Giáo án Đạo đức Lớp 1 (Cánh diều) - Tuần 23: Trả lại của rơi (Tiết 1) - Năm học 2020-2021 - Nguyễn Thị Tâm

Giáo án Đạo đức Lớp 1 (Cánh diều) - Tuần 23: Trả lại của rơi (Tiết 1) - Năm học 2020-2021 - Nguyễn Thị Tâm

Việc làm của cậu bé trong câu chuyện đã mang lại điều gì?

GV tổng kết các ý kiến và kết luận: Trả lại của rơi là đem lại niềm vui cho người mất và cho chính mình, ưả lại của rơi là người thật thà, được mọi người yêu mến, quý trọng.

Lưu ý: Dựa theo tranh, HS có thể tưởng tượng và kể lại nội dung câu chuyện theo cách khác nhau.

Sau khi một vài HS kể chuyện, GV có thể cho HS bình chọn người kể chuyện hay nhất.

Hoạt động 2: Tìm những ngưòi phù họp có thể giúp em trả lại ctía roi

Mục tiêu: HS biết xác định những người phù hợp, đáng tin cậy, có thể giúp em trả lại của rơi cho người mất khi nhặt được.

Cách tiến hành:

GV giao nhiệm vụ cho các nhóm Chú ý yêu cầu HS phải nêu rõ người phù hợp, đáng tin cậy có thể giúp đỡ khi các em nhặt được của rơi trong từng tình huống cụ thế

 

doc 2 trang thuong95 8681
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Đạo đức Lớp 1 (Cánh diều) - Tuần 23: Trả lại của rơi (Tiết 1) - Năm học 2020-2021 - Nguyễn Thị Tâm", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 KẾ HOẠCH BÀI DẠY Tuần 23 
MÔN: ĐẠO ĐỨC
BÀI : TRẢ LẠI CỦA RƠI - Tiết 1
Ngày: - - 2020
I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: Học xong bài này, HS cần đạt được những yêu cầu sau:
- Giải thích được vì sao nên trả lại của rơi khi nhặt được. 
- Xác định được một số người phù hợp, đáng tin cậy có thể giúp đỡ em trả lại của rơi khi nhặt được ở trường, ở ngoài đường và những nơi công cộng khác. 
- Thực hiện trả lại của rơi mỗi khi nhặt được. 
- Đồng tình với những hành vi thật thà, không tham của rơi; không đồng tình với những thái độ, hành vi không chịu trả lại của rơi. 
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
SGK, SGV, hình ảnh
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
Khởi động
GV dẫn dắt vào bài mới: 
Khám phá
Hoạt động 1: Kể chuyện theo tranh
Mục tiêu: HS giải thích được vì sao cần trả lại của rơi khi nhặt được. 
HS được phát triển năng lực giao tiếp, tư duy sáng tạo. 
Cách tiến hành:
GV yêu câu 
GV kê lại nội dung chuyện:
GV cho HS cả lớp thảo luận theo các câu hỏi:
Mẹ của Lan cảm thấy như thế nào khi bị mấtví?
Việc làm của cậu bé trong câu chuyện đã mang lại điều gì?
GV tổng kết các ý kiến và kết luận: Trả lại của rơi là đem lại niềm vui cho người mất và cho chính mình, ưả lại của rơi là người thật thà, được mọi người yêu mến, quý trọng. 
Lưu ý: Dựa theo tranh, HS có thể tưởng tượng và kể lại nội dung câu chuyện theo cách khác nhau. 
Sau khi một vài HS kể chuyện, GV có thể cho HS bình chọn người kể chuyện hay nhất. 
Hoạt động 2: Tìm những ngưòi phù họp có thể giúp em trả lại ctía roi
Mục tiêu: HS biết xác định những người phù hợp, đáng tin cậy, có thể giúp em trả lại của rơi cho người mất khi nhặt được. 
Cách tiến hành:
GV giao nhiệm vụ cho các nhóm Chú ý yêu cầu HS phải nêu rõ người phù hợp, đáng tin cậy có thể giúp đỡ khi các em nhặt được của rơi trong từng tình huống cụ thế
GV kết luận: Khi nhặt được của rơi, nếu không biết đó là của ai để tự trả lại, em có thể nhờ những người tin cậy để nhờ giúp đỡ: Và trong mọi trường hợp, bố mẹ, thầy cô giáo luôn là những người đáng tin cậy, có thể hỗ trợ, giúp đỡ các em trả lại cùa rơi. 
Lưu ý: Hình vẽ ở mục c SGK Đạo đức 1, trang 57 chỉ là gợi ý. Ngoài ra, H S có thể kể thêm những người phù hợp, đáng tin cậy khác, trong những tình huống khác nữa.
hát tập thể 
HS quan sát tranh ở mục a SGK Đạo đức 1, trang 56 và chuân bị kể chuyện theo tranh (có thể cá nhân hoặc theo nhóm). 
HS kể chuyện trước Lớp (có thể cá nhân hoặc theo nhóm).
HS lắng nghe
HS và hướng dẫn các em tham khảo hình vẽ ở mục c SGK Đạo đức 1, trang 57. 
HS làm việc theo nhóm. 
GV mời các nhóm trình bày kết quả.
 GIÁO VIÊN
	 	 Nguyễn Thị Tâm

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_dao_duc_lop_1_canh_dieu_tuan_23_tra_lai_cua_roi_tiet.doc