Giáo án Đạo đức Lớp 1 - Tuần 24: Đi bộ đúng quy định (Tiết 2) - Năm học 2014-2015 - Nguyễn Thị Hồng Nhung

Giáo án Đạo đức Lớp 1 - Tuần 24: Đi bộ đúng quy định (Tiết 2) - Năm học 2014-2015 - Nguyễn Thị Hồng Nhung

Hoạt động 1: Bài tập 3

- Cho HS quan sát tranh, thảo luận, trả lời câu hỏi:

+ Các bạn nhỏ trong tranh đi bộ có đúng qui định không?

+ Điều gì có thể xảy ra, vì sao?

+ Em sẽ làm gì khi thấy bạn mình đi như thế?

- Nhận xét, tuyên dương

- GV chốt lại, giáo dục HS

Hoạt động 2: Bài tập 4

- GV giải thích yêu cầu bài tập

- Cho HS xem tranh, nói nội dung tranh và tô màu vào tranh đảm bảo đi bộ an toàn, rồi nối các tranh đã tô màu với mặt cười

- Gọi HS nêu lại các tranh đi đúng qui định và sai qui định

- GV chốt lại, giáo dục HS.

Hoạt động 3: Trò chơi “Đèn xanh – Đèn đỏ”

- Cho HS đứng tại chỗ, khi có đèn xanh hai tay quay nhanh, khi có đèn vàng sẽ quay từ từ, đèn đỏ thì dừng tay, không quay nữa.

- GV thay đổi nhanh loại đèn, nếu em nào vi phạm sẽ hát một bài.

 

doc 2 trang thuong95 6530
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Đạo đức Lớp 1 - Tuần 24: Đi bộ đúng quy định (Tiết 2) - Năm học 2014-2015 - Nguyễn Thị Hồng Nhung", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Đạo đức
Đi bộ đúng quy định
(Tiết 2)
A/ Mục tiêu:
- HS nêu được một số qui định đối với người đi bộ phù hợp với điều kiện giao thông địa phương. Nêu được lợi ích của việc đi bộ đúng qui định.
- Thực hiện đi bộ đúng qui định và nhắc nhở bạn bè cùng thực hiện tốt.
- Giáo dục HS thực hiện tốt an toàn giao thông khi đi lại trên đường.
B/ Đồ dùng dạy học:
- Tranh minh họa.
- Vở BT đạo đức.
C/ Các hoạt động dạy học:
1. Ổn định:
2. KTBC:
- Nêu CH, gọi HS trả lời:
+ Ở thành phố, khi đi bộ đúng qui định em sẽ đi ở đâu?
+ Ở nông thôn khi đi bộ đúng qui định, em sẽ đi ở đâu? Tại sao?
- Nhận xét, đánh giá.
3. Bài mới:
 Giới thiệu bài, ghi tựa
Hoạt động 1: Bài tập 3
- Cho HS quan sát tranh, thảo luận, trả lời câu hỏi:
+ Các bạn nhỏ trong tranh đi bộ có đúng qui định không?
+ Điều gì có thể xảy ra, vì sao?
+ Em sẽ làm gì khi thấy bạn mình đi như thế?
- Nhận xét, tuyên dương
- GV chốt lại, giáo dục HS
Hoạt động 2: Bài tập 4
- GV giải thích yêu cầu bài tập
- Cho HS xem tranh, nói nội dung tranh và tô màu vào tranh đảm bảo đi bộ an toàn, rồi nối các tranh đã tô màu với mặt cười
- Gọi HS nêu lại các tranh đi đúng qui định và sai qui định
- GV chốt lại, giáo dục HS.
Hoạt động 3: Trò chơi “Đèn xanh – Đèn đỏ”
- Cho HS đứng tại chỗ, khi có đèn xanh hai tay quay nhanh, khi có đèn vàng sẽ quay từ từ, đèn đỏ thì dừng tay, không quay nữa.
- GV thay đổi nhanh loại đèn, nếu em nào vi phạm sẽ hát một bài.
- Nhận xét, tuyên dương, giáo dục HS.
4. Nhận xét, dặn dò:
- Nhận xét tiết học.
- Dặn thực hiện tốt những điều đã học; xem trước bài: Cảm ơn và xin lỗi.
- Hát
- Trả lời CH, bạn nhận xét
- Thảo luận nhóm đôi
- Trình bày
- Nhận xét, bổ sung
- Lắng nghe
- Lắng nghe
- HS làm vào VBT
- HS nêu, bạn nhận xét
+ Đúng: tranh 1, 2, 3, 4, 6
+ Sai: tranh 5, 7, 8
- Lắng nghe
- HS tham gia trò chơi

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_dao_duc_lop_1_tuan_24_di_bo_dung_quy_dinh_tiet_2_nam.doc