Giáo án Tập đọc Lớp 1 - Tuần 29: Chú Công - Năm học 2014-2015

Giáo án Tập đọc Lớp 1 - Tuần 29: Chú Công - Năm học 2014-2015

- Gọi HS đọc bài kết hợp trả lời câu hỏi:

+ khi nở hoa sen trong đẹp như thế nào?

+ Đọc câu văn tả hương sen.

- Nhận xét, đánh giá.

 3. Bài mới:

 Giới thiệu bài, ghi tựa

Hoạt động 1: Hướng dẫn HS luyện đọc

- GV đọc mẫu, Y/C đọc thầm và xem bài có mấy câu?

- Gọi HS nêu số câu

- Kết luận, giới thiệu từng câu

- Cho HS tìm những tiếng, từ khó để luyện đọc

- Gọi HS nêu, GV gạch chân

- Y/C phân tích

- Cho HS luyện đọc từ

- Y/C đọc nối tiếp câu

- Kết hợp giải nghĩa từ

- Cho HS đọc đoạn trong nhóm, theo dõi

- Cho từng nhóm HS thi đọc

- Nhận xét, tuyên dương

- Cho HS đọc lại cả bài

Hoạt động 2: Ôn vần oc, ooc

- Gọi HS đọc yêu cầu 1

- Y/C HS tìm tiếng trong bài có vần oc, ooc

- Kết luận, Y/C phân tích

- Cho HS nêu yêu cầu 2

- Y/C HS tìm tiếng ngoài bài có vần oc, ooc

 

doc 3 trang thuong95 3410
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tập đọc Lớp 1 - Tuần 29: Chú Công - Năm học 2014-2015", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tập đọc
Chú Công
(Tiết 1)
A/ Mục đích yêu cầu:
- HS đọc trơn cả bài. Đọc đúng các từ ngữ: Nâu gạch, rẻ quạt, rực rỡ, lóng lánh. Bước đầu biết nghỉ hơi ở chỗ có dấu câu. 
- Ôn tập phân biệt vần oc/ooc, tìm tiếng và nói câu chứa tiếng có vần oc/ooc.
- Giáo dục HS tích cực học tập, chăm chỉ luyện đọc.
B/ Đồ dùng dạy học:
- Tranh minh họa, bảng phụ
- SGK 
C/ Các hoạt động dạy học: 
1. Ổn định:
2. KTBC:
- Gọi HS đọc bài kết hợp trả lời câu hỏi:
+ khi nở hoa sen trong đẹp như thế nào?
+ Đọc câu văn tả hương sen.
- Nhận xét, đánh giá.
 3. Bài mới:
 Giới thiệu bài, ghi tựa
Hoạt động 1: Hướng dẫn HS luyện đọc
- GV đọc mẫu, Y/C đọc thầm và xem bài có mấy câu?
- Gọi HS nêu số câu
- Kết luận, giới thiệu từng câu
- Cho HS tìm những tiếng, từ khó để luyện đọc
- Gọi HS nêu, GV gạch chân
- Y/C phân tích
- Cho HS luyện đọc từ
- Y/C đọc nối tiếp câu
- Kết hợp giải nghĩa từ
- Cho HS đọc đoạn trong nhóm, theo dõi
- Cho từng nhóm HS thi đọc
- Nhận xét, tuyên dương
- Cho HS đọc lại cả bài
Hoạt động 2: Ôn vần oc, ooc
- Gọi HS đọc yêu cầu 1
- Y/C HS tìm tiếng trong bài có vần oc, ooc
- Kết luận, Y/C phân tích
- Cho HS nêu yêu cầu 2
- Y/C HS tìm tiếng ngoài bài có vần oc, ooc
- Kết luận, tuyên dương HS.
Hoạt động 3: Luyện nói
- Gọi HS đọc yêu cầu
- HD HS quan sát tranh, Y/C nói câu mẫu và nói câu chứa tiếng có vần oc, ooc
- Nhận xét, tuyên dương, chỉnh sửa câu cho HS.
Hoạt động 4: Củng cố
- Gọi HS đọc lại cả bài
- Nhận xét, tuyên dương.
4. Nhận xét, dặn dò:
- Nhận xét tiết học.
- Dặn HS nhẩm đọc lại bài, chuẩn bị học tiết 2.
- Hát
- Đọc, trả lời câu hỏi
- Nhắc tựa
- Lắng nghe và quan sát bài có mấy câu
- HS nêu: 5 câu
- Quan sát, lắng nghe
- Đọc thầm, tìm từ
- HS nêu
- Đọc, phân tích
- Vài HS đọc, lớp đồng thanh
- Đọc nối tiếp câu
- Nghe, hiểu
- Đọc đoạn trong nhóm 
- Thi đọc theo nhóm
- HS chọn nhóm đọc hay
- Đọc đồng thanh
- HS đọc
- HS lên bảng gạch chân, đọc 
- Phân tích
- Nêu Y/C
- Ghi bảng tiếp sức theo nhóm
- Đọc Y/C
- Quan sát, nói theo mẫu 
- Thi đua đọc nối tiếp theo nhóm
Tập đọc
Chú Công
(Tiết 2)
A/ Mục đích yêu cầu:
- Luyện đọc trơn cả bài. Biết nghỉ hơi ở chỗ có dấu câu. 
- Hiểu nội dung bài: Đặc điểm của đuôi công lúc bé và vẻ đẹp của bộ lông công khi trưởng thành .Trả lời câu hỏi 1, 2 (SGK)
- Giáo dục HS yêu thích loài vật, bảo vệ các con vật có ích.
B/ Đồ dùng dạy học:
- Tranh minh họa, bảng phụ
- SGK 
C/ Các hoạt động dạy học: 
1. Ổn định:
2. KTBC:
- Cho HS đọc bài trên bảng lớp
- Nhận xét
3. Bài mới: 
Hoạt động 1: Tìm hiểu bài 
- Gọi HS đọc lại bài văn, Y/C cả lớp nhẩm theo
- Nêu câu hỏi, HD tìm hiểu bài: 
+ Lúc mới chào đời, chú công có bộ lông màu gì?
+ Chú đã biết làm động tác gì?
+ Đọc những câu văn tả vẻ đẹp của đuôi công trống sau hai ba năm.
- Nhận xét, giảng bài, giáo dục HS.
- GV đọc diễn cảm bài văn
- Cho HS luyện đọc bài văn 
- Nhận xét
Hoạt động 2: Luyện nói
- Cho HS xem tranh, nói nội dung: hát hoặc đọc thơ nói về con công
- Nhận xét, tuyên dương, giáo dục
Hoạt động 3: Củng cố
- Gọi HS đọc lại bài 
- Nhận xét, giáo dục.
4. Nhận xét, dặn dò:
- Nhận xét tiết học.
- Dặn về luyện đọc bài lại nhiều lần, xem trước bài: Mời vào
- Hát
- HS đọc bài
- Cá nhân đọc, lớp đọc thầm
- Trả lời CH
- HS đọc
- Lắng nghe
- Nghe đọc
- HS luyện đọc
- Quan sát, nêu ND tranh, xung phong hát, đọc thơ
- HS đọc bài

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_tap_doc_lop_1_tuan_29_chu_cong_nam_hoc_2014_2015.doc