Đề cương ôn tập học kỳ II môn Tin học Lớp 4

Đề cương ôn tập học kỳ II môn Tin học Lớp 4

Câu 7: Trong phần mềm Microsoft Windows Logo. Để giao lệnh cho rùa tiến về trước 100 bước, em sử dụng lệnh?

A. RT 100 B. FD100 C. BK 100 D. FD 100

Câu 8: Em hãy cho biết câu lệnh Repeat 3[fd 100 rt 120] ht, rùa thực hiện vẽ hình gì?

A. Vẽ hình tam giác đều có độ dài cạnh 100 bước.

B. Vẽ hình tam giác đều có độ dài cạnh 100 bước và vẽ xong rùa ẩn mình.

C. Vẽ 3 hình tam giác đều có độ dài cạnh 100 bước.

D. Vẽ độ dài đường gấp khúc và mỗi đoạn có độ dài cạnh 100 bước.

Câu 9: Chọn lệnh đúng để hiển thị chữ “HELLO” trên sân chơi Windows Logo:

A. Label “HELLO” B. Label HELLO C. Label [HELLO] D. Label“HELLO

Câu 10: Muốn kết quả của phép toán 10+2*5 hiện thị trên sân chơi, em sẽ gõ dòng lệnh nào dưới đây trong cửa sổ lệnh?

A. PR 10+2*5 B. PR [10+2*5] C. Label 10+2*5 D. Label [10+2*5]

Câu 11: Cấu trúc của câu lệnh lặp ?

A. Repeat n[các lệnh lặp] B. Repeatn [các lệnh lặp]

C. Repaet n[các lệnh lặp] D. Repeat [n[các lệnh lặp]]

 

docx 2 trang yenhap123 7160
Bạn đang xem tài liệu "Đề cương ôn tập học kỳ II môn Tin học Lớp 4", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP MÔN TIN
KHỐI 4 HỌC KÌ II
Phần I: Lý thuyết
Câu 1: Để làm việc với phần mềm trình chiếu, em nháy đúp chuột vào biểu tượng nào?
 B. C. D. 
Câu 2: Trong mục Home, biểu tượng nào dùng để thay đổi bố cục trang trình chiếu?
 B. C. D. 
Câu 3: Để tạo hiệu ứng trên thanh trình đơn của phần mềm PowerPoint 2007, em chọn thẻ ?
 B. C. D. 
Câu 4: Trong thẻ Animation để kiểm tra hiệu ứng, em chọn ?
 B. C. D. 
Câu 5: Để tạo hiệu ứng hình ảnh chuyển động theo hướng tùy chọn, em nháy chuột vào thẻ nào?
Vào thẻ Animations, chọn Custom Animation, tiếp tục chọn .
B. Vào thẻ Animations, chọn Custom Animation, tiếp tục chọn .
C. Vào thẻ Animations, chọn Custom Animation, tiếp tục chọn . 
Câu 6: Để làm việc với phần mềm Microsoft Windows Logo, em nháy đúp chuột vào biểu tượng nào?
 B. C. D. 
Câu 7: Trong phần mềm Microsoft Windows Logo. Để giao lệnh cho rùa tiến về trước 100 bước, em sử dụng lệnh?
 RT 100 B. FD100 C. BK 100 D. FD 100
Câu 8: Em hãy cho biết câu lệnh Repeat 3[fd 100 rt 120] ht, rùa thực hiện vẽ hình gì?
Vẽ hình tam giác đều có độ dài cạnh 100 bước. 
B. Vẽ hình tam giác đều có độ dài cạnh 100 bước và vẽ xong rùa ẩn mình.
C. Vẽ 3 hình tam giác đều có độ dài cạnh 100 bước.
Vẽ độ dài đường gấp khúc và mỗi đoạn có độ dài cạnh 100 bước. 
Câu 9: Chọn lệnh đúng để hiển thị chữ “HELLO” trên sân chơi Windows Logo:
Label “HELLO” B. Label HELLO C. Label [HELLO] D. Label“HELLO 
Câu 10: Muốn kết quả của phép toán 10+2*5 hiện thị trên sân chơi, em sẽ gõ dòng lệnh nào dưới đây trong cửa sổ lệnh?
PR 10+2*5 B. PR [10+2*5] C. Label 10+2*5 D. Label [10+2*5] 
Câu 11: Cấu trúc của câu lệnh lặp ?
Repeat n[các lệnh lặp] B. Repeatn [các lệnh lặp] 
Repaet n[các lệnh lặp] D. Repeat [n[các lệnh lặp]]
Câu 12: Khi sử dụng lệnh WAIT, em sẽ thấy?
Rùa sẽ tạm dừng trước khi thực hiện các lệnh tiếp theo. B. Rùa quay đầu theo các hướng. 
Rùa vẽ xong và xóa sạch sân chơi. D. Rùa vẽ nhanh hoặc chậm tùy theo ý thích. 
Câu 13: Để lưu bài đã làm, em nhấn tổ hợp phím nào?
Ctrl + V B. Ctrl + N C. Ctrl + O D. Ctrl + S
Câu 14: Trong phần mềm PowerPoint 2007, để trình chiếu từ trang đầu tiên em nhấn phím nào?
F5 B. F2 C. F3 D. F10
Câu 15: Trong phần mềm PowerPoint 2007, để bắt đầu trình chiếu từ trang được chọn em nhấn tổ hợp phím nào?
Shift + F5 B. Ctrl + F5 C. Ctrl + C D. Shift + F2
Câu 16 :Để luyện khả năng quan sát em khởi động phần mềm nào sau đây:
 A. B. C. D. 
Câu 17: Lệnh BK 150 tương ứng với hành động nào của Rùa:
A. Rùa lùi về sau 150 bước.	B. Rùa tiến về phía trước 150 bước.
C. Rùa xoay phải 150 độ.	D. Rùa xoay trái 150 độ.
Câu 18: Để gộp các ô trong bảng em chọn:
A.	 B. C.	 D.

Tài liệu đính kèm:

  • docxde_cuong_on_tap_hoc_ky_ii_mon_tin_hoc_lop_4.docx