Giáo án Thể chất Lớp 1 (Kết nối tri thức với cuộc sống) - Chủ đề 1, Bài 4: Động tác quay các hướng (Tiết 1) - Năm học 2020-2021 - Đinh Thị Ngọc
III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu.
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt (tập thể), tập theo nhóm.
IV. Tiến trình dạy học
Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 5-6’
1. Nhận lớp 1’ - GV tập hợp HS thành 3 hàng ngang.
- Hỏi thăm sức khỏe học sinh.
- Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
2. Khởi động
2.1. Khởi động
- Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,.
3-5’
2-3’
GV cho học sinh khởi động dưới nền nhạc sôi động
Học sinh khởi động tích cực theo sự hướng dẫn của GV
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Thể chất Lớp 1 (Kết nối tri thức với cuộc sống) - Chủ đề 1, Bài 4: Động tác quay các hướng (Tiết 1) - Năm học 2020-2021 - Đinh Thị Ngọc", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài 4: ĐỘNG TÁC QUAY CÁC HƯỚNG. ( Tiết 1: Động tác quay trái) I. Mục tiêu bài học 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Trách nhiệm: Nghiêm túc tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Trung thực: thật thà trong học tập, báo cáo trung thực.. - Chăm chỉ: Tích cực tham gia các trò chơi vận động hỗ trợ khéo léo 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước các động tác quay trái trong sách giáo khoa. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. - Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Phát hiện các lỗi sai thường mắc linh hoạt khi tham gia trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - Bước đầu phân biệt được hướng trái - Làm quen với động tác quay trái, biết quay người sang hướng bên trái - Tham gia tích cực các trò chơi vận động và các bài tập phát triển thể lực - Hoàn thành lượng vận động theo yêu cầu, phát triển thể lực II. Địa điểm – phương tiện 1. Địa điểm: Sân trường 2. Phương tiện: - Giáo viên chuẩn bị: còi phục vụ trò chơi. - Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. - Mã thiết bị sử dụng: THTD20023 III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt (tập thể), tập theo nhóm. IV. Tiến trình dạy học Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS Phần mở đầu 5-6’ Nhận lớp 1’ - GV tập hợp HS thành 3 hàng ngang. - Hỏi thăm sức khỏe học sinh. - Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. Khởi động Khởi động - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,... 3-5’ 2-3’ GV cho học sinh khởi động dưới nền nhạc sôi động Học sinh khởi động tích cực theo sự hướng dẫn của GV TC bổ trợ khởi động Trò chơi: “Đứng ngồi theo hiệu lệnh” - Cách chơi: Tập hợp lớp theo vòng tròn, chỉ huy đứng trong vòng tròn hô hiệu lệnh “Đứng lên” hoặc “Ngồi xuống”. HS cần thực hiện đúng theo hiệu lệnh. Chỉ huy có thể hô hiệu lệnh theo tốc độ nhanh chậm khác nhau. Bạn nào làm chưa đúng sẽ nhảy lò cò 1 vòng quanh đội hình chơi trò chơi 3’ 2 -GV tập hợp lớp theo đội hình vòng tròn - Nêu tên trò chơi, phổ biến cách chơi. - Cho học sinh chơi thử rồi chơi thật . - HS tích cực chủ động tham gia trò chơi Phần cơ bản 22’ Kiến thức mới * Học quay trái: - Nhận biết hướng bên trái? Học động tác quay trái. - Khẩu lệnh: “Bên trái - quay” - Động tác: Dùng gót chân trái làm trụ, nửa trên bàn chân phải làm điểm tựa quay người qua trái sau đó đưa chân phải về ngang chân trái. 6-8 - GV hướng dẫn học sinh cách phân biệt đâu là hướng bên trái. - GV làm mẫu, phân tích, giới thiệu cho học sinh nắm được động tác quay trái Chú ý: Gv phổ biển ngắn gọn, dễ hiểu - GV cho học sinh xung phong lên thực hiện động tác + GV gọi các bạn còn lại quan sát nhận xét - Gv hô cho cho cả lớp tập động tác quay trái - Tiếp theo GV gọi 1 ,2 tổ lên tập hợp - GV nhận xét, tuyên dương những HS làm đúng x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x 3-5m - HS chú ý lắng nghe cô giới thiệu, phân tích về động tác quay trái -Một vài bạn lên thực hiện, các bạn còn lại trong lớp quan sát nhận xét - Cả lớp nghiêm túc thực hiện theo hiệu lệnh của GV - Quan sát nhận xét bạn x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x 3-5m Luyện tập - Tập luyện nhóm - Thi đua các nhóm 5’ - GV chia nhóm tập luyện, các nhóm tập luyện dưới sự điều khiển của nhóm trưởng. Lưu ý: trước khi di chuyển GV nhắc lại cách hô khẩu lệnh cho các nhóm + GV quan sát sửa sai - Gv tổ chức thi đua giữa các nhóm. GV gọi từng tổ lên thực hiện động tác. + GV cho hs nhận xét, biểu dương những HS làm tốt và sửa sai cho các bạn làm chưa đúng GV HS tích cực tập luyện dưới sự điều hành của nhóm trưởng - Các tổ quan sát nhận xét. - Ghi nhớ những lỗi sai, tuyên dương các bạn làm tốt. Trò chơi:“Bịt mắt bắt dê”. - GV và HS kể thêm các con vật phá hoại mùa màng, nương rẩy là những con vật có hại cần phải diệt trừ.Tập hợp lớp đứng thành vòng tròn, em này cách em kia khoảng một sải tay, mặt hướng vào trong. - Chọn 3 em vào trong vòng tròn, trong đó có 2 em đngs vai dê bị lạc và 1 em đóng vai người đi bắt dê. - Khi có lệnh, cả 3 em cùng di chuyển vào bên trong vòng tròn, các em đóng vai dê thỉnh thoảng kêu “BE” em đi bắt chạy đến chỗ có tiếng kêu để bắt 3 -GV tập hợp lớp - Nêu tên trò chơi, phổ biến cách chơi. - Cho học sinh chơi thử rồi chơi thật . - HS tập trung lắng nghe GV phổ biến trò chơi 4.Bài tập thể lực - Chạy xuất phát cao 10m, lặp lại 2 lần, sau mỗi lần, cần đi lại và hít thở sâu trong vòng 1 phút 5 - GV giới thiệu bài tập - Hướng dẫn HS cách thực hiện - Tổ chức cho học sinh thực hiện Chú ý: nhắc nhở học sinh đi lại và hít thở sâu x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x 3-5m - HS chú ý lắng nghe cô giới thiệu về bài tập - Tích cực tập luyện Kết thúc 5-6’ 1. Thả lỏng: - Hít thở sâu. - Rũ chân, tay. - Dồn hàng đấm lưng nhẹ nhàng - GV hướng dẫn HS thả lỏng - HS thả lỏng tích cực 2. GV hệ thống và nhận xét giờ học: - GV và hs cùng hệ thống lại bài học. - GV nhận xét giờ học và giao bài tập về nhà. 3. Xuống lớp: - GV yêu cầu HS chỉnh đốn trang phục. - GV hô “Nghiêm” “Lớp giải tán”. HS hô “ Khỏe”. Lớp nghiêm túc lắng nghe cô giáo hệ thống bài, giao bài về nhà
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_the_chat_lop_1_ket_noi_tri_thuc_voi_cuoc_song_bai_4.doc