Giáo án Thủ công Lớp 1 - Tuần 23: Kẻ các đoạn thẳng cách đều

Giáo án Thủ công Lớp 1 - Tuần 23: Kẻ các đoạn thẳng cách đều

GV giới thiệu đoạn thẳng AB, CD và cho HS nhận biết hai đoạn thẳng cách đều nhau mấy ô?

- Gọi HS kể tên các vật có 2 đoạn thẳng cách đều nhau.

- Nhận xét, chốt lại.

Hoạt động 2: Cách kẻ đoạn thẳng cách đều

- GV hướng dẫn mẫu:

* Hướng dẫn kẻ đoạn thẳng AB:

+ Lấy hai điểm A, B bất kỳ trên cùng một dòng kẻ ngang.

+ Đặt thước kẻ qua hai điểm A, B. Giữ thước bằng tay trái, tay phải cầm bút dựa vào cạnh thước, đầu bút tỳ lên giấy, vạch nối từ điểm A sang điểm B, được đoạn thẳng AB.

* Hướng dẫn kẻ 2 đoạn thẳng cách đều:

+ Trên mặt giấy có kẻ ô, ta kẻ đoạn thẳng AB

+ Từ điểm A và điểm B cùng đếm xuống dưới 3 ô, đánh dấu điểm C và D. Sau đó nối C và D được đoạn thẳng CD cách đều với đoạn thẳng AB.

 

doc 2 trang thuong95 3790
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Thủ công Lớp 1 - Tuần 23: Kẻ các đoạn thẳng cách đều", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thủ công
Kẻ các đoạn thẳng cách đều
A/ Mục tiêu:
- HS biết cách kẻ đoạn thẳng.
- HS kẻ được ích nhất ba đoạn thẳng cách đều. Đường kẻ rõ và tương đối thẳng.
- Giáo dục HS giữ gìn đồ dùng cẩn thận, dọn vệ sinh sau khi thực hành xong. Có ý thức giữ gìn vệ sinh lớp học, bỏ rác đúng nơi quy định.
B/ Đồ dùng dạy học:
- Bút chì, thước kẻ, giấy vở
- Bút chì, thước kẻ, vở
C/ Các hoạt động dạy học:
1. Ổn định:
2. KTBC:
- Y/C HS nêu lại cách sử dụng bút chì, thước kẻ, kéo
- Nhận xét, đánh giá
3. Bài mới:
 Giới thiệu bài, ghi tựa
Hoạt động 1: Quan sát hình mẫu
- GV treo hình vẽ lên bảng
- GV giới thiệu đoạn thẳng AB, CD và cho HS nhận biết hai đoạn thẳng cách đều nhau mấy ô?
- Gọi HS kể tên các vật có 2 đoạn thẳng cách đều nhau.
- Nhận xét, chốt lại.
Hoạt động 2: Cách kẻ đoạn thẳng cách đều
- GV hướng dẫn mẫu:
* Hướng dẫn kẻ đoạn thẳng AB:
+ Lấy hai điểm A, B bất kỳ trên cùng một dòng kẻ ngang.
+ Đặt thước kẻ qua hai điểm A, B. Giữ thước bằng tay trái, tay phải cầm bút dựa vào cạnh thước, đầu bút tỳ lên giấy, vạch nối từ điểm A sang điểm B, được đoạn thẳng AB.
* Hướng dẫn kẻ 2 đoạn thẳng cách đều:
+ Trên mặt giấy có kẻ ô, ta kẻ đoạn thẳng AB
+ Từ điểm A và điểm B cùng đếm xuống dưới 3 ô, đánh dấu điểm C và D. Sau đó nối C và D được đoạn thẳng CD cách đều với đoạn thẳng AB.
- Cho HS kẻ đoạn thẳng cách đều vào giấy kẻ ô li
- Nhận xét, đánh giá.
Hoạt động 3: Củng cố
- Cho HS thi đua kẻ đoạn thẳng cách đều.
- Nhận xét, tuyên dương.
4. Nhận xét, dặn dò:
- Nhận xét tiết học.
- Dặn HS tập luyện thêm ở nhà, chuẩn bị tờ giấy trắng, thước kẻ, kéo để học bài: Cắt dán hình chữ nhật.
- Hát
- Vài HS nêu, bạn nhận xét
- Quan sát, đọc tên đoạn thẳng 
- HS nhận xét 
- HS kể
- Quan sát, lắng nghe
 H. 1
 H. 2
 H. 3
 H. 4
- HS thực hành kẻ đoạn thẳng cách đều
- Trình bày, nhận xét
- HS thi đua

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_thu_cong_lop_1_tuan_23_ke_cac_doan_thang_cach_deu.doc