Giáo án Đạo đức Lớp 1 (Cánh diều) - Tuần 19: Em với anh chị em trong gia đình (Tiết 1) - Năm học 2020-2021 - Nguyễn Thị Tâm

Giáo án Đạo đức Lớp 1 (Cánh diều) - Tuần 19: Em với anh chị em trong gia đình (Tiết 1) - Năm học 2020-2021 - Nguyễn Thị Tâm

Hoạt động 1: Tìm hiểu những việc anh chị nên làm với em nhỏ

Mục tiêu: HS nêu được cách cư xử phù hợp của anh chị đối với em nhỏ.

HS được phát triển năng lực giao tiếp, hợp tác.

Cách tiến hành:

GV yêu cầu

-Nêu những việc bạn trong tranh đã làm đối với em nhỏ

-Những việc làm đó thể hiện điều gì?

-HS thực hiện nhiệm vụ.

Lưu ý: GV kết luận sau mỗi phần HS trình bày, trao đổi về một tranh rồi mới chuyển sang khaỉ thác tranh khác.

GV nêu câu hỏi: Ngoài những việc làm trên, các em còn có thê làm những việc nào khác thể hiện sự quan tâm, chăm sóc em nhỏ?

GV kết luận: Là anh chị trong gia đình, các em nên hoà thuận, nhường nhịn, quan tâm, chăm sóc em nhỏ bằng những việc làm phù hợp với khả năng.

Hoạt động 2: Tìm hiểu những việc em nên làm vói anh chị

Mục tiêu: HS nêu được cách cư xử phù hợp của em đối với anh chị.

 

doc 2 trang thuong95 10661
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Đạo đức Lớp 1 (Cánh diều) - Tuần 19: Em với anh chị em trong gia đình (Tiết 1) - Năm học 2020-2021 - Nguyễn Thị Tâm", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 KẾ HOẠCH BÀI DẠY Tuần 19 
MÔN: ĐẠO ĐỨC
BÀI : EM VỚI ANH CHỊ EM TRONG GIA ĐÌNH - Tiết 1
Ngày: - - 2020
I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: Học xong bài này, HS cần đạt được những yêu cầu sau:
- Nhận biết được biểu hiện của sự quan tâm, chăm sóc anh chị em trong gia đinh. 
- Thế hiện được sự quan tâm, chăm sóc anh chị em trong gia đình bằng những hành vi phù hợp với lứa tuổi. 
- Lễ phép, vâng lời anh chị; nhường nhịn và giúp đỡ em nhò. 
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
SGK, SGV, hình ảnh
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
Khởi động
GV dẫn dắt vào bài học. 
Khám phá
Hoạt động 1: Tìm hiểu những việc anh chị nên làm với em nhỏ
Mục tiêu: HS nêu được cách cư xử phù hợp của anh chị đối với em nhỏ. 
HS được phát triển năng lực giao tiếp, hợp tác. 
Cách tiến hành:
GV yêu cầu 
-Nêu những việc bạn trong tranh đã làm đối với em nhỏ
-Những việc làm đó thể hiện điều gì?
-HS thực hiện nhiệm vụ. 
Lưu ý: GV kết luận sau mỗi phần HS trình bày, trao đổi về một tranh rồi mới chuyển sang khaỉ thác tranh khác. 
GV nêu câu hỏi: Ngoài những việc làm trên, các em còn có thê làm những việc nào khác thể hiện sự quan tâm, chăm sóc em nhỏ?
GV kết luận: Là anh chị trong gia đình, các em nên hoà thuận, nhường nhịn, quan tâm, chăm sóc em nhỏ bằng những việc làm phù hợp với khả năng. 
Hoạt động 2: Tìm hiểu những việc em nên làm vói anh chị
Mục tiêu: HS nêu được cách cư xử phù hợp của em đối với anh chị. 
HS được phát triển năng lực giao tiếp. 
Cách tiến hành:
GV yêu cầu 
Nêu những việc bạn nhỏ trong tranh đã làm đối với anh chị. 
Những việc làm đó thể hiện điều gì?
GV kết luận:
GV nêu câu hởi: Ngoài những việc làm trên, các em còn có thể làm những việc nào khác thê hiện sự lê phép, vâng lời, quan tâm, chăm sóc anh chị?
GV kết luận: Là em trong gia đình, các em nên lễ phép, vâng lời và quan tâm, giúp đỡ anh chị bằng những việc làm phù hợp.
cả lớp hát hoặc nghe bài hát Làm anh khó đấy
HS quan sát tranh ở mục a SGK Đạo đức 1, trang 44 và thảo luận theo nhóm đôi các câu hỏi:
Đại diện nhóm lên bảng trình bày. 
Các nhóm khác trao đổi, bổ sung. 
HS trình bày ý kiến. 
HS làm việc cá nhân, quan sát tranh ở mục b SGK Đạo đức 1, trang 45 và trả lời các câu hỏi:
HS thực hiện nhiệm vụ. 
Một vài HS lên bảng trình bày. 
Các HS khác trao đổi, bổ sung. 
HS trình bày ý kiến. 
 GIÁO VIÊN
	 	 Nguyễn Thị Tâm

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_dao_duc_lop_1_canh_dieu_tuan_19_em_voi_anh_chi_em_tr.doc