Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 1 - Sách Kết nối tri thức - Tiết 16: Động tác vươn thở, động tác tay - Năm học 2023-2024 - Kon Sơ Ra Thin

Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 1 - Sách Kết nối tri thức - Tiết 16: Động tác vươn thở, động tác tay - Năm học 2023-2024 - Kon Sơ Ra Thin

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: Giúp cho HS

1. Phát triển năng lực

* Năng lực chung

- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các động tác vươn thở và động tác

tay trong sách giáo khoa.

- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động

tác và trò chơi.

- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Phát hiện các lỗi sai thường mắc khi thực hiện động

tác và tìm cách khắc phục.

* Năng lực đặc thù

- Năng lực chăm sóc sức khỏe: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá

nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.

- Năng lực vận động cơ bản: Thuộc tên động tác và thực hiện được các động tác

vươn thở và động tác tay và vận dụng vào các hoạt động tập thể.

- Năng lực thể dục thể thao: Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động

tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được các động tác động tác vươn thở

và động tác tay.

2. Phẩm chất

- Trách nhiệm: Nghiêm túc tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.

- Trung thực: Thật thà trong học tập, báo cáo trung thực.

- Chăm chỉ: Tích cực tham gia các trò chơi vận động hỗ trợ khéo léo

pdf 4 trang Hải Thư 21/11/2023 4843
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 1 - Sách Kết nối tri thức - Tiết 16: Động tác vươn thở, động tác tay - Năm học 2023-2024 - Kon Sơ Ra Thin", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày dạy: 26/10/2023 
Người dạy: Kon Sơ Ra Thin 
Lớp: 1B 
GIÁO DỤC THỂ CHẤT 
CHỦ ĐỀ 2: BÀI TẬP THỂ DỤC 
TIẾT 16: BÀI 1: ĐỘNG TÁC VƯƠN THỞ, ĐỘNG TÁC TAY 
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: Giúp cho HS 
1. Phát triển năng lực 
* Năng lực chung 
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các động tác vươn thở và động tác 
tay trong sách giáo khoa. 
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động 
tác và trò chơi. 
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Phát hiện các lỗi sai thường mắc khi thực hiện động 
tác và tìm cách khắc phục. 
* Năng lực đặc thù 
- Năng lực chăm sóc sức khỏe: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá 
nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. 
- Năng lực vận động cơ bản: Thuộc tên động tác và thực hiện được các động tác 
vươn thở và động tác tay và vận dụng vào các hoạt động tập thể. 
- Năng lực thể dục thể thao: Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động 
tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được các động tác động tác vươn thở 
và động tác tay. 
2. Phẩm chất 
- Trách nhiệm: Nghiêm túc tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. 
- Trung thực: Thật thà trong học tập, báo cáo trung thực.. 
- Chăm chỉ: Tích cực tham gia các trò chơi vận động hỗ trợ khéo léo 
II. CHUẨN BỊ 
- Kẻ, vẽ sân tập theo nội dung bài học 
- Tranh ảnh, còi phục vụ trò chơi. 
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 
TIẾT 2 
Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu 
 Thời 
gian 
Số 
lượng 
Hoạt động của GV Hoạt động của HS 
1. Khởi động 
Mục tiêu: Làm nóng cơ thể, tăng khả năng phản xạ, tạo hứng thú để tiếp nhận nội 
dung sẽ học. 
*Khởi động chung: 
 - Xoay các khớp cổ 
tay, cổ chân, vai, hông, 
gối. 
5’ 
2 
- GV cho học sinh 
khởi động dưới nền 
nhạc sôi động 
- HS khởi động tích 
cực theo sự hướng 
dẫn của GV 
*Trò chơi: 
“Đứng ngồi theo hiệu 
lệnh” 
Cách chơi: Tập hợp 
lớp theo vòng tròn, chỉ 
Huy đứng trong vòng 
tròn hô hiệu lệnh 
“đứng lên” hoặc “ngồi 
xuống”. HS cần thực 
hiện đúng theo hiệu 
lệnh. Chỉ huy có thể hô 
hiệu lệnh theo tốc độ 
nhanh chậm khác 
nhau. Bạn nào làm 
chưa đúng sẽ nhảy lò 
cò 1 vòng quanh đội 
hình chơi trò chơi 
8’ 
2 
- GV tập hợp lớp 
theo đội hình vòng 
tròn 
- Nêu tên trò chơi, 
phổ biến cách chơi. 
- Cho HS chơi. 
- GV tổng kết trò 
chơi. 
- HS tập hợp theo 
đội hình vòng tròn. 
- HS lắng nghe, ghi 
nhớ. 
- HS tham gia chơi. 
- HS lắng nghe. 
2. Khám phá 
Mục tiêu: HS biết quan sát tranh ảnh, động tác làm mẫu của GV. Thực hiện được 
động tác vươn thở, động tác tay và vận dụng được vào trong các hoạt động tập 
thể. 
2. 1. Động tác tay 
TTCB: Đứng nghiêm 
N1: Chân trái bước 
sang ngang rộng bằng 
vai, đồng thời vỗ hai 
bàn tay vào nhau phía 
trước ngực ( ngang vai 
), mắt nhìn theo tay. 
N2: Hai tay dang 
ngang, bàn tay ngửa. 
N3: Vỗ hai bàn tay vào 
nhau phía trước ngực ( 
như nhịp 1) 
N4: Về TTCB 
N5,6,7,8: Như nhịp 1, 
2, 3, 4, nhưng ở nhịp 5 
đổi chân. 
14’ 
4 
- GV cho HS quan 
sát tranh SGK. 
- GV làm mẫu động 
tác kết hợp phân tích 
kĩ thuật động tác 
X X X X X X X 
 X X X X X X 
X X X X X X X 
 X 
- Đội hình HS quan 
sát tranh 
- HS quan sát GV 
làm mẫu 
 X 
X X X X X X X 
 X X X X X X 
X X X X X X X 
*Luyện tập theo đồng 
loạt 
*Luyện tập theo tổ 
*Thi đua các tổ 
4 
4 
4 
2 
- GV hô cho HS 
luyện tập đồng loạt. 
- Gọi lớp trưởng điều 
khiển. 
- Y,c Tổ trưởng cho 
các bạn luyện tập 
theo khu vực. 
- GV tổ chức cho HS 
thi đua giữa các tổ. 
- GV nhận xét, tuyên 
dương. 
X X X X X X X X 
X X X X X X X X 
 X 
- Lớp trưởng điều 
khiển. 
- Tổ trưởng luyện 
tập theo khu vực. 
X X X X X X X X 
 X 
X X X X X X X X 
 X 
- HS thi theo tổ. 
X X X X X X X 
 X X X X X X 
 X 
 X X X X X X 
X X X X X X X 
- HS lắng nghe. 
3. Hoạt động tiếp nối 
Mục tiêu: Rèn luyện sự khéo léo, nhanh nhẹn, phát triển sức mạnh. 
*Trò chơi 
“thỏ nhường hang” 
*Thả lỏng cơ toàn 
thân. 
8’ 
5’ 
 2 
2 
- GV nêu tên trò 
chơi, hướng dẫn 
cách chơi. 
- Cho HS chơi thử và 
chơi chính thức. 
- GV nhận xét, tuyên 
dương. 
- GV hướng dẫn. 
- GV nhận xét tiết 
học. 
- HS lắng nghe. 
- HS thực hiện theo 
hướng dẫn. 
X X X X X X X X 
X X X X X X X X 
 X 
- HS lắng nghe. 

Tài liệu đính kèm:

  • pdfgiao_an_giao_duc_the_chat_lop_1_sach_ket_noi_tri_thuc_tiet_1.pdf