Kế hoạch bài dạy môn Giáo dục thể chất lớp 1 - Chương trình cả năm - Năm học 2022-2023 - Nguyễn Thị Thảo - Trường Tiểu học Duy Tân

Kế hoạch bài dạy môn Giáo dục thể chất lớp 1 - Chương trình cả năm - Năm học 2022-2023 - Nguyễn Thị Thảo - Trường Tiểu học Duy Tân

Bài 1: Tư thế đứng nghiêm, đứng nghỉ,

Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số (tiết 1)

I. Yêu cầu cần đạt

1.Kiến thức, kĩ năng

- Biết khẩu lệnh và thực hiện được động tác tập hợp hàng dọc, dóng hàng dọc, có thể còn chậm. Thực hiện điểm số tương đối đúng số của mình.

2. Năng lực, phẩm chất,

- Năng lực: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.Tự xem trước khẩu lệnh, cách thực hiện tập hợp hàng dọc, dóng hàng dọc trong sách giáo khoa.

- Phẩm chất: Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm và trung thực trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.

II/ Địa điểm - phương tiện

- Địa điểm : Sân trường

- Phương tiện:

+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, còi phục vụ trò chơi.

+ Học sinh chuẩn bị: Giày và quần áo thể thao.

 

doc 58 trang Hoàng Chinh 22/06/2023 310
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Kế hoạch bài dạy môn Giáo dục thể chất lớp 1 - Chương trình cả năm - Năm học 2022-2023 - Nguyễn Thị Thảo - Trường Tiểu học Duy Tân", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 1 
Bài 1: Tư thế đứng nghiêm, đứng nghỉ, 
Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số (tiết 1)
I. Yêu cầu cần đạt
1.Kiến thức, kĩ năng
- Biết khẩu lệnh và thực hiện được động tác tập hợp hàng dọc, dóng hàng dọc, có thể còn chậm. Thực hiện điểm số tương đối đúng số của mình.
2. Năng lực, phẩm chất, 
- Năng lực: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.Tự xem trước khẩu lệnh, cách thực hiện tập hợp hàng dọc, dóng hàng dọc trong sách giáo khoa. 
- Phẩm chất: Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm và trung thực trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
II/ Địa điểm - phương tiện
- Địa điểm : Sân trường 
- Phương tiện: 
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, còi phục vụ trò chơi. 
+ Học sinh chuẩn bị: Giày và quần áo thể thao.
III. Các hoạt động dạy học
Nội dung
Định lượng
Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1. Phần mở đầu
Nhận lớp
Khởi động
- Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,... 
- Trò chơi “ lộn cầu vồng”
2. Phần cơ bản
1. Tập hợp hàng dọc, dóng hàng dọc
Khẩu lênh: “Thành 1 (2,3,4..) hàng dọc – Tập hợp!”
Chỉ huy đưa tay phải ra trước, hô to khẩu lệnh. Học thấp đứng trước, cao đứng sau, mỗi em cách nhau một cánh tay.
*Dóng hàng dọc
Khẩu lênh: “Nhìn trước – thẳng!”
HS đầu hàng đứng ngay ngắn, tay phải giơ lên cao. HS đứng sau đặt tay trái lên vai bạn đứng trước. Khi có khẩu lệnh “Thôi!” HS bỏ tay xuống và trở về tư thế đứng nghiêm.
2. Điểm số hàng dọc
HS đánh mặt qua trái, về sau, hô to số của mình và trở về tư thế đứng nghiêm. Người cuối cùng hô to số của mình và hô “Hết”.
*Luyện tập
Tập đồng loạt
Tập theo tổ nhóm
Thi đua giữa các tổ
* Trò chơi “Số chẵn số lẻ”, “ đứng ngồi theo lệnh”.
3. Phần kết thúc
* Thả lỏng cơ toàn thân. 
* Nhận xét, đánh giá chung của buổi học. Hướng dẫn HS Tự ôn ở nhà
* Xuống lớp
5 – 7’
2 x 8 N
16-18’
2 lần 
2 lần 
2 lần 
1 lần 
3-5’
4- 5’
Gv nhận lớp, thăm hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học
- Gv HD học sinh khởi động.
- GV hướng dẫn chơi
Cho HS quan sát tranh
GV làm mẫu động tác kết hợp phân tích kĩ thuật động tác.
Hô khẩu lệnh và thực hiện động tác mẫu
- GV hô - HS tập theo Gv.
- Gv quan sát, sửa sai cho HS.
- Y,c Tổ trưởng cho các bạn luyện tập theo khu vực.
GV cho HS quan sát tranh, nêu động tác, khẩu lệnh và hướng dẫn học sinh cách điểm số
- GV tổ chức cho HS thi đua giữa các tổ.
- GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi, tổ chức chơi trò chơi cho HS. 
- Nhận xét tuyên dương và sử phạt người phạm luật
- GV hệ thống lại bài học và nhận xét kết quả giờ học, ý thức, thái độ học của hs.
- VN thực hiện lại bài tập: tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số cho người thân xem
- GV hô: “Giải tán”
 - Cán sự tập trung lớp, điểm số, báo cáo sĩ số, tình hình lớp cho GV.
- Đội hình HS quan sát tranh 
HS quan sát GV làm mẫu
- Đội hình tập luyện đồng loạt. 
HS tập đồng loạt theo khẩu lệnh của Gv
Từng tổ lên thi đua - trình diễn 
- Chơi theo đội hình hàng ngang
 HS thả lỏng
HS nghe
 * * * * * * * 
 * * * * * * * 
 * * * * * * * 
 GV
HS hô: “Khỏe” 
IV. Điều chỉnh sau bài dạy (Nếu có):
 . 
GDTC 1 
Bài 1: Tư thế đứng nghiêm, đứng nghỉ, 
Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số (tiết 2)
I. Yêu cầu cần đạt
1.Kiến thức, kĩ năng
- Biết khẩu lệnh và thực hiện được động tác tập hợp hàng dọc, dóng hàng dọc, có thể còn chậm. Thực hiện điểm số tương đối đúng số của mình.
2. Năng lực, phẩm chất
- Năng lực Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.Tự xem trước khẩu lệnh, cách thực hiện tập hợp hàng dọc, dóng hàng dọc trong sách giáo khoa. 
- Phẩm chất: Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm và trung thực trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
II/ Địa điểm - phương tiện
- Địa điểm: Sân trường 
- Phương tiện: 
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, còi phục vụ trò chơi. 
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
 III. Các hoạt động dạy học
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Phần mở đầu
- Nhận lớp.
- Phổ biến nhiệm vụ bài học.
+ Khởi động trên nền nhạc
- Xoay các khớp: cổ, tay, chân, vai, hông,...
- Chơi trò chơi vận động
(GV tự chọn)
2. Phần cơ bản
*Đứng nghiêm, đứng nghỉ
*Đứng nghiêm: Khẩu lệnh: Nghiêm!
 Động tác đứng nghiêm:
 Đứng thẳng, hai bàn chân tạo chữ V, tay thẳng, ngực căng, mắt nhìn thẳng.
*Đứng Nghỉ: Khẩu lệnh: Nghỉ!
 Động tác: Chùng gối chân trái hoặc chân phải, tay để thẳng tự nhiên
- Gv tổ chức cho HS luyện tập dưới hình thức sau: 
+ Tổ chức tập luyện đồng loạt
+ Tổ chức tập luyện theo tổ/ nhóm
+ Báo cáo tình hình tập luyện - Trình diễn
*. Trò chơi vận động:
 “Thi xếp hàng nhanh”
+ Tổ chức chơi đồng loạt
+ Chia đội ra thi đua
3. Phần kết thúc
* Hồi tĩnh
- Thả lỏng cơ toàn thân (sử dụng âm nhạc khi HS thả lỏng).
*. Củng cố và hướng dẫn HS tự tập luyện tại nhà
- Ưu điểm cần phát huy và nhược điểm cần khắc phục
*. Xuống lớp
5-7’
2 - 3’
2x8n
1 - 2’
1L
- GV nhận lớp phổ biến nhiệm vụ bài học.
- GV hỏi thăm sức khỏe và trang phục tập luyện của HS.
 - GV di chuyển quan sát và chỉ dẫn cho HS thực hiện. 
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi.
- GV chọn vị trí thích hợp làm mẫu và cho HS xem tranh, để giúp tất cả HS đều quan sát được động tác cần học.
- GV nêu tên động tác,
cho HS quan sát tranh và phân tích động tác sau đó làm mẫu động tác (Khi làm mẫu GV kết hợp nêu điểm cơ bản, trọng tâm của động tác để HS dễ nhớ)
- Nêu những lỗi sai thường mắc và cách khắc phục cho HS khi thực hiện động tác.
- GV gọi HS lên làm mẫu cho cả lớp quan sát và nhận xét
- GV yêu cầu mỗi tổ/nhóm cử người đại diện lên trình diễn
- GV nhận xét đánh giá
Gv chốt kiến thức
- GV nêu tên trò chơi cách chơi, luật chơi
- GV chơi mẫu, gọi 1- 2 HS lên chơi thử
- Tổ chức cho HS chơi, sau đó cho HS thi đua giữa các đội.
- GV (CSL) điều hành lớp thả lỏng
- GV và HS củng cố lại kiến thức đã học
- GV nhận xét, đánh giá kết quả tập luyện của HS.
- GV hướng dẫn HS tập luyện ở nhà.
- GV hô “Giải tán”
- Cán sự lớp (CSL) tập hợp lớp thành ĐH 3 hàng ngang, điểm số, báo cáo, tính hình lớp học cho GV.
 x x x x x x x 
 x x x x x x x
 x x x x x x x
 GV CS
- HS tham gia chơi trò chơi nhiệt tình và chủ động
- Đội hình HS quan sát GV làm mẫu: HS đứng thành những hàng ngang quay mặt vào trong quan sát GV làm mẫu.
 x x x x x x 
x x x x x x 
GV
x x x x x x 
 x x x x x x 
- HS lắng nghe 
- HS quan sát
- HS lắng nghe 
- HS lên làm mẫu
- HS nhận xét, đánh giá bạn.
- Cả lớp tập luyện
- Tổ/ nhóm trưởng điều hành tổ/ nhóm mình về vị trí tập và dưới sự điều hành của tổ/ nhóm trưởng
- Tổ/ nhóm trưởng báo cáo tình hình tập luyện của tổ/ nhóm mình
- HS lắng nghe
1- 2 HS lên chơi thử
Cả lớp quan sát nhận xét bạn
- HS chơi chơi và thi đua giữa các đội
- HS lắng nghe
 x x x x x x x 
 x x x x x x x
 x x x x x x x
 GV (CSL) 
HS lắng nghe
- HS hô “Khỏe”
IV. Điều chỉnh sau bài dạy (Nếu có):
 . 
GDTC TUẦN 2 
Bài 1: Tư thế đứng nghiêm, đứng nghỉ, 
Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số (tiết 3)
I. Yêu cầu cần đạt
1. Kiến thức, kĩ năng: 
- Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát, nhận xét, đánh giá bạn. 
- Thực hiện được tập hợp hàng dọc, dóng thẳng hàng dọc và điểm số đúng.
2. Năng lực, phẩm chất
- Năng lực: Tự chủ và tự học: Tự tập luyện cách thực hiện tập hợp hàng dọc, dóng thẳng hàng dọc và điểm số đúng trong sách giáo khoa. 
+ Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
+ NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
+ NL vận động cơ bản: Biết khẩu lệnh và cách thực hiện tập hợp hàng dọc, dóng thẳng hàng dọc và điểm số đúng
- Phẩm chất: Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm và trung thực trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
II/ Địa điểm - phương tiện 
- Địa điểm: Sân trường 
- Phương tiện: 
+ Giáo viên chuẩn bị: Trang phụ thể thao, còi, kẻ sân phục vụ trò chơi. 
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. Các hoạt động dạy học
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Phần mở đầu
- Nhận lớp.
- Phổ biến nhiệm vụ bài học
+ Khởi động trên nền nhạc
- Xoay các khớp: cổ, tay, chân, vai, hông,...
- Chơi trò chơi vận động
(GV tự chọn)
2. Phần cơ bản
 HĐ1. Ôn lại các động tác đứng nghiêm, đứng nghỉ , cách tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số.
- Gv tổ chức cho HS luyện tập dưới hình thức sau
+ Tổ chức tập luyện đồng loạt
+ Tổ chức tập luyện theo tổ/ nhóm
+ Báo cáo tình hình tập luyện
+ Trình diễn
Chốt kiến thức
HĐ 2. Trò chơi vận động: 
“Lò cò tiếp sức” (Nên cho HS chơi trên nền nhạc)
+ Tổ chức chơi đồng loạt
+ Chia đội ra thi đua
Chốt kiến thức
3. Phần kết thúc
* Hồi tĩnh
- Thả lỏng cơ toàn thân (nên sử dụng âm nhạc khi HS thả lỏng).
- Hoặc chơi trò chơi GV tự chọn.
* Củng cố và hướng dẫn HS tự tập luyện tại nhà
- Ưu điểm cần phát huy và nhược điểm cần khắc phục
* Xuống lớp 
5-7’
2 - 3’
2x8n
1 - 2’
1L
20-22’
12-13’
2 – 3L
1L
1 -2L
8 - 9’
1- 2L
4 - 6’
2x 8n
- GV nhận lớp phổ biến nhiệm vụ bài học, hỏi thăm sức khỏe và trang phục tập luyện của HS.
 - GVquan sát và chỉ dẫn cho HS thực hiện. 
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi.
- GV nhắc lại tên động tác và yêu cầu HS nêu lại kĩ thuật và làm mẫu lại động tác.
- GV nhắc lại những điểm cơ bản, trọng tâm của động tác để HS lại nhớ. Nêu lại những lỗi sai thường mắc và cách khắc phục cho HS khi thực hiện động tác.
- GV điều khiển cho HS tập luyện 
- GV yêu cầu mỗi tổ/nhóm cử người đại diện lên trình diễn
- GV nhận xét đánh giá
Gv chốt kiến thức
- GV nêu tên trò chơi cách chơi, luật chơi
- GV gọi 1- 2 HS lên chơi thử - Gv nhận xét và tuyên dương
- Tổ chức cho HS chơi, sau đó cho HS thi đua giữa các đội.GV quan sát, nhận xét, tuyên dương. GV chốt kiến thức
- GV (CSL) điều hành lớp thả lỏng
- GV và HS củng cố lại kiến thức đã học
- GV nhận xét, đánh giá kết quả tập luyện của HS.
- GV hướng dẫn HS tập luyện ở nhà.
- GV hô “Giải tán”
- Cán sự lớp (CSL) tập hợp lớp thành ĐH 3 hàng ngang, điểm số, báo cáo, tính hình lớp học cho GV.
- HS tham gia chơi trò chơi nhiệt tình và chủ động
- HS làm mẫu: HS đứng thành những hàng ngang quay mặt lên trước quan sát bạn làm mẫu.
- HS lắng nghe, quan sát nhận xét và đánh giá bạn. 
- CSL điều hành cả lớp tập luyện
- Tổ/ nhóm trưởng điều hành tổ/ nhóm mình về vị trí tập và dưới sự điều hành của tổ/ nhóm trưởng
- Tổ/ nhóm trưởng báo cáo tình hình tập luyện của tổ/ nhóm mình
- HS lắng nghe
1- 2 HS lên chơi thử
Cả lớp quan sát nhận xét bạn
- HS chơi chơi và thi đua giữa các đội
- HS lắng nghe
HS thả lỏng
x x x x x x x 
 x x x x x x x
 x x x x x x x
 GV (CSL) 
HS lắng nghe
 HS hô “Khỏe”
IV. Điều chỉnh sau bài dạy (Nếu có):
 . 
GDTC 
Bài 2: Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số
(tiết 1)
I. Yêu cầu cần đạt
1. Kiến thức, kĩ năng: 
- Biết khẩu lệnh và cách thực hiện tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số. Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. 
- Thực hiện được cách tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số 
2. Năng lực, phẩm chất 
- Năng lực: Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số trong sách giáo khoa. 
+ Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
+ NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
+ NL vận động cơ bản: Biết khẩu lệnh và cách thực hiện tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số.
- Phẩm chất: Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm và trung thực trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
II/ Địa điểm - phương tiện
- Địa điểm: Sân trường 
- Phương tiện: 
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, còi phục vụ trò chơi. 
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. Các hoạt động dạy học
Nội dung
Định lượng
Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1. Phần mở đầu
Nhận lớp
Khởi động
- Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,... 
- Trò chơi “ đứng ngồi theo lệnh”
2. Phần cơ bản
HĐ1:Tập hợp hàng ngang
* Dóng hàng
* Điểm số
*Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số.
Tập đồng loạt
Tập theo tổ nhóm
Thi đua giữa các tổ
HĐ2. Trò chơi “thi xếp hàng nhanh”, “ đứng ngồi theo lệnh”.
3. Phần kết thúc
* Thả lỏng cơ toàn thân. 
* Nhận xét, đánh giá chung của buổi học. 
 Hướng dẫn HS Tự ôn ở nhà
* Xuống lớp
5 – 7’
2 x 8 N
16-18’
4 lần 
2 lần 
4- 5’
Gv nhận lớp, thăm hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học
- Gv HD học sinh khởi động.
- GV hướng dẫn chơi
Cho HS quan sát tranh
GV làm mẫu động tác kết hợp phân tích kĩ thuật động tác.
Hô khẩu lệnh và thực hiện động tác mẫu
- GV hô - HS tập theo Gv, Gv quan sát, sửa sai cho HS.
- Y,c Tổ trưởng cho các bạn luyện tập theo khu vực.
- GV tổ chức cho HS thi đua giữa các tổ.
- GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi, tổ chức chơi trò chơi cho HS. 
- Nhận xét tuyên dương và sử phạt người phạm luật
- GV hướng dẫn
- Nhận xét kết quả, ý thức, thái độ học của hs.
- VN ôn bài đã học và chuẩn bị bài sau. 
Đội hình nhận lớp 
 - Cán sự tập trung lớp, điểm số, báo cáo sĩ số, tình hình lớp cho GV.
- Đội hình HS quan sát tranh 
HS quan sát GV làm mẫu
- Đội hình tập luyện đồng loạt. 
ĐH tập luyện theo tổ
- Từng tổ lên thi đua - trình diễn 
HS thực hiện thả lỏng
- HS hô “Khỏe”
IV. Điều chỉnh sau bài dạy (Nếu có):
 . 
GDTC 
Bài 2: Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số
(tiết 2)
I. Yêu cầu cần đạt
1. Kiến thức, kĩ năng: 
- Biết khẩu lệnh và nắm được cách thực hiện động tác tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số.
- Thực hiện được các động tác tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số.
2. Năng lực, phẩm chất
- Năng lực: Tự chủ và tự học: Tự ôn lại các động tác cách tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số trong sách giáo khoa.
+ Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
+ NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
+ NL vận động cơ bản: Biết khẩu lệnh và thực hiện được các động tác tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số. Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát, đánh giá, nhận xét bạn. 
- Phẩm chất: Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực, kỉ luật trong tập luyện và hoạt động tập thể. Yêu nước, chăm chỉ, có trách nhiệm và trung thực trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
II. Địa điểm - phương tiện
- Địa điểm: Sân trường 
- Phương tiện: 
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, còi phục vụ trò chơi. 
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. Các hoạt động dạy học
Nội dung
ĐỊNH LƯỢNG
Phương pháp tổ chức
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Phần mở đầu
- Nhận lớp.
- Phổ biến nhiệm vụ bài học.
+ Khởi động trên nền nhạc
- Xoay các khớp: cổ, tay, chân, vai, hông,...
- Chơi trò chơi vận động
(GV tự chọn)
2. Phần cơ bản
 HĐ1. Ôn lại cách tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số 
- Gv tổ chức cho HS luyện tập dưới hình thức sau:( nên cho HS tập luyện trên nền nhạc) 
+ Tổ chức tập luyện đồng loạt
+ Tổ chức tập luyện theo tổ/ nhóm
+ Báo cáo tình hình tập luyện
+ Trình diễn
Chốt kiến thức
HĐ2. Trò chơi vận động: “Làm theo hiệu lệnh”
+ Tổ chức chơi đồng loạt
+ Chia đội ra thi đua
Chốt kiến thức
3. Phần kết thúc
* Hồi tĩnh
- Thả lỏng cơ toàn thân (nên sử dụng âm nhạc khi HS thả lỏng).
- Hoặc chơi trò chơi GV tự chọn.
* Củng cố và hướng dẫn HS tự tập luyện tại nhà
- Ưu điểm cần phát huy và nhược điểm cần khắc phục
* Xuống lớp 
5-7’
2 - 3’
2x8n
1 - 2’
1L
20-22’
12-13’
2 – 3L
1L
1 -2L
8 - 9’
1- 2L
4 - 6’
2x 8n
- GV nhận lớp phổ biến nhiệm vụ bài học.
- GV hỏi thăm sức khỏe và trang phục tập luyện của HS
 - GV chỉ dẫn cho HS thực hiện. 
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi.
- GV nhắc lại tên động tác và yêu cầu HS nêu lại kĩ thuật và làm mẫu lại động tác.
- GV nhắc lại những điểm cơ bản, trọng tâm của động tác để HS lại nhớ.
- Nêu lại những lỗi sai thường mắc và cách khắc phục cho HS khi thực hiện động tác.
- GV yêu cầu CSL điều hành lớp tập, GV quan sát sửa sai cho HS
- GV yêu cầu mỗi tổ/nhóm cử người đại diện lên trình diễn
- GV nhận xét đánh giá
Gv chốt kiến thức
- GV nêu tên trò chơi cách chơi, luật chơi, GV chơi mẫu để HS quan sát
- GV gọi 1- 2 HS lên chơi thử, sau đó cho HS thi đua giữa các đội.
- GV quan sát, nhận xét, tuyên dương.
- GV (CSL) điều hành lớp thả lỏng
- GV và HS củng cố lại kiến thức đă học
- GV nhận xét, đánh giá kết quả tập luyện của HS.
- GV hướng dẫn HS tập luyện ở nhà.
- GV hô “ Giải tán”
- Cán sự lớp (CSL) tập hợp lớp thành ĐH 3 hàng ngang, điểm số, báo cáo, tình hình lớp học cho GV.
 - CSL điều khiển lớp khởi động - HS tham gia chơi trò chơi nhiệt tình và chủ động
- Đội hình HS quan sát 
- HS làm mẫu: HS đứng thành những hàng ngang quay mặt lên trước quan sát bạn làm mẫu.
- HS lắng nghe, quan sát nhận xét và đánh giá bạn. 
-CSL điều hành lớp tập
- Cả lớp tập luyện
- Tổ/ nhóm trưởng điều hành tổ/ nhóm mình về vị trí tập 
- Tổ/ nhóm trưởng báo cáo tình hình tập luyện của tổ/ nhóm mình
-
 HS lắng nghe
1- 2 HS lên chơi thử, cả lớp quan sát nhận xét bạn
- HS chơi chơi và thi đua giữa các đội
- HS lắng nghe
HS thả lỏng
 x x x x x x x 
 x x x x x x x
 x x x x x x x
 GV (CSL) 
HS lắng nghe
- HS hô “Khỏe”
IV. Điều chỉnh sau bài dạy (Nếu có):
 . 
GDTC 
BÀI 2: Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số
(tiết 3)
I. Yêu cầu cần đạt
1. Kiến thức, kĩ năng
- HS biết khẩu lệnh và cách thực hiện các động tác tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số.
- HS thực hiện được các động tác tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số.
2. Năng lực, phẩm chất 
- Năng lực: Tự chủ và tự học: Tự ôn lại các động tác cách tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số trong sách giáo khoa.
+ Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
+ NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
+ NL vận động cơ bản: Biết khẩu lệnh và thực hiện được các động tác tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số. Biết quan sát tranh, tự khám phá bài, quan sát, đánh giá, nhận xét bạn. 
- Phẩm chất: Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực, kỉ luật trong tập luyện và hoạt động tập thể. Yêu nước, chăm chỉ, có trách nhiệm và trung thực trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
II/ Địa điểm - phương tiện
- Địa điểm: Sân trường 
- Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, còi phục vụ trò chơi. 
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
 III. Các hoạt động dạy học
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Phần mở đầu
- Nhận lớp.
- Phổ biến nhiệm vụ bài học.
+ Khởi động trên nền nhạc
- Xoay các khớp: cổ, tay, chân, vai, hông,...
- Chơi trò chơi vận động
(GV tự chọn)
2. Phần cơ bản
 HĐ1. Ôn lại cách tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số 
Gv tổ chức cho HS luyện tập dưới hình thức sau:( nên cho HS tập luyện trên nền nhạc) 
+ Tổ chức tập luyện đồng loạt
+ Tổ chức tập luyện theo tổ/ nhóm
+ Báo cáo tình hình tập luyện
+ Trình diễn
Chốt kiến thức
HĐ2. Trò chơi vận động: “Làm theo hiệu lệnh”
+ Tổ chức chơi đồng loạt
+ Chia đội ra thi đua
Chốt kiến thức
3. Phần kết thúc
* Hồi tĩnh
- Thả lỏng cơ toàn thân (nên sử dụng âm nhạc khi HS thả lỏng).
- Hoặc chơi trò chơi GV tự chọn.
* Củng cố và hướng dẫn HS tự tập luyện tại nhà
- Ưu điểm cần phát huy và nhược điểm cần khắc phục
* Xuống lớp
5-7’
2 - 3’
2x8n
1 - 2’
1L
20-22’
12-13’
2 – 3L
1L
1 -2L
8 - 9’
1- 2L
4 - 6’
2x 8n
- GV nhận lớp phổ biến nhiệm vụ bài học.
- GV hỏi thăm sức khỏe và trang phục tập luyện của HS.
 - GV di chuyển quan sát và chỉ dẫn cho HS thực hiện. 
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi.
- GV nhắc lại tên động tác và yêu cầu HS nêu lại kĩ thuật và làm mẫu lại động tác.
- GV yêu cầu CSL điều hành lớp tập , GV quan sát sửa sai cho HS
- GV yêu cầu mỗi tổ/nhóm cử người đại diện lên trình diễn
- GV nhận xét đánh giá
Gv chốt kiến thức
-
 GV nêu tên trò chơi cách chơi, luật chơi
- Tổ chức cho HS chơi, thi đua giữa các đội.
- GV quan sát, nhận xét, tuyên dương. GV chốt kiến thức
- GV (CSL) điều hành lớp thả lỏng
- GV và HS củng cố lại kiến thức đă học
- GV nhận xét, đánh giá kết quả tập luyện của HS.
- GV hướng dẫn HS tập luyện ở nhà.
- GV hô “ Giải tán”
- Cán sự lớp (CSL) tập hợp lớp thành ĐH 3 hàng ngang, điểm số, báo cáo, tình hình lớp học cho GV.
- CSL điều khiển lớp khởi động 
- HS tham gia chơi trò chơi nhiệt tình và chủ động
- HS lắng nghe, quan sát nhận xét và đánh giá bạn. 
 HS quan sát, lắng nghe 
- Cả lớp tập luyện
- Tổ/ nhóm trưởng điều hành tổ/ nhóm mình về vị trí tập và dưới sự điều hành của tổ/ nhóm trưởng
- Tổ/ nhóm trưởng báo cáo tình hình tập luyện của tổ/ nhóm mình
- HS lắng nghe
HS chơi trò chơi và thi đua giữa các đội
- HS thả lỏng 
 x x x x x x x 
 x x x x x x x
 x x x x x x x
 GV (CSL) 
HS củng cố 
HS lắng nghe
- HS hô “Khỏe”
IV. Điều chỉnh sau bài dạy (Nếu có):
 . 
GDTC 
Bài 3: Dàn hàng ngang, dồn hàng ngang.
(tiết 1)
I. Yêu cầu cần đạt
1. Kiến thức, kĩ năng
- HS biết khẩu lệnh và cách thực hiện các động tác dàn hàng ngang và dồn hàng ngang.
- HS thực hiện được các động tác dàn hàng ngang và dồn hàng ngang.
2. Năng lực, phẩm chất 
- Năng lực: Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện dàn hàng ngang và dồn hàng ngang trong sách giáo khoa. 
+ Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
+ NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
+ NL vận động cơ bản: Biết khẩu lệnh và thực hiện được các động tác tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số. Biết quan sát tranh, tự khám phá bài, và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. 
- Phẩm chất: Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực, kỉ luật trong tập luyện và hoạt động tập thể. Yêu nước, chăm chỉ, có trách nhiệm và trung thực trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
II/ Địa điểm - phương tiện
- Địa điểm: Sân trường 
- Phương tiện: 
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, còi phục vụ trò chơi. 
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
 III. Các hoạt động dạy học
Nội dung
ĐỊNH LƯỢNG
Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1. Phần mở đầu
Nhận lớp
Khởi động
- Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,... 
- Trò chơi “ nhảy đúng nhảy nhanh”
2. Phần cơ bản
* HĐ1: Dàn hàng ngang
- Dồn hàng ngang
* Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số.
Luyện tập
Tập đồng loạt
Tập theo tổ nhóm
Thi đua giữa các tổ
HĐ2.Trò chơi “lò cò tiếp sức”, “ đứng ngồi theo lệnh”.
3. Phần kết thúc
* Thả lỏng cơ toàn thân. 
* Nhận xét, đánh giá chung của buổi học. 
 Hướng dẫn HS Tự ôn ở nhà
* Xuống lớp
5 – 7’
2 x 8 N
16-18’
2 lần 
4 lần 
1 lần 
3-5’
4- 5’
Gv nhận lớp, thăm hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học
- Gv HD học sinh khởi động.
- GV hướng dẫn chơi
Cho HS quan sát tranh
Hô khẩu lệnh và thực hiện động tác mẫu
GV làm mẫu động tác kết hợp phân tích kĩ thuật động tác.
- GV hô - HS tập theo Gv.
- Gv quan sát, sửa sai cho HS.
- Yc tổ trưởng cho các bạn luyện tập theo khu vực.
- GV tổ chức cho HS thi đua giữa các tổ.
- GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi. 
- Cho HS chơi thử và chơi chính thức. 
- Nhận xét tuyên dương và sử phạt người phạm luật
- GV hướng dẫn
- Nhận xét kết quả, ý thức, thái độ học của hs.
- VN ôn bài đã học và chuẩn bị bài sau. 
Đội hình nhận lớp 
 - Cán sự tập trung lớp, điểm số, báo cáo sĩ số, tình hình lớp cho GV.
- Đội hình HS quan sát tranh 
HS quan sát GV làm mẫu
- Đội hình tập luyện đồng loạt. 
ĐH tập luyện theo tổ
 GV 
- Từng tổ lên thi đua - trình diễn 
€€€€ ----------
€€€€ ----------
 €
HS thực hiện thả lỏng
- HS hô “Khỏe”
IV. Điều chỉnh sau bài dạy (Nếu có):
 . 
GDTC 
Bài 3: Dàn hàng ngang, dồn hàng ngang.
(tiết 2)
I. Yêu cầu cần đạt
1. Kiến thức, kĩ năng
- HS biết khẩu lệnh và cách thực hiện các động tác dàn hàng ngang và dồn hàng ngang.
- HS thực hiện được các động tác dàn hàng ngang và dồn hàng ngang.
2. Năng lực, phẩm chất 
- Năng lực: Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện dàn hàng ngang và dồn hàng ngang trong sách giáo khoa. 
+ Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
+ NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
+ NL vận động cơ bản: Biết khẩu lệnh và thực hiện được các động tác tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số. Biết quan sát tranh, tự khám phá bài, và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. 
- Phẩm chất: Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực, kỉ luật trong tập luyện và hoạt động tập thể. Yêu nước, chăm chỉ, có trách nhiệm và trung thực trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
II/ Địa điểm - phương tiện
- Địa điểm: Sân trường 
- Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Trang phụ thể thao, còi, kẻ sân phục vụ trò chơi. 
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. Các hoạt động dạy học
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Phần mở đầu
- Nhận lớp.
- Phổ biến nhiệm vụ bài học.
+ Khởi động trên nền nhạc
- Xoay các khớp: cổ, tay, chân, vai, hông,...
- Chơi trò chơi vận động
(GV tự chọn)
2. Phần cơ bản
 HĐ1. Ôn lại các động dàn hàng, dồn hàng 
- Gv tổ chức cho HS luyện tập dưới Hình thức sau:( nên cho HS tập luyện trên nền nhạc) 
+ Tổ chức tập luyện đồng loạt
+ Tổ chức tập luyện theo tổ/ nhóm
+ Báo cáo tình Hình tập luyện
+ Trình diễn
Chốt kiến thức
HĐ2. Trò chơi vận động: “Đứng ngồi theo lệnh”
+ Tổ chức chơi đồng loạt
+ Chia đội ra thi đua
Chốt kiến thức
3. Phần kết thúc
* Hồi tĩnh
- Thả lỏng cơ toàn thân (nên sử dụng âm nhạc khi HS thả lỏng).
- Hoặc chơi trò chơi GV tự chọn.
* Củng cố và hướng dẫn HS tự tập luyện tại nhà
- Ưu điểm cần phát huy và nhược điểm cần khắc phục
* Xuống lớp 
5-7’
2 - 3’
2x8n
1 - 2’
1L
20-22’
12-13’
2 – 3L
1L
1 -2L
8 - 9’
1- 2L
4 - 6’
2x 8n
- GV nhận lớp phổ biến nhiệm vụ bài học.
- GV hỏi thăm sức khỏe và trang phục tập luyện của HS.
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi.
- GV nhắc lại tên động tác và yêu cầu HS nêu lại kĩ thuật và làm mẫu lại động tác.
- GV nhắc lại những điểm cơ bản, trọng tâm của động tác để HS lại nhớ. Nêu lại những lỗi sai thường mắc và cách khắc phục cho HS khi thực hiện động tác.
- GV yêu cầu mỗi tổ/nhóm cử người đại diện lên trình diễn
- GV nhận xét đánh giá
Gv chốt kiến thức
- GV nêu tên trò chơi cách chơi, luật chơi, chơi mẫu để HS quan sát
- GV gọi 1- 2 HS lên chơi thử, Gv nhận xét và tuyên dương
- Tổ chức cho HS chơi, sau đó cho HS thi đua giữa các đội.
- GV quan sát, nhận xét, tuyên dương.
- GV chốt kiến thức
- GV (CSL) điều hành lớp thả lỏng
- GV và HS củng cố lại kiến thức đă học
- GV nhận xét, đánh giá kết quả tập luyện của HS.
- GV hướng dẫn HS tập luyện ở nhà.
- GV hô “ Giải tán”
- Cán sự lớp (CSL) tập hợp lớp thành ĐH 3 hàng ngang, điểm số, báo cáo, tính Hình lớp học cho GV.
- CSL điều khiển lớp khởi động.
- HS khởi động trên nền nhạc.
- HS tham gia chơi trò chơi nhiệt tình và chủ động
HS quan sát 
- HS làm mẫu: HS đứng thành những hàng ngang quay mặt lên trước quan sát bạn làm mẫu.
 x x x x x x 
x x x x x x 
 x x x x x x 
GV
- HS lắng nghe, quan sát nhận xét và đánh giá bạn. 
- HS quan sát, lắng nghe 
- Tổ/ nhóm trưởng điều hành tổ/ nhóm mình về vị trí tập 
- Tổ/ nhóm trưởng báo cáo tình hình tập luyện của tổ/ nhóm mình
- HS trình diễn
- HS lắng nghe
1- 2 HS lên chơi thử
Cả lớp quan sát nhận xét bạn
- HS chơi chơi và thi đua giữa các đội
- HS lắng nghe
HS củng cố 
HS lắng nghe
- HS hô “Khỏe”
IV. Điều chỉnh sau bài dạy (Nếu có):
 . 
GDTC 
Bài 3: Dàn hàng ngang, dồn hàng ngang.
(tiết 3)
I. Yêu cầu cần đạt
1. Kiến thức, kĩ năng
- HS biết khẩu lệnh và cách thực hiện các động tác dàn hàng ngang và dồn hàng ngang.
- HS thực hiện được các động tác dàn hàng ngang và dồn hàng ngang.
2. Năng lực, phẩm chất 
- Năng lực: Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện dàn hàng ngang và dồn hàng ngang trong sách giáo khoa. 
+ Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
+ NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
+ NL vận động cơ bản: Biết khẩu lệnh và thực hiện được các động tác tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số. Biết quan sát tranh, tự khám phá bài, và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. 
- Phẩm chất: Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực, kỉ luật trong tập luyện và hoạt động tập thể. Yêu nước, chăm chỉ, có trách nhiệm và trung thực trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
II/ Địa điểm - phương tiện
- Địa điểm: Sân trường 
- Phương tiện: 
+ Giáo viên chuẩn bị: Trang phục thể thao, còi, kẻ sân phục vụ trò chơi. 
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
 III. Các hoạt động dạy học
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Phần mở đầu
- nhận lớp.
- phổ biến nhiệm vụ bài học.
+ khởi động trên nền nhạc
- xoay các khớp: cổ, tay, chân, vai, hông,...
- chơi trò chơi vận động
(gv tự chọn)
2. Phần cơ bản
 HĐ1. Ôn lại các động dàn hàng, dồn hàng 
- gv tổ chức cho hs luyện tập dưới hình thức sau:( nên cho h

Tài liệu đính kèm:

  • docke_hoach_bai_day_mon_giao_duc_the_chat_lop_1_chuong_trinh_ca.doc