Giáo án Giáo dục thể chất 1 - Trường Tiểu học Lý Tự Trọng
Bài 1: TƯ THẾ ĐỨNG NGHIÊM, ĐỨNG NGHỈ, TẬP HỢP HÀNG DỌC, DÓNG HÀNG DỌC, ĐIỂM SỐ.
(tiết 1)
I. Mục tiêu bài học:
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động và các bài tập phát triển thể lực, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước các động tác đứng nghiêm, đứng nghỉ , cách tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số trong sách giáo khoa.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
- Phát triển năng lực chú ý, làm viêc nhóm, hình thành văn hóa xếp hàng trong các hoạt động thường ngày.
CHỦ ĐỀ 1: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ Ngày soạn: 06/09/202 TUẦN 1 Ngày soạn: 07/09/2020 Bài 1: TƯ THẾ ĐỨNG NGHIÊM, ĐỨNG NGHỈ, TẬP HỢP HÀNG DỌC, DÓNG HÀNG DỌC, ĐIỂM SỐ. (tiết 1) I. Mục tiêu bài học: 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động và các bài tập phát triển thể lực, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước các động tác đứng nghiêm, đứng nghỉ , cách tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số trong sách giáo khoa. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. - Phát triển năng lực chú ý, làm viêc nhóm, hình thành văn hóa xếp hàng trong các hoạt động thường ngày. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Biết khẩu lệnh và thực hiện được tư thế đứng nghiêm, đứng nghỉ, tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số và vận dụng vào các hoạt động tập thể. - NL thể dục thể thao: Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được các động tác đứng nghiêm, đứng nghỉ, tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số . II. Địa điểm – phương tiện : - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Trang phục gọn gàng. III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học: - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, tập luyện theo cặp. IV. Tiến trình dạy học: NỘI DUNG Đ- LG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC I/ MỞ ĐẦU GV: Nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học HS đứng tại chỗ vổ tay và hát Gv nhận lớp, thăm hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học a) Khởi động: - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,... - Gv HD học sinh khởi động. b) Trò chơi: - Trò chơi “ nhảy ô tiếp sức” - GV hướng dẫn chơi II. Phần cơ bản: Kiến thức. *Đứng nghiêm. + Cho HS quan sát tranh - GV làm mẫu động tác kết hợp phân tích kĩ thuật động tác. - Lưu ý những sai sót khi thực hiện động tác - Khẩu lệnh: “nghiêm” - Động tác: * Đứng nghỉ. - Khẩu lệnh: “nghỉ” - Động tác: *Tập hợp hàng dọc. - Khẩu lệnh: “Thành 1,2,3 hàng dọc – tập hợp” - Động tác: Chỉ huy đưa tay phải ra trước, em đầu hàng đứng đối diện với chỉ huy các em khác đứng sau theo thứ tự từ thấp đến cao, tổ 2 đứng bên trái tổ 1. *Dóng hàng. - Khẩu lệnh: “nhìn trước – thẳng” – “thôi” - Động tác: Em đầu hàng giơ tay phải lên cao, các em khác đặt tay trái lên vai em đứng trước. khi có khẩu lệnh “thôi” bỏ tay xuống về tư thế đứng nghiêm. *Điểm số hàng dọc - Khẩu lệnh “ từ 1 đến hết – điểm số” - Động tác: Lần lượt từ em đầu hàng quay mặt sang trái hô to số thứ tự của mình rồi quay mặt về tư thế ban đầu, em cuối hàng hô to số của mình và hô “hết”. *Luyện tập + Tập đồng loạt - GV hô - HS tập theo Gv. - Gv quan sát, sửa sai cho HS. - Yc Tổ trưởng cho các bạn luyện tập theo khu vực. - GV sử sai cho HS - Nhận xét, biểu dương + Tập theo tổ nhóm - GV hô - HS tập theo Gv. - Gv quan sát, sửa sai cho HS. + Tập theo cặp đôi - GV cho 2 HS quay mặt vào nhau tạo thành từng cặp để tập luyện. - Gv quan sát, sửa sai cho HS. - GV tổ chức cho HS thi đua giữa các tổ. Thi đua giữa các tổ - GV tổ chức cho HS thi đua giữa các tổ. - Nhận xét, biểu dương * Trò chơi “ Đi theo người dẫn đầu” - GV hướng dẫn chơi - GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi. - Cho HS chơi thử và chơi chính thức. - Nhận xét, tuyên dương, và xử phạt người (đội) thua cuộc III.Kết thúc * Thả lỏng cơ toàn thân: - GV hướng dẫn * Nhận xét, đánh giá chung của buổi học: Nhận xét kết quả, ý thức, thái độ học của HS. * Vận dụng: Liên hệ thực tế * Xuống lớp 6- 10p 2l x 8n 18 -22p 2L 4L 4L 1L 3-5’ 4 - 6p Đội hình nhận lớp Gv Lt - Cán sự tập trung lớp, điểm số, báo cáo sĩ số, tình hình lớp cho GV. Đội hình khởi động Gv - HS khởi động theo hướng dẫn của GV Đội hình quan sát tranh GV HS quan sát GV làm mẫu - Đội hình tập luyện đồng loạt. GV ĐH tập luyện theo tổ GV -ĐH tập luyện theo cặp - Từng tổ lên thi đua - trình diễn Đội hình chơi HS thực hiện thả lỏng Đội hình xuống lớp Gv TUẦN 1 Ngày soạn: 06/09/2020 Ngày dạy: 07-10/09/2020 Bài 1: TƯ THẾ ĐỨNG NGHIÊM, ĐỨNG NGHỈ, TẬP HỢP HÀNG DỌC, DÓNG HÀNG DỌC, ĐIỂM SỐ. (tiết 2) I. Mục tiêu bài học: 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động và các bài tập phát triển thể lực, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước các động tác đứng nghiêm, đứng nghỉ , cách tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số trong sách giáo khoa. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. - Phát triển năng lực chú ý, làm viêc nhóm, hình thành văn hóa xếp hàng trong các hoạt động thường ngày. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Biết khẩu lệnh và thực hiện được tư thế đứng nghiêm, đứng nghỉ, tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số và vận dụng vào các hoạt động tập thể. - NL thể dục thể thao: Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được các động tác đứng nghiêm, đứng nghỉ, tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số. II. Địa điểm – phương tiện: - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Trang phục gọn gàng. III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học: - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, tập luyện theo cặp. IV. Tiến trình dạy học: NỘI DUNG Đ L PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC I/ MỞ ĐẦU Gv nhận lớp, thăm hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học * Khởi động: Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,... - Gv HD học sinh khởi động. * Trò chơi hổ trợ khởi động: Trò chơi “ mèo đuổi chuột” - GV hướng dẫn chơi II. Phần cơ bản: * Kiến thức. - Ôn tư thế đứng nghiêm, đứng nghỉ, tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số. - Nhắc lại kĩ thuật và cách thực hiện động tác đứng nghiêm, đứng nghỉ, tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số. - GV làm mẫu động tác kết hợp phân tích lại kĩ thuật động tác. *Luyện tập: +Tập đồng loạt - GV hô - HS tập theo Gv. - Gv quan sát, sửa sai cho HS. +Tập theo tổ nhóm - Yc Tổ trưởng cho các bạn luyện tập theo khu vực. - Gv quan sát, sửa sai cho HS. +Tập theo cặp đôi - GV cho 2 HS quay mặt vào nhau tạo thành từng cặp để tập luyện. +Thi đua giữa các tổ - GV tổ chức cho HS thi đua giữa các tổ. - GV nhận xét . biểu dương * Trò chơi “ Làm theo người dẫn đầu” - GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi. - Cho HS chơi thử và chơi chính thức. - Nhận xét, tuyên dương III.Kết thúc: * Thả lỏng cơ toàn thân: - GV hướng dẫn * Nhận xét, đánh giá chung của buổi học: Nhận xét kết quả, ý thức, thái độ học của HS. * Vận dụng: Liên hệ thực tế * Xuống lớp 6-10p 2l x 8n 18-22p 2-3l 2-3l 2-3l 3-4l 1L 4-6p Đội hình nhận lớp Gv Lt - Cán sự tập trung lớp, điểm số, báo cáo sĩ số, tình hình lớp cho GV. Đội hình khởi động Gv - HS khởi động theo hướng dẫn của GV Đội Hình chơi GV HS chơi - HS lắng nghe, quan sát GV - HS quan sát GV làm mẫu Đội hình tập đồng loạt Đội hình tập luyện theo tổ GV Đội hình tập luyện theo cặp - Từng tổ lên thi đua - trình diễn Đội hình chơi HS thực hiện thả lỏng Đội hình xuống lớp Gv TUẦN 2 Ngày soạn: 13/09/2020 Ngày dạy: 14-17/09/2020 Bài 1: TƯ THẾ ĐỨNG NGHIÊM, ĐỨNG NGHỈ, TẬP HỢP HÀNG DỌC, DÓNG HÀNG DỌC, ĐIỂM SỐ. (tiết 3) I. Mục tiêu bài học: 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động và các bài tập phát triển thể lực, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước các động tác đứng nghiêm, đứng nghỉ , cách tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số trong sách giáo khoa. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. - Phát triển năng lực chú ý, làm viêc nhóm, hình thành văn hóa xếp hàng trong các hoạt động thường ngày. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Biết khẩu lệnh và thực hiện được tư thế đứng nghiêm, đứng nghỉ, tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số và vận dụng vào các hoạt động tập thể. - NL thể dục thể thao: Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được các động tác đứng nghiêm, đứng nghỉ, tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số. II. Địa điểm – phương tiện: - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Trang phục gọn gàng. III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học: - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, tập luyện theo cặp. IV. Tiến trình dạy học: NỘI DUNG Đ L PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC I/ MỞ ĐẦU Gv nhận lớp, thăm hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học * Khởi động: Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,... - Gv HD học sinh khởi động. * Trò chơi hổ trợ khởi động: Trò chơi “nhảy ô tiếp sức” - GV hướng dẫn chơi II. Phần cơ bản: * Kiến thức. - Ôn tư thế đứng nghiêm, đứng nghỉ, tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số. - Nhắc lại kĩ thuật và cách thực hiện động tác đứng nghiêm, đứng nghỉ, tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số. - GV làm mẫu động tác kết hợp phân tích lại kĩ thuật động tác. *Luyện tập +Tập đồng loạt - GV hô - HS tập theo Gv. - Gv quan sát, sửa sai cho HS. +Tập theo tổ nhóm - Yc Tổ trưởng cho các bạn luyện tập theo khu vực. - Gv quan sát, sửa sai cho HS. +Tập theo cặp đôi - GV cho 2 HS quay mặt vào nhau tạo thành từng cặp để tập luyện. +Thi đua giữa các tổ - GV tổ chức cho HS thi đua giữa các tổ. - GV nhận xét . biểu dương * Trò chơi “Trò chơi “Chạy tiếp sức” ” - GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi. - Cho HS chơi thử và chơi chính thức. - Nhận xét, tuyên dương III.Kết thúc * Thả lỏng cơ toàn thân: - GV hướng dẫn * Nhận xét, đánh giá chung của buổi học: Nhận xét kết quả, ý thức, thái độ học của HS. * Vận dụng: Liên hệ thực tế * Xuống lớp 6-10p 2l x 8n 18-22p 2-3l 2-3l 2-3l 3-4l 1L 4-6p Đội hình nhận lớp Gv Lt - Cán sự tập trung lớp, điểm số, báo cáo sĩ số, tình hình lớp cho GV. Đội hình khởi động Gv - HS khởi động theo hướng dẫn của GV Đội Hình chơi HS chơi - HS lắng nghe, quan sát GV - HS quan sát GV làm mẫu Đội hình tập đồng loạt Đội hình tập luyện theo tổ GV Đội hình tập luyện theo cặp - Từng tổ lên thi đua - trình diễn Đội hình chơi HS thực hiện thả lỏng Đội hình xuống lớp Gv TUẦN 2 Ngày soạn: 13/09/2020 Ngày dạy: 14-17/09/2020 Bài 1: TƯ THẾ ĐỨNG NGHIÊM, ĐỨNG NGHỈ, TẬP HỢP HÀNG DỌC, DÓNG HÀNG DỌC, ĐIỂM SỐ. (tiết 4) I. Mục tiêu bài học 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động và các bài tập phát triển thể lực, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước các động tác đứng nghiêm, đứng nghỉ , cách tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số trong sách giáo khoa. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. - Phát triển năng lực chú ý, làm viêc nhóm, hình thành văn hóa xếp hàng trong các hoạt động thường ngày. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Biết khẩu lệnh và thực hiện được tư thế đứng nghiêm, đứng nghỉ, tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số và vận dụng vào các hoạt động tập thể. - NL thể dục thể thao: Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được các động tác đứng nghiêm, đứng nghỉ, tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số. II. Địa điểm – phương tiện - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Trang phục gọn gàng. III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, tập luyện theo cặp. IV. Tiến trình dạy học: NỘI DUNG Đ L PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC I/ MỞ ĐẦU Gv nhận lớp, thăm hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học * Khởi động: Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,... - Gv HD học sinh khởi động. * Trò chơi hổ trợ khởi động: Trò chơi “Nhảy ô tiếp sức” - GV hướng dẫn chơi II. PHẦN CƠ BẢN: * Kiến thức. - Ôn tư thế đứng nghiêm, đứng nghỉ, tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số. - Nhắc lại kĩ thuật và cách thực hiện động tác đứng nghiêm, đứng nghỉ, tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số. - GV làm mẫu động tác kết hợp phân tích lại kĩ thuật động tác. *Luyện tập +Tập đồng loạt - GV hô - HS tập theo Gv. - Gv quan sát, sửa sai cho HS. +Tập theo tổ nhóm - Yc Tổ trưởng cho các bạn luyện tập theo khu vực. - Gv quan sát, sửa sai cho HS. +Tập theo cặp đôi - GV cho 2 HS quay mặt vào nhau tạo thành từng cặp để tập luyện. +Thi đua giữa các tổ - GV tổ chức cho HS thi đua giữa các tổ. - GV nhận xét . biểu dương * Trò chơi “Trò chơi “Làm theo người dẫn đầu” - GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi. - Cho HS chơi thử và chơi chính thức. - Nhận xét, tuyên dương III.KẾT THÚC: * Thả lỏng cơ toàn thân: - GV hướng dẫn * Nhận xét, đánh giá chung của buổi học: Nhận xét kết quả, ý thức, thái độ học của HS. * Vận dụng: Liên hệ thực tế * Xuống lớp 6-10p 2l x 8n 18-22p 2-3l 2-3l 2-3l 3-4l 1L 4-6p Đội hình nhận lớp Gv Lt - Cán sự tập trung lớp, điểm số, báo cáo sĩ số, tình hình lớp cho GV. Đội hình khởi động Gv - HS khởi động theo hướng dẫn của GV Đội Hình chơi HS chơi - HS lắng nghe, quan sát GV - HS quan sát GV làm mẫu Đội hình tập đồng loạt Đội hình tập luyện theo tổ GV Đội hình tập luyện theo cặp - Từng tổ lên thi đua - trình diễn Đội hình chơi HS thực hiện thả lỏng Đội hình xuống lớp Gv TUẦN 3 Ngày soạn: 13/09/2020 Ngày dạy: 14-17/09/2020 Bài 1: TƯ THẾ ĐỨNG NGHIÊM, ĐỨNG NGHỈ, TẬP HỢP HÀNG DỌC, DÓNG HÀNG DỌC, ĐIỂM SỐ. (tiết 5) I. Mục tiêu bài học 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động và các bài tập phát triển thể lực, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước các động tác đứng nghiêm, đứng nghỉ , cách tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số trong sách giáo khoa. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. - Phát triển năng lực chú ý, làm viêc nhóm, hình thành văn hóa xếp hàng trong các hoạt động thường ngày. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Biết khẩu lệnh và thực hiện được tư thế đứng nghiêm, đứng nghỉ, tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số và vận dụng vào các hoạt động tập thể. - NL thể dục thể thao: Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được các động tác đứng nghiêm, đứng nghỉ, tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số. II. Địa điểm – phương tiện - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Trang phục gọn gàng. III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, tập luyện theo cặp. IV. Tiến trình dạy học: NỘI DUNG Đ L PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC I/ MỞ ĐẦU Gv nhận lớp, thăm hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học * Khởi động: Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,... - Gv HD học sinh khởi động. * Trò chơi hổ trợ khởi động: Trò chơi “ bật nhanh vào ô” - GV hướng dẫn chơi II. PHẦN CƠ BẢN: * Kiến thức. - Ôn tư thế đứng nghiêm, đứng nghỉ, tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số. - Nhắc lại kĩ thuật và cách thực hiện động tác đứng nghiêm, đứng nghỉ, tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số. - GV làm mẫu động tác kết hợp phân tích lại kĩ thuật động tác. *Luyện tập +Tập đồng loạt - GV hô - HS tập theo Gv. - Gv quan sát, sửa sai cho HS. +Tập theo tổ nhóm - Yc Tổ trưởng cho các bạn luyện tập theo khu vực. - Gv quan sát, sửa sai cho HS. +Tập theo cặp đôi - GV cho 2 HS quay mặt vào nhau tạo thành từng cặp để tập luyện. +Thi đua giữa các tổ - GV tổ chức cho HS thi đua giữa các tổ. - GV nhận xét . biểu dương * Trò chơi “Trò chơi “Làm theo người dẫn đầu” - GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi. - Cho HS chơi thử và chơi chính thức. - Nhận xét, tuyên dương. III.KẾT THÚC: * Thả lỏng cơ toàn thân: - GV hướng dẫn * Nhận xét, đánh giá chung của buổi học: Nhận xét kết quả, ý thức, thái độ học của HS. * Vận dụng: Liên hệ thực tế * Xuống lớp 6-10p 2l x 8n 18-22p 2-3l 2-3l 2-3l 3-4l 1L 4-6p Đội hình nhận lớp Gv Lt - Cán sự tập trung lớp, điểm số, báo cáo sĩ số, tình hình lớp cho GV. Đội hình khởi động Gv - HS khởi động theo hướng dẫn của GV Đội Hình chơi HS chơi - HS lắng nghe, quan sát GV - HS quan sát GV làm mẫu Đội hình tập đồng loạt Đội hình tập luyện theo tổ GV Đội hình tập luyện theo cặp - Từng tổ lên thi đua - trình diễn Đội hình chơi HS thực hiện thả lỏng Đội hình xuống lớp Gv TUẦN 3 Ngày soạn: 20/09/2020 Ngày dạy: 21-24/09/2020 Bài 2: TẬP HỢP HÀNG NGANG, DÓNG HÀNG NGANG, ĐIỂM SỐ, DÀN HÀNG VÀ DỒN HÀNG. (tiết 1) I. Mục tiêu bài học 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động và các bài tập phát triển thể lực, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước các động tác tập hợp hàng ngang, dóng hàng ngang, điểm số, dàn hàng và dồn hàng trong sách giáo khoa. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. - Phát triển năng lực chú ý, khả năng phản xạ khi có hiệu lệnh, vận dụng xếp hàng trước và sau khi kết thúc tiết dạy và trong các hoạt động thường ngày. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Biết khẩu lệnh và thực hiện được động tác tập hợp hàng ngang, dóng hàng ngang, điểm số dàn hàng và dồn hàng. - NL thể dục thể thao: Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được các động tác động tác tập hợp hàng ngang, dóng hàng ngang, điểm số dàn hàng và dồn hàng.. II. Địa điểm – phương tiện - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Trang phục gọn gàng. III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, tập luyện theo cặp. IV. Tiến trình dạy học: NỘI DUNG Đ L PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC I/ MỞ ĐẦU Gv nhận lớp, thăm hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học * Khởi động: Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,... - Gv HD học sinh khởi động. * Trò chơi hổ trợ khởi động: Trò chơi “ tay lái cừ khôi” - GV hướng dẫn chơi II. PHẦN CƠ BẢN: * Kiến thức. Tập hợp hàng ngang. - Khẩu lệnh: “Thành 1,2,3 hàng ngang – tập hợp” - Động tác: Chỉ huy đưa tay trái sang ngang, em đầu hàng đứng sát vào tay trái người chỉ huy các em khác đứng bên trái theo thứ tự từ thấp đến cao, tổ 2 đứng phía sau tổ 1. Dóng hàng ngang. - Khẩu lệnh: “nhìn phải – thẳng” – “thôi” - Động tác: Em đầu hàng đứng nghiêm các em khác đánh mặt sang bên phải tay phải chống hông cách bạn bên phải mộ khuỷu tay. khi có khẩu lệnh “thôi” tất cả về tư thế đứng nghiêm. Điểm số hàng ngang - Khẩu lệnh “ từ 1 đến hết – điểm số” - Động tác: Lần lượt từ em đầu hàng quay mặt sang trái hô to số thứ tự của mình rồi quay mặt về tư thế ban đầu, em cuối hàng hô to số của minhg và hô “hết”. *Luyện tập +Tập đồng loạt - GV hô - HS tập theo Gv. - Gv quan sát, sửa sai cho HS. +Tập theo tổ nhóm - Yc Tổ trưởng cho các bạn luyện tập theo khu vực. - Gv quan sát, sửa sai cho HS. +Tập theo cặp đôi - GV cho 2 HS quay mặt vào nhau tạo thành từng cặp để tập luyện. +Thi đua giữa các tổ - GV tổ chức cho HS thi đua giữa các tổ. - GV nhận xét . biểu dương * Trò chơi “Trò chơi “Trò chơi “ giành cờ” - GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi. - Cho HS chơi thử và chơi chính thức. - Nhận xét, tuyên dương III.KẾT THÚC: * Thả lỏng cơ toàn thân: - GV hướng dẫn * Nhận xét, đánh giá chung của buổi học: Nhận xét kết quả, ý thức, thái độ học của HS. * Vận dụng: Liên hệ thực tế * Xuống lớp 6-10p 2l x 8n 18-22p 2-3l 2-3l 2-3l 3-4l 1L 4-6p Đội hình nhận lớp Gv Lt - Cán sự tập trung lớp, điểm số, báo cáo sĩ số, tình hình lớp cho GV. Đội hình khởi động Gv - HS khởi động theo hướng dẫn của GV Đội Hình chơi HS chơi - HS lắng nghe, quan sát GV - HS quan sát GV làm mẫu Đội hình tập đồng loạt Đội hình tập luyện theo tổ GV Đội hình tập luyện theo cặp - Từng tổ lên thi đua - trình diễn Đội hình chơi HS thực hiện thả lỏng Đội hình xuống lớp Gv TUẦN 4 Ngày soạn: 28/09/2020 Ngày dạy: 27-02/09-10/2020 Bài 2: TẬP HỢP HÀNG NGANG, DÓNG HÀNG NGANG, ĐIỂM SỐ, DÀN HÀNG VÀ DỒN HÀNG. (tiết 2) I. Mục tiêu bài học 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động và các bài tập phát triển thể lực, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước các động tác tập hợp hàng ngang, dóng hàng ngang, điểm số, dàn hàng và dồn hàng trong sách giáo khoa. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. - Phát triển năng lực chú ý, khả năng phản xạ khi có hiệu lệnh, vận dụng xếp hàng trước và sau khi kết thúc tiết dạy và trong các hoạt động thường ngày. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Biết khẩu lệnh và thực hiện được động tác tập hợp hàng ngang, dóng hàng ngang, điểm số dàn hàng và dồn hàng. - NL thể dục thể thao: Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được các động tác động tác tập hợp hàng ngang, dóng hàng ngang, điểm số dàn hàng và dồn hàng.. II. Địa điểm – phương tiện - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Trang phục gọn gàng.. III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, tập luyện theo cặp. IV. Tiến trình dạy học: NỘI DUNG Đ L PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC I/ MỞ ĐẦU Gv nhận lớp, thăm hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học * Khởi động: Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,... - Gv HD học sinh khởi động. * Trò chơi hổ trợ khởi động: Trò chơi “ tay lái cừ khôi” - GV hướng dẫn chơi II. PHẦN CƠ BẢN: * Kiến thức. * Kiến thức. Dàn hàng ngang - Khẩu lệnh: “Lấy bạn A làm chuẩn cách một sải tay – dàn hàng” - Động tác: Em A giơ tay phải lên hô “có” sau đó hai tay dang ngang, các em khác di chuyển về hai phía em A cách nhau một sải tay. Dồn hàng ngang - Khẩu lệnh: “Lấy bạn A làm chuẩn – dồn hàng” - Động tác: Em A giơ tay phải lên hô “có”, các em khác di chuyển về phía em A cách nhau một khuỷu tay. *Luyện tập +Tập đồng loạt - GV hô - HS tập theo Gv. - Gv quan sát, sửa sai cho HS. +Tập theo tổ nhóm - Yc Tổ trưởng cho các bạn luyện tập theo khu vực. - Gv quan sát, sửa sai cho HS. +Tập theo cặp đôi - GV cho 2 HS quay mặt vào nhau tạo thành từng cặp để tập luyện. +Thi đua giữa các tổ - GV tổ chức cho HS thi đua giữa các tổ. - GV nhận xét . biểu dương * Trò chơi “Trò chơi “Trò chơi “ giành cờ” - GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi. - Cho HS chơi thử và chơi chính thức. - Nhận xét, tuyên dương III.KẾT THÚC: * Thả lỏng cơ toàn thân: - GV hướng dẫn * Nhận xét, đánh giá chung của buổi học: Nhận xét kết quả, ý thức, thái độ học của HS. * Vận dụng: Liên hệ thực tế * Xuống lớp 6-10p 2l x 8n 18-22p 2-3l 2-3l 2-3l 3-4l 1L 4-6p Đội hình nhận lớp Gv Lt - Cán sự tập trung lớp, điểm số, báo cáo sĩ số, tình hình lớp cho GV. Đội hình khởi động Gv - HS khởi động theo hướng dẫn của GV Đội Hình chơi HS chơi - HS lắng nghe, quan sát GV - HS quan sát GV làm mẫu Đội hình tập đồng loạt Đội hình tập luyện theo tổ GV Đội hình tập luyện theo cặp - Từng tổ lên thi đua - trình diễn Đội hình chơi HS thực hiện thả lỏng Đội hình xuống lớp Gv TUẦN 4 Ngày soạn: 28/09/2020 Ngày dạy: 27/09-0/10/2020 Bài 2: TẬP HỢP HÀNG NGANG, DÓNG HÀNG NGANG, ĐIỂM SỐ, DÀN HÀNG VÀ DỒN HÀNG. (tiết 3) I. Mục tiêu bài học 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động và các bài tập phát triển thể lực, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước các động tác tập hợp hàng ngang, dóng hàng ngang, điểm số, dàn hàng và dồn hàng trong sách giáo khoa. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. - Phát triển năng lực chú ý, khả năng phản xạ khi có hiệu lệnh, vận dụng xếp hàng trước và sau khi kết thúc tiết dạy và trong các hoạt động thường ngày. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Biết khẩu lệnh và thực hiện được động tác tập hợp hàng ngang, dóng hàng ngang, điểm số dàn hàng và dồn hàng. - NL thể dục thể thao: Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được các động tác động tác tập hợp hàng ngang, dóng hàng ngang, điểm số dàn hàng và dồn hàng.. II. Địa điểm – phương tiện - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Trang phục gọn gàng.. III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, tập luyện theo cặp.
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_giao_duc_the_chat_1_truong_tieu_hoc_ly_tu_trong.docx