Giáo án Thể chất Lớp 1 (Cánh diều) - Chương trình cả năm - Trường Tiểu học Sông Nhạn

Giáo án Thể chất Lớp 1 (Cánh diều) - Chương trình cả năm - Trường Tiểu học Sông Nhạn

2.1. Năng lực chung:

- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện tư thế đứng nghiêm, đứng nghỉ trong sách giáo khoa.

- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.

2.2. Năng lực đặc thù:

- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.

- NL vận động cơ bản: Biết khẩu lệnh và cách thực tư thế đứng nghiêm, đứng nghỉ

Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được tư thế đứng nghiêm, đứng nghỉ.

II. Địa điểm – phương tiện

- Địa điểm: Sân trường

- Phương tiện:

+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.

+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.

 III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học

- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu.

 

doc 208 trang thuong95 3461
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Thể chất Lớp 1 (Cánh diều) - Chương trình cả năm - Trường Tiểu học Sông Nhạn", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN THỂ DỤC CÁNH DIỀU
CHỦ ĐỀ 1: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
Bài 1: TƯ THẾ ĐỨNG NGHIÊM, ĐỨNG NGHỈ, TẬP HỢP HÀNG DỌC, DÓNG HÀNG, ĐIỂM SỐ
( tiết 1)
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi.
2. Về năng lực: 
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện tư thế đứng nghiêm, đứng nghỉ trong sách giáo khoa. 
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Biết khẩu lệnh và cách thực tư thế đứng nghiêm, đứng nghỉ
Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được tư thế đứng nghiêm, đứng nghỉ.
II. Địa điểm – phương tiện 
- Địa điểm: Sân trường 
- Phương tiện: 
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. 
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
 III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. 
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm.
 IV. Tiến trình dạy học
Nội dung
LV Đ
Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
T. gian
 S. lần
Hoạt động GV
Hoạt động HS
I. Phần mở đầu
Nhận lớp
Khởi động
- Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,... 
- Trò chơi “ lộn cầu vồng”
II. Phần cơ bản:
* Kiến thức.
* Đứng nghiêm, đứng nghỉ
*Luyện tập
Tập đồng loạt
Tập theo tổ nhóm
Tập theo cặp đôi
Thi đua giữa các tổ
* Trò chơi “Số chẵn số lẻ”, “ đứng ngồi theo lệnh”.
III.Kết thúc
* Thả lỏng cơ toàn thân. 
* Nhận xét, đánh giá chung của buổi học. 
 Hướng dẫn HS Tự ôn ở nhà
* Xuống lớp
5 – 7’
16-18’
3-5’
4- 5’
2x8N
2 lần 
2 lần 
2 lần 
1 lần 
Gv nhận lớp, thăm hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học
- Gv HD học sinh khởi động.
- GV hướng dẫn chơi
Cho HS quan sát tranh
GV làm mẫu động tác kết hợp phân tích kĩ thuật động tác.
Hô khẩu lệnh và thực hiện động tác mẫu
- GV hô - HS tập theo Gv.
- Gv quan sát, sửa sai cho HS.
- Y,c Tổ trưởng cho các bạn luyện tập theo khu vực.
- GV cho 2 HS quay mặt vào nhau tạo thành từng cặp để tập luyện.
- GV tổ chức cho HS thi đua giữa các tổ.
- GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi, tổ chức chơi trò chơi cho HS. 
- Nhận xét tuyên dương và sử phạt người phạm luật
- GV hướng dẫn
- Nhận xét kết quả, ý thức, thái độ học của hs.
- VN thực hiện lại bài tập: tập hợp hàng dọc, dàn hàng đứng nghiêm, nghỉ cho người thân xem. 
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
Đội hình nhận lớp 
¬¬¬¬¬¬¬¬
¬¬¬¬¬¬¬
 ¬
 - Cán sự tập trung lớp, điểm số, báo cáo sĩ số, tình hình lớp cho GV.
- Đội hình HS quan sát tranh
¬¬¬¬¬¬¬¬
¬¬¬¬¬¬¬
 ¬
HS quan sát GV làm mẫu
- Đội hình tập luyện đồng loạt. ¬¬¬¬¬¬¬¬
¬¬¬¬¬¬¬
 ¬
ĐH tập luyện theo tổ
¬ ¬ ¬ ¬
¬ ¬ ¬
¬ ¬ ¬ ¬ ¬
¬ GV ¬
-ĐH tập luyện theo cặp
 ¬¬¬¬¬¬¬ ¬ 
 ¬¬¬¬¬¬¬ 
- Từng tổ lên thi đua - trình diễn 
- Chơi theo đội hình hàng ngang
¬¬¬¬¬¬¬¬
¬¬¬¬¬¬¬
 ¬
HS thực hiện thả lỏng
- ĐH kết thúc
¬¬¬¬¬¬¬¬
¬¬¬¬¬¬¬
 ¬
___________________________________________________________________
Bài 1: TƯ THẾ ĐỨNG NGHIÊM, ĐỨNG NGHỈ, TẬP HỢP HÀNG DỌC, DÓNG HÀNG, ĐIỂM SỐ
( tiết 2)
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi.
2. Về năng lực: 
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện tư thế đứng nghiêm, đứng nghỉ trong sách giáo khoa. 
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Biết khẩu lệnh và cách thực tư thế đứng nghiêm, đứng nghỉ
Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được tư thế đứng nghiêm, đứng nghỉ.
II. Địa điểm – phương tiện 
- Địa điểm: Sân trường 
- Phương tiện: 
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. 
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
 III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. 
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm.
 IV. Tiến trình dạy học
Nội dung
LV Đ
Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
T. gian
 S. lần
Hoạt động GV
Hoạt động HS
I. Phần mở đầu
Nhận lớp
Khởi động
- Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,... 
- Trò chơi “ lộn cầu vồng”
II. Phần cơ bản:
*Kiến thức
*Tập hợp hàng dọc
* Luyện tập
Tập đồng loạt
Tập theo tổ nhóm
Tập theo cặp đôi
Thi đua giữa các tổ
* Trò chơi “Số chẵn số lẻ”.
III.Kết thúc
* Thả lỏng cơ toàn thân. 
* Nhận xét, đánh giá chung của buổi học. 
 Hướng dẫn HS Tự ôn ở nhà
* Xuống lớp
5 – 7’
16-18’
3-5’
4- 5’
2x8N
2 lần 
2 lần 
2 lần 
1 lần 
Gv nhận lớp, thăm hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học
- Gv HD học sinh khởi động.
- GV hướng dẫn chơi
Cho HS quan sát tranh
GV làm mẫu động tác kết hợp phân tích kĩ thuật động tác.
Hô khẩu lệnh và thực hiện động tác mẫu
- GV hô - HS tập theo Gv.
- Gv quan sát, sửa sai cho HS.
- Y,c Tổ trưởng cho các bạn luyện tập theo khu vực.
- GV cho 2 HS quay mặt vào nhau tạo thành từng cặp để tập luyện.
- GV tổ chức cho HS thi đua giữa các tổ.
- GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi, tổ chức chơi trò chơi cho HS. 
- Nhận xét tuyên dương và sử phạt người phạm luật
- GV hướng dẫn
- Nhận xét kết quả, ý thức, thái độ học của hs.
- VN thực hiện lại bài tập: tập hợp hàng dọc, dàn hàng đứng nghiêm, nghỉ cho người thân xem. 
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
Đội hình nhận lớp 
¬¬¬¬¬¬¬¬
¬¬¬¬¬¬¬
 ¬
 - Cán sự tập trung lớp, điểm số, báo cáo sĩ số, tình hình lớp cho GV.
- Đội hình HS quan sát tranh
¬¬¬¬¬¬¬¬
¬¬¬¬¬¬¬
 ¬
HS quan sát GV làm mẫu
- Đội hình tập luyện đồng loạt. ¬¬¬¬¬¬¬¬
¬¬¬¬¬¬¬
 ¬
ĐH tập luyện theo tổ
¬ ¬ ¬ ¬
¬ ¬ ¬
¬ ¬ ¬ ¬ ¬
¬ GV ¬
-ĐH tập luyện theo cặp
 ¬¬¬¬¬¬¬ ¬ 
 ¬¬¬¬¬¬¬ 
- Từng tổ lên thi đua - trình diễn 
- Chơi theo đội hình hàng ngang
¬¬¬¬¬¬¬¬
¬¬¬¬¬¬¬
 ¬
HS thực hiện thả lỏng
- ĐH kết thúc
¬¬¬¬¬¬¬¬
¬¬¬¬¬¬¬
 ¬
Bài 1: TƯ THẾ ĐỨNG NGHIÊM, ĐỨNG NGHỈ, TẬP HỢP HÀNG DỌC, DÓNG HÀNG, ĐIỂM SỐ
( tiết 3)
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi.
2. Về năng lực: 
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện tư thế đứng nghiêm, đứng nghỉ trong sách giáo khoa. 
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Biết khẩu lệnh và cách thực tư thế đứng nghiêm, đứng nghỉ
Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được tư thế đứng nghiêm, đứng nghỉ.
II. Địa điểm – phương tiện 
- Địa điểm: Sân trường 
- Phương tiện: 
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. 
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
 III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. 
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm.
 IV. Tiến trình dạy học
Nội dung
LV Đ
Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
T. gian
 S. lần
Hoạt động GV
Hoạt động HS
I. Phần mở đầu
Nhận lớp
Khởi động
- Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,... 
- Trò chơi “ lộn cầu vồng”
II. Phần cơ bản:
*Kiến thức
 *Dóng hàng dọc
*Điểm số hàng dọc
*Luyện tập
Tập đồng loạt
Tập theo tổ nhóm
Tập theo cặp đôi
Thi đua giữa các tổ
* Trò chơi “ đứng ngồi theo lệnh”.
III.Kết thúc
* Thả lỏng cơ toàn thân. 
* Nhận xét, đánh giá chung của buổi học. 
 Hướng dẫn HS Tự ôn ở nhà
* Xuống lớp
5 – 7’
16-18’
3-5’
4- 5’
2x8N
2 lần 
2 lần 
2 lần 
1 lần 
Gv nhận lớp, thăm hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học
- Gv HD học sinh khởi động.
- GV hướng dẫn chơi
Cho HS quan sát tranh
GV làm mẫu động tác kết hợp phân tích kĩ thuật động tác.
Hô khẩu lệnh và thực hiện động tác mẫu
- GV hô - HS tập theo Gv.
- Gv quan sát, sửa sai cho HS.
- Y,c Tổ trưởng cho các bạn luyện tập theo khu vực.
- GV cho 2 HS quay mặt vào nhau tạo thành từng cặp để tập luyện.
- GV tổ chức cho HS thi đua giữa các tổ.
- GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi, tổ chức chơi trò chơi cho HS. 
- Nhận xét tuyên dương và sử phạt người phạm luật
- GV hướng dẫn
- Nhận xét kết quả, ý thức, thái độ học của hs.
- VN thực hiện lại bài tập: tập hợp hàng dọc, dàn hàng đứng nghiêm, nghỉ cho người thân xem. 
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
Đội hình nhận lớp 
¬¬¬¬¬¬¬¬
¬¬¬¬¬¬¬
 ¬
 - Cán sự tập trung lớp, điểm số, báo cáo sĩ số, tình hình lớp cho GV.
- Đội hình HS quan sát tranh
¬¬¬¬¬¬¬¬
¬¬¬¬¬¬¬
 ¬
HS quan sát GV làm mẫu
- Đội hình tập luyện đồng loạt. ¬¬¬¬¬¬¬¬
¬¬¬¬¬¬¬
 ¬
ĐH tập luyện theo tổ
¬ ¬ ¬ ¬
¬ ¬ ¬
¬ ¬ ¬ ¬ ¬
¬ GV ¬
-ĐH tập luyện theo cặp
 ¬¬¬¬¬¬¬ ¬ 
 ¬¬¬¬¬¬¬ 
- Từng tổ lên thi đua - trình diễn 
- Chơi theo đội hình hàng ngang
¬¬¬¬¬¬¬¬
¬¬¬¬¬¬¬
 ¬
HS thực hiện thả lỏng
- ĐH kết thúc
¬¬¬¬¬¬¬¬
¬¬¬¬¬¬¬
 ¬
Bài 2: TẬP HỢP HÀNG NGANG, DÓNG HÀNG, ĐIỂM SỐ
(tiết 1)
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi.
2. Về năng lực: 
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số trong sách giáo khoa. 
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Biết khẩu lệnh và cách thực hiện tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số.
Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được cách tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số 
II. Địa điểm – phương tiện 
- Địa điểm: Sân trường 
- Phương tiện: 
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. 
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
 III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. 
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm.
IV. Tiến trình dạy học
Nội dung
LV Đ
Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
T. gian
S.lần 
Hoạt động GV
Hoạt động HS
I. Phần mở đầu
Nhận lớp
Khởi động
- Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,... 
- Trò chơi “ đứng ngồi theo lệnh”
II. Phần cơ bản:
* Kiến thức.
* Tập hợp hàng ngang
* Dóng hàng
* Điểm số
*Luyện tập
Tập đồng loạt
Tập theo tổ nhóm
Thi đua giữa các tổ
* Trò chơi “thi xếp hàng nhanh”, “ đứng ngồi theo lệnh”.
III.Kết thúc
* Thả lỏng cơ toàn thân. 
* Nhận xét, đánh giá chung của buổi học. 
 Hướng dẫn HS Tự ôn ở nhà
* Xuống lớp
5 – 7’
16-18’
3-5’
4- 5’
2 x 8N
4 lần 
2 lần 
1 lần 
Gv nhận lớp, thăm hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học
- Gv HD học sinh khởi động.
- GV hướng dẫn chơi
Cho HS quan sát tranh
GV làm mẫu động tác kết hợp phân tích kĩ thuật động tác.
Hô khẩu lệnh và thực hiện động tác mẫu
- GV hô - HS tập theo Gv.
- Gv quan sát, sửa sai cho HS.
- Y,c Tổ trưởng cho các bạn luyện tập theo khu vực.
- GV tổ chức cho HS thi đua giữa các tổ.
- GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi, tổ chức chơi trò chơi cho HS. 
- Nhận xét tuyên dương và sử phạt người phạm luật
- GV hướng dẫn
- Nhận xét kết quả, ý thức, thái độ học của hs.
- VN ôn bài đã học và chuẩn bị bài sau. 
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
Đội hình nhận lớp 
¬¬¬¬¬¬¬¬
¬¬¬¬¬¬¬
 ¬
 - Cán sự tập trung lớp, điểm số, báo cáo sĩ số, tình hình lớp cho GV.
- Đội hình HS quan sát tranh
¬¬¬¬¬¬¬¬
¬¬¬¬¬¬¬
 ¬
HS quan sát GV làm mẫu
- Đội hình tập luyện đồng loạt. 
¬¬¬¬¬¬¬¬
¬¬¬¬¬¬¬
 ¬
ĐH tập luyện theo tổ
¬ ¬ ¬ ¬
¬ ¬
¬ ¬ ¬ ¬ ¬ GV 
- Từng tổ lên thi đua - trình diễn 
¬¬¬¬¬¬¬¬
¬¬¬¬¬¬¬
 ¬
HS thực hiện thả lỏng
- ĐH kết thúc
¬¬¬¬¬¬¬¬
¬¬¬¬¬¬¬
 ¬
Bài 2: TẬP HỢP HÀNG NGANG, DÓNG HÀNG, ĐIỂM SỐ
(tiết 2)
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi.
2. Về năng lực: 
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số trong sách giáo khoa. 
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Biết khẩu lệnh và cách thực hiện tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số.
Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được cách tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số 
II. Địa điểm – phương tiện 
- Địa điểm: Sân trường 
- Phương tiện: 
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. 
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
 III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. 
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm.
IV. Tiến trình dạy học
Nội dung
LV Đ
Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
T. gian
S.lần 
Hoạt động GV
Hoạt động HS
I. Phần mở đầu
Nhận lớp
Khởi động
- Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,... 
- Trò chơi “ đứng ngồi theo lệnh”
II. Phần cơ bản:
* Kiến thức.
- Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số.
*Luyện tập
Tập đồng loạt
Tập theo tổ nhóm
Thi đua giữa các tổ
* Trò chơi “thi xếp hàng nhanh”.
III.Kết thúc
* Thả lỏng cơ toàn thân. 
* Nhận xét, đánh giá chung của buổi học. 
 Hướng dẫn HS Tự ôn ở nhà
* Xuống lớp
5 – 7’
16-18’
3-5’
4- 5’
2 x 8N
4 lần 
2 lần 
1 lần 
Gv nhận lớp, thăm hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học
- Gv HD học sinh khởi động.
- GV hướng dẫn chơi
Nhắc lại cách tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số.
- GV hô - HS tập theo Gv.
- Gv quan sát, sửa sai cho HS.
- Y,c Tổ trưởng cho các bạn luyện tập theo khu vực.
- GV tổ chức cho HS thi đua giữa các tổ.
- GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi, tổ chức chơi trò chơi cho HS. 
- Nhận xét tuyên dương và sử phạt người phạm luật
- GV hướng dẫn
- Nhận xét kết quả, ý thức, thái độ học của hs.
- VN ôn bài đã học và chuẩn bị bài sau. 
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
Đội hình nhận lớp 
¬¬¬¬¬¬¬¬
¬¬¬¬¬¬¬
 ¬
 - Cán sự tập trung lớp, điểm số, báo cáo sĩ số, tình hình lớp cho GV.
- HS nhận nhiệm vụ học tập
¬¬¬¬¬¬¬
¬¬¬¬¬¬
 ¬
- Đội hình tập luyện đồng loạt. 
¬¬¬¬¬¬¬¬
¬¬¬¬¬¬¬
 ¬
ĐH tập luyện theo tổ
¬ ¬ ¬ ¬
¬ ¬ ¬
¬ ¬ ¬ ¬ ¬
¬ GV ¬ 
- Từng tổ lên thi đua - trình diễn 
¬¬¬¬¬¬¬¬
¬¬¬¬¬¬¬
 ¬
HS thực hiện thả lỏng
- ĐH kết thúc
¬¬¬¬¬¬¬¬
¬¬¬¬¬¬¬
 ¬
Bài 2: TẬP HỢP HÀNG NGANG, DÓNG HÀNG, ĐIỂM SỐ
( tiết 3)
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi.
2. Về năng lực: 
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số trong sách giáo khoa. 
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Biết khẩu lệnh và cách thực hiện tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số.
Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được cách tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số 
II. Địa điểm – phương tiện 
- Địa điểm: Sân trường 
- Phương tiện: 
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. 
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
 III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. 
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm.
IV. Tiến trình dạy học
Nội dung
LV Đ
Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
T. gian
S.lần 
Hoạt động GV
Hoạt động HS
I. Phần mở đầu
Nhận lớp
Khởi động
- Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,... 
- Trò chơi “ đứng ngồi theo lệnh”
II. Phần cơ bản:
* Kiến thức.
- Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số.
*Luyện tập
Tập đồng loạt
Tập theo tổ nhóm
Thi đua giữa các tổ
* Trò chơi “thi xếp hàng nhanh”.
III.Kết thúc
* Thả lỏng cơ toàn thân. 
* Nhận xét, đánh giá chung của buổi học. 
 Hướng dẫn HS Tự ôn ở nhà
* Xuống lớp
5 – 7’
16-18’
3-5’
4- 5’
2 x 8N
4 lần 
2 lần 
1 lần 
Gv nhận lớp, thăm hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học
- Gv HD học sinh khởi động.
- GV hướng dẫn chơi
Nhắc lại cách tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số.
- GV hô - HS tập theo Gv.
- Gv quan sát, sửa sai cho HS.
- Y,c Tổ trưởng cho các bạn luyện tập theo khu vực.
- GV tổ chức cho HS thi đua giữa các tổ.
- GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi, tổ chức chơi trò chơi cho HS. 
- Nhận xét tuyên dương và sử phạt người phạm luật
- GV hướng dẫn
- Nhận xét kết quả, ý thức, thái độ học của hs.
- VN ôn bài đã học và chuẩn bị bài sau. 
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
Đội hình nhận lớp 
¬¬¬¬¬¬¬¬
¬¬¬¬¬¬¬
 ¬
 - Cán sự tập trung lớp, điểm số, báo cáo sĩ số, tình hình lớp cho GV.
- HS nhận nhiệm vụ học tập
¬¬¬¬¬¬¬
¬¬¬¬¬¬
 ¬
- Đội hình tập luyện đồng loạt. 
¬¬¬¬¬¬¬¬
¬¬¬¬¬¬¬
 ¬
ĐH tập luyện theo tổ
¬ ¬ ¬ ¬
¬ ¬
¬ ¬ ¬
¬ GV ¬ 
- Từng tổ lên thi đua - trình diễn 
¬¬¬¬¬¬¬
¬¬¬¬¬¬
 ¬
HS thực hiện thả lỏng
- ĐH kết thúc
¬¬¬¬¬¬¬
¬¬¬¬¬¬
 ¬
Bài 3: DÀN HÀNG NGANG, DỒN HÀNG NGANG.
( tiết 1)
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi.
2. Về năng lực: 
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện dàn hàng ngang và dồn hàng ngang trong sách giáo khoa. 
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Biết khẩu lệnh và cách thực hiện dàn hàng ngang và dồn hàng ngang.
Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được dàn hàng ngang và dồn hàng ngang. 
II. Địa điểm – phương tiện 
- Địa điểm: Sân trường 
- Phương tiện: 
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. 
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
 III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. 
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm.
IV. Tiến trình dạy học
Nội dung
LV Đ
Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
T. gian
 S. lần
Hoạt động GV
Hoạt động HS
I. Phần mở đầu
Nhận lớp
Khởi động
- Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,... 
- Trò chơi “ nhảy đúng nhảy nhanh”
II. Phần cơ bản:
Hoạt động 1
* Kiến thức.
- Dàn hàng ngang
- Dồn hàng ngang
*Luyện tập
Tập đồng loạt
Tập theo tổ nhóm
Thi đua giữa các tổ
* Trò chơi “lò cò tiếp sức”, 
III.Kết thúc
* Thả lỏng cơ toàn thân. 
* Nhận xét, đánh giá chung của buổi học. 
 Hướng dẫn HS Tự ôn ở nhà
* Xuống lớp
5 – 7’
16-18’
3-5’
4- 5’
2x8N
2 lần 
2 lần 
2 lần 
1 lần 
Gv nhận lớp, thăm hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học
- Gv HD học sinh khởi động.
- GV hướng dẫn chơi
Cho HS quan sát tranh
Hô khẩu lệnh và thực hiện động tác mẫu
GV làm mẫu động tác kết hợp phân tích kĩ thuật động tác.
- GV hô - HS tập theo Gv.
- Gv quan sát, sửa sai cho HS.
- Y,c Tổ trưởng cho các bạn luyện tập theo khu vực.
- GV tổ chức cho HS thi đua giữa các tổ.
- GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi. 
- Cho HS chơi thử và chơi chính thức. 
- Nhận xét tuyên dương và sử phạt người phạm luật
- GV hướng dẫn
- Nhận xét kết quả, ý thức, thái độ học của hs.
- VN ôn bài đã học và chuẩn bị bài sau. 
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
¬
 ¬ ¬
 ¬
¬ ¬ ¬
 ¬ ¬ 
 ¬ ¬
Đội hình nhận lớp 
¬¬¬¬¬¬¬¬
¬¬¬¬¬¬¬
 ¬
 - Cán sự tập trung lớp, điểm số, báo cáo sĩ số, tình hình lớp cho GV.
¬¬¬¬
¬¬¬¬
 ¬
- Đội hình HS quan sát tranh
¬¬¬¬¬¬¬¬
¬¬¬¬¬¬¬
 ¬
HS quan sát GV làm mẫu
- Đội hình tập luyện đồng loạt. 
¬¬¬¬¬¬¬¬
¬¬¬¬¬¬¬
 ¬
ĐH tập luyện theo tổ
¬ ¬ ¬ ¬
¬ ¬ ¬
¬ ¬ ¬ ¬ ¬
¬ GV ¬ 
- Từng tổ lên thi đua - trình diễn 
¬¬¬¬ ----------
¬¬¬¬ ----------
 ¬
HS thực hiện thả lỏng
- ĐH kết thúc
¬¬¬¬¬¬¬¬
¬¬¬¬¬¬¬
 ¬
Bài 3: DÀN HÀNG NGANG, DỒN HÀNG NGANG.
( tiết 2)
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trá

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_the_chat_lop_1_chuong_trinh_ca_nam_truong_tieu_hoc_s.doc