Giáo án Đạo đức Lớp 1 - Tuần 23: Đi bộ đúng quy định (Tiết 1) - Năm học 2014-2015 - Nguyễn Thị Hồng Nhung

Giáo án Đạo đức Lớp 1 - Tuần 23: Đi bộ đúng quy định (Tiết 1) - Năm học 2014-2015 - Nguyễn Thị Hồng Nhung

Hoạt động 1: Quan sát tranh, thảo luận nhóm

Bài 1:

- GV treo tranh, cho HS thảo luận theo CH:

+ Ở thành phố, muốn đi bộ em phải đi ở phần đường nào? Tại sao

- Khi đi bộ ở nông thôn phải đi bộ ở phần đường nào? Tại sao?

- Nhận xét, tuyên dương

- GV kết luận: Ở nông thôn, cần đi sát lề đường. Ở thành phố, cần đi trên vỉa hè. Khi qua đường, cần đi theo chỉ dẫn của đèn tín hiệu và đi vào vạch qui định.

Hoạt động 2: Quan sát, nhận xét đúng sai

Bài 2:

- Y/C HS quan sát tranh và cho biết ai đi bộ đúng qui định? Bạn nào sai, vì sao? Như thế có an toàn không?

- GV kết luận:

+ Tranh 1: đi bộ đúng qui định

+ Tranh 2: bạn nhỏ chạy ngang qua đường là sai qui định

+ Tranh 3: hai bạn sang đường sai qui định

Hoạt động 3: Trò chơi “Qua đường”

- GV vẽ sơ đồ trò chơi lên bảng, ở ngã tư có vạch dành cho người đi bộ, đi ô tô, xe máy, đi mô tô, xe đạp.

 

doc 2 trang thuong95 3420
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Đạo đức Lớp 1 - Tuần 23: Đi bộ đúng quy định (Tiết 1) - Năm học 2014-2015 - Nguyễn Thị Hồng Nhung", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Đạo đức
Đi bộ đúng quy định
(Tiết 1)
A/ Mục tiêu:
- HS nêu được một số quy định đối với người đi bộ phù hợp với điều kiện giao thông địa phương.
- HS nêu được lợi ích của việc đi bộ đúng quy định. Thực hiện đi bộ đúng quy định và nhắc nhở bạn bè cùng thực hiện.
- Giáo dục HS tuân thủ luật giao thông lúc đi bộ cũng như đi xe.
B/ Đồ dùng dạy học:
- Tranh minh họa
- Vở BT đạo đức
C/ Các hoạt động dạy học: 
1. Ổn định:
2. KTBC: 
- Nêu câu hỏi, gọi HS trả lời:
+ Muốn có nhiều bạn em sẽ làm sao?
+ Cư xử tốt với bạn có ích gì?
- Nhận xét, đánh giá.
3. Bài mới:
 Giới thiệu bài, ghi tựa.
Hoạt động 1: Quan sát tranh, thảo luận nhóm
Bài 1:
- GV treo tranh, cho HS thảo luận theo CH: 
+ Ở thành phố, muốn đi bộ em phải đi ở phần đường nào? Tại sao
- Khi đi bộ ở nông thôn phải đi bộ ở phần đường nào? Tại sao?
- Nhận xét, tuyên dương
- GV kết luận: Ở nông thôn, cần đi sát lề đường. Ở thành phố, cần đi trên vỉa hè. Khi qua đường, cần đi theo chỉ dẫn của đèn tín hiệu và đi vào vạch qui định.
Hoạt động 2: Quan sát, nhận xét đúng sai
Bài 2:
- Y/C HS quan sát tranh và cho biết ai đi bộ đúng qui định? Bạn nào sai, vì sao? Như thế có an toàn không?
- GV kết luận: 
+ Tranh 1: đi bộ đúng qui định
+ Tranh 2: bạn nhỏ chạy ngang qua đường là sai qui định
+ Tranh 3: hai bạn sang đường sai qui định
Hoạt động 3: Trò chơi “Qua đường”
- GV vẽ sơ đồ trò chơi lên bảng, ở ngã tư có vạch dành cho người đi bộ, đi ô tô, xe máy, đi mô tô, xe đạp. 
- GV phổ biến luật chơi, hướng dẫn cách chơi
- Tuyên dương, giáo dục HS.
Hoạt động 4: Củng cố
- Nêu câu hỏi, gọi HS trả lời:
+ Hàng ngày, em đi bộ trên loại đường nào? 
+ Đường giao thông đó như thế nào?
+ Em đi đến trường bằng phương tiện gì?
+ Khi muốn qua đường, em cần làm gì?
. . .
- Nhận xét, giáo dục HS.
4. Nhận xét, dặn dò:
- Nhận xét tiết học.
- Dặn HS thực hiện tốt điều đã học; chuẩn bị học tiết 2 vào tuần sau.
- Hát
- HS trả lời
- Quan sát, thảo luận nhóm đôi
- Trình bày, bạn nhận xét, bổ sung
- Quan sát, trình bày ý kiến
- HS mang trên ngực tên các loại phương tiện lưu thông trên đường
- HS thực hành chơi trò chơi
- HS trả lời

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_dao_duc_lop_1_tuan_23_di_bo_dung_quy_dinh_tiet_1_nam.doc