện thi trình diễn, HS khác quan sát, nhận xét các bạn.
€€€€€€€€€€
€€€€€€€€€€
 GV €€€€€€€€€€
- Tham gia trò chơi “Đi nhanh về đích” đồng loạt 3-4L.
- HS trả lời các câu hỏi theo yêu cầu.
- HS thực hiện các động tác thả lỏng, hồi tĩnh theo sự hướng dẫn của GV.
......................................................................................................................................................................................................
......................................................................................................................................................................................................
......................................................................................................................................................................................................
......................................................................................................................................................................................................
......................................................................................................................................................................................................
......................................................................................................................................................................................................
......................................................................................................................................................................................................
Tiết 9
Ngày soạn: 03/ 10/ 2020
Ngày giảng: Lớp 1A Thứ 2/ 05/ 10/ 2020
 Lớp 1B Thứ 2/ 05/ 10/ 2020 
 Lớp 1C Thứ 4/ 07/ 10/ 2020
TUẦN 2
CHỦ ĐỀ 1: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
Bài 3( 4 tiết) TẬP HỢP ĐỘI HÌNH HÀNG NGANG, DÓNG HÀNG, DÀN HÀNG, DỒN HÀNG, ĐIỂM SỐ.
I. MỤC TIÊU:
 1. Kiến thức: Biết cách thực hiện tập hợp đội hình 2,3 hàng ngang, điểm số hàng ngang.
 2. Kỹ năng: Thực hiện được các động tác theo khẩu lệnh. 
 Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện.
3. Thái độ: Tích cực học tập, mạnh dạn phối hợp nhóm để tập luyện. 
	4 Phát triển năng lực: 
4.1. Năng lực

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_the_chat_lop_1_ket_noi_tri_thuc_voi_cuoc_song_tuan_1.doc