Giáo án Thể chất Lớp 1 (Kết nối tri thức với cuộc sống) - Tuần 27: Động tác di chuyển không bóng - Năm học 2020-2021

Giáo án Thể chất Lớp 1 (Kết nối tri thức với cuộc sống) - Tuần 27: Động tác di chuyển không bóng - Năm học 2020-2021

- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các động tác chạy theo đường thẳng, chạy đổi hướng trong sách giáo khoa.

- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.

- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Phát hiện các lỗi sai thường mắc khi thực hiện động tác và tìm cách khắc phục.

2.2Năng lực đặc thù:

- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện và chuẩn bị dụng cụ tập luyện.

- NL vận động cơ bản: Thực hiện được các động tác chạy theo đường thẳng, chạy đổi hướng trong bóng rổ, vận dụng vào các hoạt động tập thể, hoạt động thể dục thể thao .

- NL thể dục thể thao: Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được các động tác chạy theo đường thẳng, chạy đổi hướng trong bóng rổ.

 

doc 13 trang thuong95 15464
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Thể chất Lớp 1 (Kết nối tri thức với cuộc sống) - Tuần 27: Động tác di chuyển không bóng - Năm học 2020-2021", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 27
GIÁO DỤC THỂ CHẤT LỚP 1
 Ngày dạy: 23/03/2021
Bài 2: ĐỘNG TÁC DI CHUYỂN KHÔNG BÓNG
(Tiết 1)
I.Mục tiêu bài học:
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
Tích cực trong tập luyện thể dục thể thao và hoạt động tập thể.
Tích cực tham gia các trò chơi vận động và các bài tập phát triển thể lực, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi.
2.Về năng lực:
2.1Năng lực chung:
Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các động tác chạy theo đường thẳng, chạy đổi hướng trong sách giáo khoa.
Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Phát hiện các lỗi sai thường mắc khi thực hiện động tác và tìm cách khắc phục.
2.2Năng lực đặc thù:
NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện và chuẩn bị dụng cụ tập luyện.
NL vận động cơ bản: Thực hiện được các động tác chạy theo đường thẳng, chạy đổi hướng trong bóng rổ, vận dụng vào các hoạt động tập thể, hoạt động thể dục thể thao .
NL thể dục thể thao: Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được các động tác chạy theo đường thẳng, chạy đổi hướng trong bóng rổ.
II.Địa điểm – phương tiện
Địa điểm: Sân trường
Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, bóng rổ, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
 III.Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu.
Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt(tập thể), tập theo nhóm, tập luyện theo cặp.
 IV.Tiến trình dạy học
NỘI DUNG
ĐỊNH
LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC DẠY VÀ HỌC
I. Phần mở đầu
1.Nhận lớp
2.Khởi động
a) Khởi động chung
b) Khởi động chuyên môn
c) Trò chơi
- “chạy đổi chỗ vỗ tay nhau”
5-7’
2x8 nhịp
2x8 nhịp
Gv nhận lớp, thăm hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
-Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,...
- GV hướng dẫn học sinh khởi động các động tác bổ trợ chuyên môn.
-GV hướng dẫn chơi.
- HS tích cực, chủ động tham gia trò chơi.
II. Phần cơ bản:
Hoạt động 1: Kiến thức.
Động tác chạy theo đường thẳng
Động tác chạy đổi hướng.
15-25’
Cho HS quan sát tranh.
GV làm mẫu động tác kết hợp phân tích kĩ thuật động tác.
ĐT: Khi chạy người hơi ngả về trước, hai tay đánh tự nhiên 
ĐT: Xoay người theo hướng muốn đổi rồi chạy tiếp.
Hoạt động 2: Luyện tập
2.1. Tập đồng loạt
2.2.Tập theo tổ nhóm
2.3.Tập cá nhân
2.4.Thi đua giữa các tổ
2 lần
4 lần
2 lần
1 lần
- Y,c Tổ trưởng cho các bạn luyện tập theo khu vực.
- GV cho 2 HS quay mặt vào nhau tạo thành từng cặp để tập luyện.
GV tổ chức cho HS thi đua giữa các tổ.
Hoạt động 3: Trò chơi
“lăn bóng bằng tay”
Hoạt động 4: Vận dụng
GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi.
Cho HS chơi thử và chơi chính thức.
Hướng dẫn HS làm bài tập trong GSK
III. Kết thúc
*Thả lỏng cơ toàn thân. 
* Nhận xét, đánh giá chung của buổi học.
Hướng dẫn HS Tự ôn ở nhà
* Xuống lớp
5- 8’
-GV hướng dẫn.
-Nhận xét kết quả, ý thức, thái độ học của HS. 
-Về nhà ôn bài và chuẩn bị bài sau.
GIÁO DỤC THỂ CHẤT LỚP 1
 Ngày dạy: 25/03/2021
Bài 2: ĐỘNG TÁC DI CHUYỂN KHÔNG BÓNG
(Tiết 2)
I.Mục tiêu bài học:
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
Tích cực trong tập luyện thể dục thể thao và hoạt động tập thể.
Tích cực tham gia các trò chơi vận động và các bài tập phát triển thể lực, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi.
2.Về năng lực:
2.1Năng lực chung:
Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các động tác chạy theo đường thẳng, chạy đổi hướng trong sách giáo khoa.
Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Phát hiện các lỗi sai thường mắc khi thực hiện động tác và tìm cách khắc phục.
2.2Năng lực đặc thù:
NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện và chuẩn bị dụng cụ tập luyện.
NL vận động cơ bản: Thực hiện được các động tác chạy theo đường thẳng, chạy đổi hướng trong bóng rổ, vận dụng vào các hoạt động tập thể, hoạt động thể dục thể thao .
NL thể dục thể thao: Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được các động tác chạy theo đường thẳng, chạy đổi hướng trong bóng rổ.
II.Địa điểm – phương tiện
Địa điểm: Sân trường
Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, bóng rổ, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
 III.Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu.
Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt(tập thể), tập theo nhóm, tập luyện theo cặp.
 IV.Tiến trình dạy học
NỘI DUNG
ĐỊNH
LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC DẠY VÀ HỌC
I. Phần mở đầu
1.Nhận lớp
2.Khởi động
a) Khởi động chung
b) Khởi động chuyên môn
c) Trò chơi
- “chạy đổi chỗ vỗ tay nhau”
5-7’
2x8 nhịp
2x8 nhịp
Gv nhận lớp, thăm hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
-Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,...
- GV hướng dẫn học sinh khởi động các động tác bổ trợ chuyên môn.
-GV hướng dẫn chơi.
- HS tích cực, chủ động tham gia trò chơi.
II. Phần cơ bản:
Hoạt động 1: Kiến thức.
Động tác chạy theo đường thẳng
Động tác chạy đổi hướng.
15-25’
Cho HS quan sát tranh.
GV làm mẫu động tác kết hợp phân tích kĩ thuật động tác.
ĐT: Khi chạy người hơi ngả về trước, hai tay đánh tự nhiên 
ĐT: Xoay người theo hướng muốn đổi rồi chạy tiếp.
Hoạt động 2: Luyện tập
2.1. Tập đồng loạt
2.2.Tập theo tổ nhóm
2.3.Tập cá nhân
2.4.Thi đua giữa các tổ
2 lần
4 lần
2 lần
1 lần
- Y,c Tổ trưởng cho các bạn luyện tập theo khu vực.
- GV cho 2 HS quay mặt vào nhau tạo thành từng cặp để tập luyện.
GV tổ chức cho HS thi đua giữa các tổ.
Hoạt động 3: Trò chơi
“lăn bóng bằng tay”
Hoạt động 4: Vận dụng
GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi.
Cho HS chơi thử và chơi chính thức.
Hướng dẫn HS làm bài tập trong GSK
III. Kết thúc
*Thả lỏng cơ toàn thân. 
* Nhận xét, đánh giá chung của buổi học.
Hướng dẫn HS Tự ôn ở nhà
* Xuống lớp
5- 8’
-GV hướng dẫn.
-Nhận xét kết quả, ý thức, thái độ học của HS. 
-Về nhà ôn bài và chuẩn bị bài sau.
TUẦN 28
GIÁO DỤC THỂ CHẤT LỚP 1
 Ngày dạy: 30/03/2021
Bài 2: ĐỘNG TÁC DI CHUYỂN KHÔNG BÓNG
(Tiết 3)
I.Mục tiêu bài học:
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
Tích cực trong tập luyện thể dục thể thao và hoạt động tập thể.
Tích cực tham gia các trò chơi vận động và các bài tập phát triển thể lực, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi.
2.Về năng lực:
2.1Năng lực chung:
Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các động tác chạy theo đường thẳng, chạy đổi hướng trong sách giáo khoa.
Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Phát hiện các lỗi sai thường mắc khi thực hiện động tác và tìm cách khắc phục.
2.2Năng lực đặc thù:
NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện và chuẩn bị dụng cụ tập luyện.
NL vận động cơ bản: Thực hiện được các động tác chạy theo đường thẳng, chạy đổi hướng trong bóng rổ, vận dụng vào các hoạt động tập thể, hoạt động thể dục thể thao .
NL thể dục thể thao: Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được các động tác chạy theo đường thẳng, chạy đổi hướng trong bóng rổ.
II.Địa điểm – phương tiện
Địa điểm: Sân trường
Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, bóng rổ, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
 III.Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu.
Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt(tập thể), tập theo nhóm, tập luyện theo cặp.
 IV.Tiến trình dạy học
NỘI DUNG
ĐỊNH
LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC DẠY VÀ HỌC
I. Phần mở đầu
1.Nhận lớp
2.Khởi động
a) Khởi động chung
b) Khởi động chuyên môn
c) Trò chơi
- “chạy đổi chỗ vỗ tay nhau”
5-7’
2x8 nhịp
2x8 nhịp
Gv nhận lớp, thăm hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
-Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,...
- GV hướng dẫn học sinh khởi động các động tác bổ trợ chuyên môn.
-GV hướng dẫn chơi.
- HS tích cực, chủ động tham gia trò chơi.
II. Phần cơ bản:
Hoạt động 1: Kiến thức.
Động tác chạy theo đường thẳng
Động tác chạy đổi hướng.
15-25’
Cho HS quan sát tranh.
GV làm mẫu động tác kết hợp phân tích kĩ thuật động tác.
ĐT: Khi chạy người hơi ngả về trước, hai tay đánh tự nhiên 
ĐT: Xoay người theo hướng muốn đổi rồi chạy tiếp.
Hoạt động 2: Luyện tập
2.1. Tập đồng loạt
2.2.Tập theo tổ nhóm
2.3.Tập cá nhân
2.4.Thi đua giữa các tổ
2 lần
4 lần
2 lần
1 lần
- Y,c Tổ trưởng cho các bạn luyện tập theo khu vực.
- GV cho 2 HS quay mặt vào nhau tạo thành từng cặp để tập luyện.
GV tổ chức cho HS thi đua giữa các tổ.
Hoạt động 3: Trò chơi
“lăn bóng bằng tay”
Hoạt động 4: Vận dụng
GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi.
Cho HS chơi thử và chơi chính thức.
Hướng dẫn HS làm bài tập trong GSK
III. Kết thúc
*Thả lỏng cơ toàn thân. 
* Nhận xét, đánh giá chung của buổi học.
Hướng dẫn HS Tự ôn ở nhà
* Xuống lớp
5- 8’
-GV hướng dẫn.
-Nhận xét kết quả, ý thức, thái độ học của HS. 
-Về nhà ôn bài và chuẩn bị bài sau.
GIÁO DỤC THỂ CHẤT LỚP 1
 Ngày dạy: 01/04/2021
Bài 2: ĐỘNG TÁC DI CHUYỂN KHÔNG BÓNG
(Tiết 4)
I.Mục tiêu bài học:
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
Tích cực trong tập luyện thể dục thể thao và hoạt động tập thể.
Tích cực tham gia các trò chơi vận động và các bài tập phát triển thể lực, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi.
2.Về năng lực:
2.1Năng lực chung:
Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các động tác chạy theo đường thẳng, chạy đổi hướng trong sách giáo khoa.
Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Phát hiện các lỗi sai thường mắc khi thực hiện động tác và tìm cách khắc phục.
2.2Năng lực đặc thù:
NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện và chuẩn bị dụng cụ tập luyện.
NL vận động cơ bản: Thực hiện được các động tác chạy theo đường thẳng, chạy đổi hướng trong bóng rổ, vận dụng vào các hoạt động tập thể, hoạt động thể dục thể thao .
NL thể dục thể thao: Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được các động tác chạy theo đường thẳng, chạy đổi hướng trong bóng rổ.
II.Địa điểm – phương tiện
Địa điểm: Sân trường
Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, bóng rổ, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
 III.Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu.
Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt(tập thể), tập theo nhóm, tập luyện theo cặp.
 IV.Tiến trình dạy học
NỘI DUNG
ĐỊNH
LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC DẠY VÀ HỌC
I. Phần mở đầu
1.Nhận lớp
2.Khởi động
a) Khởi động chung
b) Khởi động chuyên môn
c) Trò chơi
- “chạy đổi chỗ vỗ tay nhau”
5-7’
2x8 nhịp
2x8 nhịp
Gv nhận lớp, thăm hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
-Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,...
- GV hướng dẫn học sinh khởi động các động tác bổ trợ chuyên môn.
-GV hướng dẫn chơi.
- HS tích cực, chủ động tham gia trò chơi.
II. Phần cơ bản:
Hoạt động 1: Kiến thức.
Động tác chạy theo đường thẳng
Động tác chạy đổi hướng.
15-25’
Cho HS quan sát tranh.
GV làm mẫu động tác kết hợp phân tích kĩ thuật động tác.
ĐT: Khi chạy người hơi ngả về trước, hai tay đánh tự nhiên 
ĐT: Xoay người theo hướng muốn đổi rồi chạy tiếp.
Hoạt động 2: Luyện tập
2.1. Tập đồng loạt
2.2.Tập theo tổ nhóm
2.3.Tập cá nhân
2.4.Thi đua giữa các tổ
2 lần
4 lần
2 lần
1 lần
- Y,c Tổ trưởng cho các bạn luyện tập theo khu vực.
- GV cho 2 HS quay mặt vào nhau tạo thành từng cặp để tập luyện.
GV tổ chức cho HS thi đua giữa các tổ.
Hoạt động 3: Trò chơi
“lăn bóng bằng tay”
Hoạt động 4: Vận dụng
GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi.
Cho HS chơi thử và chơi chính thức.
Hướng dẫn HS làm bài tập trong GSK
III. Kết thúc
*Thả lỏng cơ toàn thân. 
* Nhận xét, đánh giá chung của buổi học.
Hướng dẫn HS Tự ôn ở nhà
* Xuống lớp
5- 8’
-GV hướng dẫn.
-Nhận xét kết quả, ý thức, thái độ học của HS. 
-Về nhà ôn bài và chuẩn bị bài sau.
Tổ khối trưởng kiểm tra
Duyệt của BGH
Ngày .tháng năm 2021
Ngày .tháng năm 2021

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_the_chat_lop_1_chan_troi_sang_tao_tuan_27_dong_tac_d.doc