Giáo án Tập đọc Lớp 1 - Tuần 34: Người trồng na - Năm học 2014-2015

Giáo án Tập đọc Lớp 1 - Tuần 34: Người trồng na - Năm học 2014-2015

2. KTBC:

- Gọi HS đọc bài kết hợp trả lời câu hỏi:

+ Làm anh phải làm gì?

Khi em bé khóc?

Khi em bé ngã?

Khi mẹ cho quà bánh?

Khi có đồ chơi đẹp?

+ Muốn làm anh phải có tình cảm thế nào với em bé?

- Nhận xét, đánh giá

3. Bài mới:

Giới thiệu bài, ghi tựa

Hoạt động 1: Hướng dẫn HS luyện đọc

- GV đọc mẫu

- Gọi HS nêu số câu

- Kết luận: chỉ câu

- Cho HS tìm những tiếng, từ khó để luyện đọc

- Gọi HS nêu, GV gạch chân

- Y/C phân tích

- Cho HS luyện đọc từ

- Y/C đọc nối tiếp câu

- Kết hợp giải nghĩa từ

- Cho HS đọc câu trong nhóm đôi, theo dõi

- Cho từng nhóm HS thi đọc

 

doc 3 trang thuong95 2910
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tập đọc Lớp 1 - Tuần 34: Người trồng na - Năm học 2014-2015", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tập đọc
Người trồng na
(Tiết 1)
I/ Mục đích yêu cầu:
- Đọc trơn cả bài. Đọc đúng các từ ngữ: lúi húi, ngoài vườn, trồng na, ra quả. Bước đầu biết nghỉ hơi ở chỗ có dấu câu.
- Ôn tập phân biệt vần oai/oay. Tìm tiếng có vần oai/oay và làm bài tập điền vần.
- Giáo dục HS luyện đọc đúng, chính xác.
II/ Đồ dùng dạy học:
- Tranh minh họa, bảng phụ
- SGK 
III/ Các hoạt động dạy học: 
1. Ổn định:
2. KTBC:
- Gọi HS đọc bài kết hợp trả lời câu hỏi:
+ Làm anh phải làm gì?
Khi em bé khóc?
Khi em bé ngã?
Khi mẹ cho quà bánh?
Khi có đồ chơi đẹp?
+ Muốn làm anh phải có tình cảm thế nào với em bé?
- Nhận xét, đánh giá
3. Bài mới:
Giới thiệu bài, ghi tựa
Hoạt động 1: Hướng dẫn HS luyện đọc
- GV đọc mẫu
- Gọi HS nêu số câu
- Kết luận: chỉ câu
- Cho HS tìm những tiếng, từ khó để luyện đọc
- Gọi HS nêu, GV gạch chân
- Y/C phân tích
- Cho HS luyện đọc từ
- Y/C đọc nối tiếp câu
- Kết hợp giải nghĩa từ 
- Cho HS đọc câu trong nhóm đôi, theo dõi
- Cho từng nhóm HS thi đọc
- Nhận xét, tuyên dương
- Cho HS đồng thanh cả bài
Hoạt động 2: Ôn vần oai, oay
- Gọi HS đọc Y/C 1
- Yêu cầu HS tìm tiếng trong bài có vần oai
- Gọi HS phân tích tiếng
- Kết luận, tuyên dương HS.
- Gọi HS nêu yêu cầu 2, đọc từ mẫu
- Cho HS thi tìm tiếng ngoài bài có vần oai, oay
- Nhận xét, tuyên dương.
Hoạt động 3: Củng cố
- Gọi HS đọc lại cả bài
- Nhận xét.
4. Nhận xét, dặn dò:
- Nhận xét tiết học.
- Dặn chuẩn bị học tiết 2. 
- Hát
- Đọc và trả lời câu hỏi
- Nhắc tựa bài
- Lắng nghe và quan sát
- HS nêu: 7 câu
- Quan sát bài
- HS đọc thầm, tìm từ
- HS nêu 
- Phân tích, đọc lại
- Luyện đọc từ
- Đọc nối tiếp câu 
- Nghe hiểu
- Đọc trong nhóm
- Thi đọc, bình chọn nhóm đọc hay
- Đọc đồng thanh
- HS nêu
- HS lên bảng chỉ, đọc lại
- Đọc, phân tích
- Đọc Y/C và đọc từ mẫu
- HS thi tìm
- HS đọc bài
Tập đọc
Người trồng na
(Tiết 2)
I/ Mục đích yêu cầu:
- Luyện đọc trơn cả bài. Biết nghỉ hơi ở chỗ có dấu câu.
- HS hiểu nội dung bài: Cụ già trồng na cho con cháu hưởng. Con cháu sẽ không quên công ơn của người đã trồng. Trả lời được câu hỏi 1, 2 (SGK).
- Giáo dục HS ăn quả phải nhớ người trồng cây, uống nước nhớ nguồn; luôn luôn nhớ ơn và kính yêu ông bà, cha mẹ.
II/ Đồ dùng dạy học:
- Tranh minh họa, bảng phụ
- SGK 
III/ Các hoạt động dạy học: 
1. Ổn định:
2. KTBC:
- Gọi HS đọc bài trên bảng lớp
- Nhận xét
3. Bài mới: 
Hoạt động 1: Tìm hiểu bài 
- Gọi HS đọc từ đầu cho đến lời của người hàng xóm, Y/C cả lớp đọc thầm
+ Thấy cụ già trồng na người hàng xóm khuyên cụ điều gì?
- Gọi HS đọc đoạn còn lại
+ Cụ trả lời thế nào?
- Gọi HS đọc cả bài
+ Người ta dùng dấu gì để kết thúc câu hỏi?
+ Bài có mấy câu hỏi?
- Nhận xét, kết luận; liên hệ giáo dục HS.
- Gọi HS đọc cả bài
- GV đọc diễn cảm bài văn
- Gọi HS đọc lại
- Cho HS xem tranh
- Cho HS kể cho nhau nghe về ông bà của em
- Nhận xét, giáo dục HS.
- Gọi HS đọc lại bài văn
- Nhận xét
4. Nhận xét, dặn dò:
- Nhận xét tiết học.
- Dặn đọc bài lại nhiều lần, chuẩn bị bài: Anh hùng biển cả.
- Hát
- Cá nhân, đồng thanh
- 2 HS đọc, lớp đọc thầm, TLCH
- 2 HS đọc, lớp đọc thầm, TLCH 
- Đọc bài, TLCH
- Lắng nghe
- HS đọc
- Lắng nghe
- 2 HS đọc
- Quan sát, nêu ND
- Luyện nói theo mẫu
- Lắng nghe
- Đọc lại bài

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_tap_doc_lop_1_tuan_34_nguoi_trong_na_nam_hoc_2014_20.doc