Giáo án Tập đọc Lớp 1 - Tuần 29: Chú Công - Năm học 2014-2015
- Gọi HS đọc bài kết hợp trả lời câu hỏi:
+ khi nở hoa sen trong đẹp như thế nào?
+ Đọc câu văn tả hương sen.
- Nhận xét, đánh giá.
3. Bài mới:
Giới thiệu bài, ghi tựa
Hoạt động 1: Hướng dẫn HS luyện đọc
- GV đọc mẫu, Y/C đọc thầm và xem bài có mấy câu?
- Gọi HS nêu số câu
- Kết luận, giới thiệu từng câu
- Cho HS tìm những tiếng, từ khó để luyện đọc
- Gọi HS nêu, GV gạch chân
- Y/C phân tích
- Cho HS luyện đọc từ
- Y/C đọc nối tiếp câu
- Kết hợp giải nghĩa từ
- Cho HS đọc đoạn trong nhóm, theo dõi
- Cho từng nhóm HS thi đọc
- Nhận xét, tuyên dương
- Cho HS đọc lại cả bài
Hoạt động 2: Ôn vần oc, ooc
- Gọi HS đọc yêu cầu 1
- Y/C HS tìm tiếng trong bài có vần oc, ooc
- Kết luận, Y/C phân tích
- Cho HS nêu yêu cầu 2
- Y/C HS tìm tiếng ngoài bài có vần oc, ooc
Tập đọc Chú Công (Tiết 1) A/ Mục đích yêu cầu: - HS đọc trơn cả bài. Đọc đúng các từ ngữ: Nâu gạch, rẻ quạt, rực rỡ, lóng lánh. Bước đầu biết nghỉ hơi ở chỗ có dấu câu. - Ôn tập phân biệt vần oc/ooc, tìm tiếng và nói câu chứa tiếng có vần oc/ooc. - Giáo dục HS tích cực học tập, chăm chỉ luyện đọc. B/ Đồ dùng dạy học: - Tranh minh họa, bảng phụ - SGK C/ Các hoạt động dạy học: 1. Ổn định: 2. KTBC: - Gọi HS đọc bài kết hợp trả lời câu hỏi: + khi nở hoa sen trong đẹp như thế nào? + Đọc câu văn tả hương sen. - Nhận xét, đánh giá. 3. Bài mới: Giới thiệu bài, ghi tựa Hoạt động 1: Hướng dẫn HS luyện đọc - GV đọc mẫu, Y/C đọc thầm và xem bài có mấy câu? - Gọi HS nêu số câu - Kết luận, giới thiệu từng câu - Cho HS tìm những tiếng, từ khó để luyện đọc - Gọi HS nêu, GV gạch chân - Y/C phân tích - Cho HS luyện đọc từ - Y/C đọc nối tiếp câu - Kết hợp giải nghĩa từ - Cho HS đọc đoạn trong nhóm, theo dõi - Cho từng nhóm HS thi đọc - Nhận xét, tuyên dương - Cho HS đọc lại cả bài Hoạt động 2: Ôn vần oc, ooc - Gọi HS đọc yêu cầu 1 - Y/C HS tìm tiếng trong bài có vần oc, ooc - Kết luận, Y/C phân tích - Cho HS nêu yêu cầu 2 - Y/C HS tìm tiếng ngoài bài có vần oc, ooc - Kết luận, tuyên dương HS. Hoạt động 3: Luyện nói - Gọi HS đọc yêu cầu - HD HS quan sát tranh, Y/C nói câu mẫu và nói câu chứa tiếng có vần oc, ooc - Nhận xét, tuyên dương, chỉnh sửa câu cho HS. Hoạt động 4: Củng cố - Gọi HS đọc lại cả bài - Nhận xét, tuyên dương. 4. Nhận xét, dặn dò: - Nhận xét tiết học. - Dặn HS nhẩm đọc lại bài, chuẩn bị học tiết 2. - Hát - Đọc, trả lời câu hỏi - Nhắc tựa - Lắng nghe và quan sát bài có mấy câu - HS nêu: 5 câu - Quan sát, lắng nghe - Đọc thầm, tìm từ - HS nêu - Đọc, phân tích - Vài HS đọc, lớp đồng thanh - Đọc nối tiếp câu - Nghe, hiểu - Đọc đoạn trong nhóm - Thi đọc theo nhóm - HS chọn nhóm đọc hay - Đọc đồng thanh - HS đọc - HS lên bảng gạch chân, đọc - Phân tích - Nêu Y/C - Ghi bảng tiếp sức theo nhóm - Đọc Y/C - Quan sát, nói theo mẫu - Thi đua đọc nối tiếp theo nhóm Tập đọc Chú Công (Tiết 2) A/ Mục đích yêu cầu: - Luyện đọc trơn cả bài. Biết nghỉ hơi ở chỗ có dấu câu. - Hiểu nội dung bài: Đặc điểm của đuôi công lúc bé và vẻ đẹp của bộ lông công khi trưởng thành .Trả lời câu hỏi 1, 2 (SGK) - Giáo dục HS yêu thích loài vật, bảo vệ các con vật có ích. B/ Đồ dùng dạy học: - Tranh minh họa, bảng phụ - SGK C/ Các hoạt động dạy học: 1. Ổn định: 2. KTBC: - Cho HS đọc bài trên bảng lớp - Nhận xét 3. Bài mới: Hoạt động 1: Tìm hiểu bài - Gọi HS đọc lại bài văn, Y/C cả lớp nhẩm theo - Nêu câu hỏi, HD tìm hiểu bài: + Lúc mới chào đời, chú công có bộ lông màu gì? + Chú đã biết làm động tác gì? + Đọc những câu văn tả vẻ đẹp của đuôi công trống sau hai ba năm. - Nhận xét, giảng bài, giáo dục HS. - GV đọc diễn cảm bài văn - Cho HS luyện đọc bài văn - Nhận xét Hoạt động 2: Luyện nói - Cho HS xem tranh, nói nội dung: hát hoặc đọc thơ nói về con công - Nhận xét, tuyên dương, giáo dục Hoạt động 3: Củng cố - Gọi HS đọc lại bài - Nhận xét, giáo dục. 4. Nhận xét, dặn dò: - Nhận xét tiết học. - Dặn về luyện đọc bài lại nhiều lần, xem trước bài: Mời vào - Hát - HS đọc bài - Cá nhân đọc, lớp đọc thầm - Trả lời CH - HS đọc - Lắng nghe - Nghe đọc - HS luyện đọc - Quan sát, nêu ND tranh, xung phong hát, đọc thơ - HS đọc bài
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_tap_doc_lop_1_tuan_29_chu_cong_nam_hoc_2014_2015.doc