Giáo án Luyện viết Lớp 1 - Tuần 15 - Năm học 2014-2015

Giáo án Luyện viết Lớp 1 - Tuần 15 - Năm học 2014-2015

2. KTBC:

- Yêu cầu HS viết: đỏ thắm, mầm non, chôm chôm, trẻ em, ghế đệm, quả trám

- GV nhận xét, đánh giá.

- Giới thiệu chữ viết đẹp, tuyên dương HS.

3. Bài mới:

Hoạt động 1: Quan sát chữ mẫu

- GV cho HS đọc từ và quan sát chữ mẫu

- Cho HS nhận xét các chữ

- Chữ cao 1 đơn vị

- Chữ cao 1, 5 đơn vị

- Chữ cao 2, 5 đơn vị

- GV viết chữ mẫu vào khung

- Cho HS lên tô khan trên chữ mẫu

- Y/C HS viết bảng con

- Nhận xét, chỉnh sửa

Hoạt động 2: Luyện viết

- Hướng dẫn HS viết

- Hướng dẫn HS cách cầm bút, nhắc nhở cách ngồi viết

- Theo dõi, giúp đỡ HS viết bài

 

doc 2 trang thuong95 3560
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Luyện viết Lớp 1 - Tuần 15 - Năm học 2014-2015", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiếng Việt
Tập viết tuần 15
I/ Mục đích yêu cầu:
- HS viết đúng các chữ: thanh kiếm, âu yếm, ao chuôm, bánh ngọt, bãi cát, thật thà kiểu chữ viết thường cỡ vừa theo vở tập viết 1, tập một.
- HS viết đúng cỡ chữ, đúng dòng, đều nét, đưa bút nối nét đúng qui trình viết, dãn đúng khoảng cách giữa các con chữ trong vở tập viết.
- Giáo dục HS tính thẩm mĩ, cẩn thận, rèn luyện sự khéo léo của đôi tay.
II/ Đồ dùng dạy học:
- Bảng chữ mẫu
- Bảng con, vở tập viết
III/ Các hoạt động dạy học:
1. Ổn định:
2. KTBC:
- Yêu cầu HS viết: đỏ thắm, mầm non, chôm chôm, trẻ em, ghế đệm, quả trám
- GV nhận xét, đánh giá.
- Giới thiệu chữ viết đẹp, tuyên dương HS.
3. Bài mới: 
Hoạt động 1: Quan sát chữ mẫu
- GV cho HS đọc từ và quan sát chữ mẫu
- Cho HS nhận xét các chữ
- Chữ cao 1 đơn vị
- Chữ cao 1, 5 đơn vị
- Chữ cao 2, 5 đơn vị 
- GV viết chữ mẫu vào khung
- Cho HS lên tô khan trên chữ mẫu
- Y/C HS viết bảng con
- Nhận xét, chỉnh sửa
Hoạt động 2: Luyện viết
- Hướng dẫn HS viết
- Hướng dẫn HS cách cầm bút, nhắc nhở cách ngồi viết
- Theo dõi, giúp đỡ HS viết bài
- Nhận xét, đánh giá bài viết.
Hoạt động 3: Củng cố
- GV nhắc nhở HS chỗ viết đẹp, chưa đẹp
- Cho HS xem vở viết đẹp
- Tổ chức cho thi viết trên bảng
- Nhận xét, tuyên dương.
4. Nhận xét, dặn dò:
- Nhận xét tiết học
- Dặn về nhà tập viết lại nhiều lần cho đẹp.
- Hát
- Lớp viết bảng con, lần lượt vài HS viết bảng lớp
- Đọc và quan sát
- Nhận xét về chiều cao, vị trí dấu của các con chữ
- a, m, n, i, ê, â, o, u, ô, c
- t
- b, h, k, y, g 
- HS quan sát
- 2 HS thực hiện
- Viết bảng con
- Quan sát, lắng nghe
 - HS viết vở tập viết
- Lắng nghe
- Quan sát
- Tham gia thi viết, nhận xét

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_luyen_viet_lop_1_tuan_15_nam_hoc_2014_2015.doc