Giáo án trải nghiệm sáng tạo Lớp 1 - Tuần 22 - Chủ đề 6: Em yêu những bông hoa

Giáo án trải nghiệm sáng tạo Lớp 1 - Tuần 22 - Chủ đề 6: Em yêu những bông hoa

1. Cảm nhận vẻ đẹp của hoa trong thiên nhiên

- Giáo viên hướng dẫn .

- Giáo viên yêu cầu HS đọc thầm việc 1 của nhiệm vụ 1 (trang 40).

+ GV hỏi HS đã hiểu đúng yêu cầu của nhiệm vụ chưa. - GV nhận xét, kết luận.

GV yêu cầu một HS đọc yêu cầu trong việc 2 của nhiệm vụ 1 (trang 41).

- GV yêu cầu HS trao đổi với bạn ngồi cạnh để trả lời câu hỏi của việc

2. - GV mời đại diện một vài nhóm giới thiệu về những loài hoa ở địa phương mà em biết.

- GV nhận xét, kết luận. v GV yêu cầu một HS đọc yêu cầu trong việc 3 của nhiệm vụ 1 (trang 41).

- GV mời cá nhân trình bày. vGiáo dục HS yêu quý, bảo vệ hoa trong thiên nhiên.

4. Củng cố:

5. Nhận xét - Dặn dò. - Hát tập thể.

- Giáo viên nhận xét đánh giá tuyên dương.

- Giáo viên hướng dẫn.

 

doc 9 trang Cát Tiên 03/06/2024 840
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án trải nghiệm sáng tạo Lớp 1 - Tuần 22 - Chủ đề 6: Em yêu những bông hoa", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
***************************************
Ngày soạn :..../.../20.....
Ngày dạy :..../.../20.....
Tuần 22 CHỦ ĐỀ 6: EM YÊU NHỮNG BÔNG HOA 
Tiết 1
I. MỤC TIÊU
- HS biết tên một số loài hoa và nêu được cảm nhận về vẻ đẹp của những loài hoa đó
- Bước đầu hình thành ở HS năng lực tham gia hoạt động; góp phần phát triển năng lực hợp tác, giao tiếp, thẩm mĩ
- Giáo dục HS yêu vẻ đẹp của hoa trong thiên nhiên.
II. CHUẨN BỊ
- Phiếu học tập
- SGK, bút
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU
I.Phần khởi động 
 - Cho HS hát 
- Giới thiệu về môn học
- Giới thiệu bài 
II.Phần phát triển bài 
1. Cảm nhận vẻ đẹp của hoa trong thiên nhiên
- Giáo viên hướng dẫn .
- Giáo viên yêu cầu HS đọc thầm việc 1 của nhiệm vụ 1 (trang 40).
+ GV hỏi HS đã hiểu đúng yêu cầu của nhiệm vụ chưa. - GV nhận xét, kết luận. 
 GV yêu cầu một HS đọc yêu cầu trong việc 2 của nhiệm vụ 1 (trang 41).
 - GV yêu cầu HS trao đổi với bạn ngồi cạnh để trả lời câu hỏi của việc 
2. - GV mời đại diện một vài nhóm giới thiệu về những loài hoa ở địa phương mà em biết. 
- GV nhận xét, kết luận. v GV yêu cầu một HS đọc yêu cầu trong việc 3 của nhiệm vụ 1 (trang 41). 
- GV mời cá nhân trình bày. vGiáo dục HS yêu quý, bảo vệ hoa trong thiên nhiên.
4. Củng cố: 
5. Nhận xét - Dặn dò. - Hát tập thể. 
- Giáo viên nhận xét đánh giá tuyên dương.
- Giáo viên hướng dẫn.
- Giáo viên hướng dẫn cách vẽ.
III.Phần kết thúc 
- Gọi 2 HS lên chia sẻ 
- Dặn HS về nhà đọc lại bài và xem nội dung tiếp theo trong bài
 - Nhận xét giờ học.

- Hát
- HS chú ý nghe.
- Chia nhóm, giao nhiệm vụ: + Viết tên các loài hoa vào dưới mỗi bức ảnh.
+ Dành thời gian khoảng 5 phút cho HS thực hiện nhiệm vụ, trao đổi với bạn về loài hoa mà em chưa biết và điền tên loài hoa vào dưới bức ảnh. - Mời HS trình bày trước lớp.- 2- 3 
1. Quan sát các loài hoa trong ảnh dưới đây, viết tên các loài hoa mà em biết (hỏi bố mẹ, người thân, bạn bè về loài hoa mà em chưa biết). 
- Hình thành nhóm 4; trao đổi trong nhóm - Đại diện nhóm lên trình bày, các nhóm khác nhận xét bổ sung. 
2. Ngoài những loài hoa kể trên, ở địa phương em còn có những loài hoa nào khác? - HS kể cho nhau nghe về tên của các loài hoa mà em biết ở địa phương em. - Đại diện nhóm giới thiệu về những loài hoa ở địa phương mà em biết. 
3. Trong những loài hoa kể trên, em thích loài hoa nào nhất? Nói lí do vì sao. - HS chọn loài hoa mình yêu thích và nói lý do vì sao mình lại thích loài hoa đó.
- 2 HS lên chia sẻ 
- Chú ý lắng nghe
TUẦN 23
Ngày soạn :..../.../20.....
Ngày dạy :..../.../20.....
 CHỦ ĐỀ 6: EM YÊU NHỮNG BÔNG HOA
I. MỤC TIÊU
- HS nêu được cảm nhận về vẻ đẹp của hoa qua nghệ thuật cắm hoa.
- HS cắm được một lọ hoa theo ý thích.
- HS tự sáng tạo trong cách cắm hoa và giới thiệu sản phẩm
- Giáo dục HS yêu vẻ đẹp của hoa; hứng thú, sáng tạo trong cách cắm hoa. Biết trân trọng lọ do chính tay mình cắm
II. CHUẨN BỊ
- Phiếu học tập
- SGK, bút
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU
I.Phần khởi động 
 - Cho HS hát 
- Giới thiệu về môn học
- Giới thiệu bài 
II.Phần phát triển bài 
3 Cảm nhận vẻ đẹp của hoa qua nghệ thuật cắm hoa
 b. Các hoạt động: Hướng dẫn HS cách thực hiện: GV yêu cầu HS đọc việc 1 của nhiệm vụ 2 (trang 42). - Dành thời gian khoảng 3 phút cho HS thực hiện nhiệm vụ. v GV nêu yêu cầu trong việc 2 của nhiệm vụ 2 (trang 43).
 2. Vì sao em lại chọn lọ hoa/giỏ hoa đó? Hãy chia sẻ cảm nhận của em với người thân, thầy cô hoặc bạn bè.
 - GV tổ chức cho HS chia sẻ trong nhóm đôi về câu hỏi trên.
 - Mời HS lên chia sẻ trước lớp về cảm nhận của mình khi chọn lọ hoa/giỏ hoa trong ảnh. Lưu ý các em HS cần nói to, rõ ràng và có thể mô tả lại vẻ đẹp của lọ hoa/giỏ hoa đó. v GV yêu cầu một HS đọc yêu cầu trong việc 3 của nhiệm vụ 2 (trang 43). 
Hướng dẫn: - Chọn lọ, chai, hoặc cốc, có thể cắm hoa được;
 - Cho nước vào lọ/chai/cốc/;
 - Cắm hoa theo cách mà em thấy đẹp;
 -Đặt lên bàn tiếp khách, bàn học hoặc ô cửa sổ của nhà em. - Tổ chức HS cắm hoa theo nhóm 4.
 - GV mời 1, 2 nhóm lên giới thiệu về lọ hoa do nhóm mình cắm. v Giáo dục HS yêu vẻ đẹp của hoa qua nghệ thuật cắm hoa. Biết trân trọng lọ do chính tay mình cắm.
 4. Củng cố: 
5. Nhận xét 
- Dặn dò.
 - GV nhắc nhở các em về nhà tiếp tục thực hiện việc 3 của nhiệm vụ 2 và chia sẻ cảm nhận của mình với bố mẹ/anh chị em trong nhà về lọ hoa /giỏ hoa mà mình đã chọn.
- Dặn HS về nhà đọc lại bài và xem nội dung tiếp theo trong bài
 - Nhận xét giờ học.

- Hát
- HS chú ý nghe.
- Hát tập thể. 
1.Quan sát và đánh dấu X vào £ cạnh những lọ hoa/giỏ hoa mà em thích. 
- HS làm cá nhân vào SGK. 
- HS chia sẻ với bạn bên cạnh cảm nhận của mình khi chọn lọ hoa/giỏ hoa trong ảnh. 
- 2, 3 HS chia sẻ trước lớp về cảm
nhận của mình. 
3. Em hãy tự cắm một lọ hoa với bất kì loại hoa nào mà em có. 
- HS thực hành cắm hoa theo nhóm 4. - 1, 2 nhóm giới thiệu lọ hoa của nhóm cắm được
- Học sinh lắng nghe

TUẦN 24
***************************************
Ngày soạn :..../.../20...
 Ngày dạy :..../.../20.... .
 CHỦ ĐỀ 6: EM YÊU NHỮNG BÔNG HOA
I. MỤC TIÊU
- HS nêu được cảm nhận về vẻ đẹp của hoa qua nghệ thuật cắm hoa. HS cắm được một lọ hoa theo ý thích.
- HS tự sáng tạo trong cách cắm hoa và giới thiệu sản phẩm.
II. CHUẨN BỊ
- Phiếu học tập
- SGK, bút
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU
I.Phần khởi động 
 - Cho HS hát 
- Giới thiệu về môn học
- Giới thiệu bài 
II.Phần phát triển bài 
3. Bài mới: 
a.Giới thiệu bài: Cảm nhận vẻ đẹp của hoa qua nghệ thuật cắm hoa 
b. Các hoạt động: Hướng dẫn HS cách thực hiện: GV yêu cầu HS đọc việc 1 của nhiệm vụ 2 (trang 42). 
- Dành thời gian khoảng 3 phút cho HS thực hiện nhiệm vụ. 
GV nêu yêu cầu trong việc 2 của nhiệm vụ 2 (trang 43). 2. Vì sao em lại chọn lọ hoa/giỏ hoa đó? Hãy chia sẻ cảm nhận của em với người thân, thầy cô hoặc bạn bè. 
- GV tổ chức cho HS chia sẻ trong nhóm đôi về câu hỏi trên. 
4. - GV mời 1, 2 nhóm lên giới thiệu về lọ hoa do nhóm mình cắm. v Giáo dục HS yêu vẻ đẹp của hoa qua nghệ thuật cắm hoa. Biết trân trọng lọ do chính tay mình cắm. 
4. Củng cố: 
5. Nhận xét - Dặn dò. 
- GV nhắc nhở các em về nhà tiếp tục thực hiện việc 3 của nhiệm vụ 2 và chia sẻ cảm nhận của mình với bố mẹ/anh chị em trong nhà về lọ hoa /giỏ hoa mà mình đã chọn. 
- Giáo viên nhận xét tuyên dương
Giáo viên yêu cầu 
- Giáo viên nhận xét tuyên dương
III.Phần kết thúc 
- Dặn HS về nhà đọc lại bài và xem nội dung tiếp theo trong bài
 - Nhận xét giờ học.

- Hát
- HS chú ý nghe.
- Mời HS lên chia sẻ trước lớp về cảm nhận của mình khi chọn lọ hoa/giỏ hoa trong ảnh. Lưu ý các em HS cần nói to, rõ ràng và có thể mô tả lại vẻ đẹp của lọ hoa/giỏ hoa đó. v GV yêu cầu một HS đọc yêu cầu trong việc 3 của nhiệm vụ 2 (trang 43). Hướng dẫn: 
- Chọn lọ, chai, hoặc cốc, có thể cắm hoa được; - Cho nước vào lọ/chai/cốc/; 
- Cắm hoa theo cách mà em thấy đẹp; 
-Đặt lên bàn tiếp khách, bàn học hoặc ô cửa sổ của nhà em. 
- Tổ chức HS cắm hoa theo nhóm 
- Hát tập thể. 
1.Quan sát và đánh dấu X vào £ cạnh những lọ hoa/giỏ hoa mà em thích. 
- HS làm cá nhân vào SGK.
 - HS chia sẻ với bạn bên cạnh cảm nhận của mình khi chọn lọ hoa/giỏ hoa trong ảnh.
 - 2, 3 HS chia sẻ trước lớp về cảm nhận của mình. 3. Em hãy tự cắm một lọ hoa với bất kì loại hoa nào mà em có. 
- HS thực hành cắm hoa theo nhóm 4. - 1, 2 nhóm giới thiệu lọ hoa của nhóm cắm được 
- Học sinh nhận xét
- Học sinh lắng nghe.

TUẦN 24
Ngày soạn :..../.../20....
Ngày dạy :..../.../20.... 
Tiết 4
 CHỦ ĐỀ 6: EM YÊU NHỮNG BÔNG HOA
I. MỤC TIÊU
- HS tự sáng tạo trong cách làm bông hoa; góp phần phát triển năng lực hợp tác, giao tiếp, thẩm mĩ.
- Giáo dục HS trân trọng sản phẩm do chính tay mình làm.
II. CHUẨN BỊ
- Phiếu học tập
- SGK, bút
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU
I.Phần khởi động 
 - Cho HS hát 
- Giới thiệu về môn học
- Giới thiệu bài 
II.Phần phát triển bài 
 3. Bài mới:
 a. Giới thiệu bài: Tự làm bông hoa
 b. Các hoạt động: 
Hướng dẫn HS cách thực hiện: v GV yêu cầu HS đọc việc 1, 2 của nhiệm vụ 3 (trang 43, 44). 
1. Lựa chọn loại hoa và nguyên vật liệu làm hoa mà em muốn
: - Suy nghĩ và chọn một loại hoa em muốn làm (ví dụ: hoa cúc, hoa hồng, hoa tuy-líp,)
 - Lựa chọn nguyên vật liệu làm hoa (ví dụ: giấy màu, giấy vụn, sợi len, vải,) 
2. Em có thể làm bông hoa (cắt, xé dán,) theo các bước sau đây: + Làm từng cánh hoa;
 + Làm bông hoa;
 + Gắn nhị hoa;
 + Làm cành; 
+ Gắn lá; 
 - Tổ chức HS làm hoa theo nhóm 4.
 - GV theo dõi, giúp đỡ HS. 
- GV nhận xét một vài sản phẩm của các nhóm. v GV yêu cầu HS đọc việc 3 của nhiệm vụ 3 (trang 44)
. - GV hướng dẫn HS về nhà tự làm ít nhất 1 bông hoa và giới thiệu với bố mẹ/ người thân sau khi đã làm được bông hoa mà em chọn (có thể nhờ người lớn HD thêm khi làm hoa).
 - Lưu ý HS khi giới thiệu về bông hoa mình đã làm cần có các ý sau: + Giới thiệu về tên hoa; 
+ Nguyên vật liệu làm hoa; 
+ Cảm xúc của em khi làm được bông hoa đó.
 4. Củng cố: 
5. Nhận xét - Dặn dò. 
- GV nhắc nhở HS về nhà tiếp tục thực hiện việc 3 của nhiệm vụ 3 và giới thiệu sản phẩm của mình với bố mẹ,
- Hát
- HS chú ý nghe.
- Hát tập thể. 
- HS đọc yêu cầu và cách làm bông hoa
. - HS thực hành làm hoa theo nhóm 4. 
- HS lắng nghe.
 - HS lắng nghe. 
- Học sinh trao đổi với bạn, trao đổi trước lớp
- Học sinh nhận xét
- Học sinh lắng nghe.
- Học sinh làm phiếu học tập trang 12
- Học sinh lắng nghe.
***************************************
Ngày soạn : .../.../20....
Ngày dạy : .../.../20....
Tuần 25
Tiết 1
CHỦ ĐỀ 6: EM YÊU NHỮNG BÔNG HOA
I/ MỤC TIÊU
- -HS biết tự đánh giá những cảm xúc và việc làm của mình sau khi thực hiện chủ đề
- HS có kỹ năng tự đánh giá những cảm xúc và việc làm của bản thân.
- Giáo dục HS yêu vẻ đẹp của thiên nhiên và có ý thức bảo vệ hoa.
II. CHUẨN BỊ
- Phiếu học tập
- SGK, bút
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU
I.Phần khởi động 
 - Cho HS hát 
- Giới thiệu về môn học
- Giới thiệu bài 
II.Phần phát triển bài 
Bài mới: 
a. Giới thiệu bài: Em học được gì? 
b. Các hoạt động: Hướng dẫn HS cách đánh giá. 
- GV nêu yêu cầu: Em hãy đọc và đánh dấu X vào cột phù hợp với ý kiến của em. TT CẢM XÚC, VIỆC LÀM CỦA EM Ý KIẾN CỦA EM Đúng J Không rõ K Chưa đúng L 
1 Em rất thích ngắm hoa, thích đi thăm vườn hoa. 
2 Em cẩn thận, nâng niu những bông hoa.
 3 Em thích cắm hoa và tự làm hoa. 
4 Em tự hào về bản thân khi làm được bông hoa. 
5 Em biết giới thiệu sản phẩm của mình cho mọi người. 
6 Em yêu thiên nhiên. - GV gợi ý cách thực hiện, đọc từng nội dung. 
- GV quan sát, giúp đỡ. 
- GV mời HS nêu sự lựa chọn của mình. 
- GV nhận xét, động viên, khen ngợi. 
4. Củng cố: - Em cần làm những việc gì để cuộc sống luôn có những bông hoa xinh đẹp?
 - GV nhận xét, giáo dục. 
5. Nhận xét - Dặn dò.
- Hát
- HS chú ý nghe.
- Hát tập thể. 
- HS theo dõi.
 - HS đánh dấu X vào cột phù hợp với ý kiến của em. 
- HS nêu sự lựa chọn của mình.
 - Tưới hoa, trồng hoa, cắm hoa, làm hoa bằng giấy, không ngắt hoa, bẻ cành nơi công cộng,). 
- Học sinh nhận xét
- Học sinh lắng nghe.
- Học sinh lắng nghe.

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_trai_nghiem_sang_tao_lop_1_tuan_22_chu_de_6_em_yeu_n.doc