Giáo án Tập đọc Lớp 1 - Tuần 34: Người trồng na - Năm học 2014-2015
2. KTBC:
- Gọi HS đọc bài kết hợp trả lời câu hỏi:
+ Làm anh phải làm gì?
Khi em bé khóc?
Khi em bé ngã?
Khi mẹ cho quà bánh?
Khi có đồ chơi đẹp?
+ Muốn làm anh phải có tình cảm thế nào với em bé?
- Nhận xét, đánh giá
3. Bài mới:
Giới thiệu bài, ghi tựa
Hoạt động 1: Hướng dẫn HS luyện đọc
- GV đọc mẫu
- Gọi HS nêu số câu
- Kết luận: chỉ câu
- Cho HS tìm những tiếng, từ khó để luyện đọc
- Gọi HS nêu, GV gạch chân
- Y/C phân tích
- Cho HS luyện đọc từ
- Y/C đọc nối tiếp câu
- Kết hợp giải nghĩa từ
- Cho HS đọc câu trong nhóm đôi, theo dõi
- Cho từng nhóm HS thi đọc
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tập đọc Lớp 1 - Tuần 34: Người trồng na - Năm học 2014-2015", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tập đọc Người trồng na (Tiết 1) I/ Mục đích yêu cầu: - Đọc trơn cả bài. Đọc đúng các từ ngữ: lúi húi, ngoài vườn, trồng na, ra quả. Bước đầu biết nghỉ hơi ở chỗ có dấu câu. - Ôn tập phân biệt vần oai/oay. Tìm tiếng có vần oai/oay và làm bài tập điền vần. - Giáo dục HS luyện đọc đúng, chính xác. II/ Đồ dùng dạy học: - Tranh minh họa, bảng phụ - SGK III/ Các hoạt động dạy học: 1. Ổn định: 2. KTBC: - Gọi HS đọc bài kết hợp trả lời câu hỏi: + Làm anh phải làm gì? Khi em bé khóc? Khi em bé ngã? Khi mẹ cho quà bánh? Khi có đồ chơi đẹp? + Muốn làm anh phải có tình cảm thế nào với em bé? - Nhận xét, đánh giá 3. Bài mới: Giới thiệu bài, ghi tựa Hoạt động 1: Hướng dẫn HS luyện đọc - GV đọc mẫu - Gọi HS nêu số câu - Kết luận: chỉ câu - Cho HS tìm những tiếng, từ khó để luyện đọc - Gọi HS nêu, GV gạch chân - Y/C phân tích - Cho HS luyện đọc từ - Y/C đọc nối tiếp câu - Kết hợp giải nghĩa từ - Cho HS đọc câu trong nhóm đôi, theo dõi - Cho từng nhóm HS thi đọc - Nhận xét, tuyên dương - Cho HS đồng thanh cả bài Hoạt động 2: Ôn vần oai, oay - Gọi HS đọc Y/C 1 - Yêu cầu HS tìm tiếng trong bài có vần oai - Gọi HS phân tích tiếng - Kết luận, tuyên dương HS. - Gọi HS nêu yêu cầu 2, đọc từ mẫu - Cho HS thi tìm tiếng ngoài bài có vần oai, oay - Nhận xét, tuyên dương. Hoạt động 3: Củng cố - Gọi HS đọc lại cả bài - Nhận xét. 4. Nhận xét, dặn dò: - Nhận xét tiết học. - Dặn chuẩn bị học tiết 2. - Hát - Đọc và trả lời câu hỏi - Nhắc tựa bài - Lắng nghe và quan sát - HS nêu: 7 câu - Quan sát bài - HS đọc thầm, tìm từ - HS nêu - Phân tích, đọc lại - Luyện đọc từ - Đọc nối tiếp câu - Nghe hiểu - Đọc trong nhóm - Thi đọc, bình chọn nhóm đọc hay - Đọc đồng thanh - HS nêu - HS lên bảng chỉ, đọc lại - Đọc, phân tích - Đọc Y/C và đọc từ mẫu - HS thi tìm - HS đọc bài Tập đọc Người trồng na (Tiết 2) I/ Mục đích yêu cầu: - Luyện đọc trơn cả bài. Biết nghỉ hơi ở chỗ có dấu câu. - HS hiểu nội dung bài: Cụ già trồng na cho con cháu hưởng. Con cháu sẽ không quên công ơn của người đã trồng. Trả lời được câu hỏi 1, 2 (SGK). - Giáo dục HS ăn quả phải nhớ người trồng cây, uống nước nhớ nguồn; luôn luôn nhớ ơn và kính yêu ông bà, cha mẹ. II/ Đồ dùng dạy học: - Tranh minh họa, bảng phụ - SGK III/ Các hoạt động dạy học: 1. Ổn định: 2. KTBC: - Gọi HS đọc bài trên bảng lớp - Nhận xét 3. Bài mới: Hoạt động 1: Tìm hiểu bài - Gọi HS đọc từ đầu cho đến lời của người hàng xóm, Y/C cả lớp đọc thầm + Thấy cụ già trồng na người hàng xóm khuyên cụ điều gì? - Gọi HS đọc đoạn còn lại + Cụ trả lời thế nào? - Gọi HS đọc cả bài + Người ta dùng dấu gì để kết thúc câu hỏi? + Bài có mấy câu hỏi? - Nhận xét, kết luận; liên hệ giáo dục HS. - Gọi HS đọc cả bài - GV đọc diễn cảm bài văn - Gọi HS đọc lại - Cho HS xem tranh - Cho HS kể cho nhau nghe về ông bà của em - Nhận xét, giáo dục HS. - Gọi HS đọc lại bài văn - Nhận xét 4. Nhận xét, dặn dò: - Nhận xét tiết học. - Dặn đọc bài lại nhiều lần, chuẩn bị bài: Anh hùng biển cả. - Hát - Cá nhân, đồng thanh - 2 HS đọc, lớp đọc thầm, TLCH - 2 HS đọc, lớp đọc thầm, TLCH - Đọc bài, TLCH - Lắng nghe - HS đọc - Lắng nghe - 2 HS đọc - Quan sát, nêu ND - Luyện nói theo mẫu - Lắng nghe - Đọc lại bài
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_tap_doc_lop_1_tuan_34_nguoi_trong_na_nam_hoc_2014_20.doc