Giáo án môn Thể dục Lớp 1 - Bài 4, Tiết 1: Động tác đi đều ,đứng lại - Năm học 2022-2023

Giáo án môn Thể dục Lớp 1 - Bài 4, Tiết 1: Động tác đi đều ,đứng lại - Năm học 2022-2023

I. Yêu cầu cần đạt.

1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:

- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.

- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.

2. Về năng lực:

2.1. Năng lực chung:

- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện động tác đi đều, đưng lại trong sách giáo khoa.

- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.

 

docx 4 trang Hoàng Chinh 22/06/2023 3720
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án môn Thể dục Lớp 1 - Bài 4, Tiết 1: Động tác đi đều ,đứng lại - Năm học 2022-2023", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 CHỦ ĐỀ 1: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
Ngày soạn: / /2022
Bài 4: Động tác đi đều ,đứng lại
( tiết 1)
Yêu cầu cần đạt.
Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
Về năng lực: 
Năng lực chung:
Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện động tác đi đều, đưng lại trong sách giáo khoa.
Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
Năng lực đặc thù:
NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
NL vận động cơ bản: Thực hiện được động tác đi đều, đưng lại. 
Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được động tác đi đều, đưng lại .
Địa điểm – phương tiện
Địa điểm: Sân trường
Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu.
Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm
Tiến trình dạy học
Nội dung
Lượng VĐ
Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
T. gian
S. lần
Hoạt động GV
Hoạt động HS
I. Phần mở đầu
5 – 7’
Đội hình nhận lớp
€€€€€€€€
€€€€€€€
€
HS khởi động theo GV.
HS Chơi trò chơi.
HS nghe và quan sát GV
€€€€€€€€
€€€€€€€
€
HS tiếp tục quan sát
Nhận lớp
Gv nhận lớp, thăm
hỏi sức khỏe học sinh
phổ biến nội dung,
yêu cầu giờ học
Khởi động
2x8N
- GV HD học sinh
- Xoay các khớp cổ
khởi động.
tay, cổ chân, vai,
hông, gối,...
- Trò chơi “ Người cuối cùng”
2-3’
- GV hướng dẫn chơi
II. Phần cơ bản:
- Kiến thức.
16-18’
- Học động tác đi đều.
Cho HS quan sát tranh
- GV làm mẫu động tác kết hợp phân tích kĩ thuật động tác.
- Hô khẩu lệnh và thực hiện động tác mẫu
- Cho 4 HS thực hiện động tác đi đều.
-GV cùng HS nhận xét, đánh giá tuyên dương
-Luyện tập
Tập đồng loạt
Tập theo tổ nhóm
Thi đua giữa các tổ
Trò chơi “Chạy theo hình tam giác”.
Bài tập PT thể lực:
- Vận dụng:
III.Kết thúc
- Thả lỏng cơ toàn thân.
3-5’
4- 5’
lần
lần
lần
lần
GV hô - HS tập theo GV.
Gv quan sát, sửa sai cho HS.
Y,c Tổ trưởng cho các bạn luyện tập theo khu vực.
Tiếp tục quan sát, nhắc nhở và sửa sai cho HS
GV tổ chức cho HS thi đua giữa các tổ.
GV và HS nhận xét đánh giá tuyên
dương.
GV nêu tên trò
chơi, hướng dẫn cách chơi, tổ chức chơi trò chơi cho HS.
Nhận xét tuyên dương và sử phạt người phạm luật
Cho HS chạy XP cao 15m
Yêu cầu HS quan sát tranh trong sách trả lời câu hỏi .
GV hướng dẫn
- Đội hình tập luyện đồng loạt.
€€€€€€€
€€€€€€€
ĐH tập luyện theo tổ
€	€
€ €	€	€ €
€	GV	€
Từng tổ lên thi đua
trình diễn
Chơi theo hướng dẫn
€€€ 
€€€
 €
HS chạy kết hợp đi lại hít thở
HS trả lời
HS thực hiện thả lỏng
- Nhận xét, đánh giá chung của buổi học.
Hướng dẫn HS Tự ôn ở nhà
Xuống lớp
Nhận xét kết quả, ý thức, thái độ học của hs.
VN ôn lại bài và chuẩn bị bài sau.
 ĐH kết thúc
 €€€€€€€
 €€€€€€€
€

Tài liệu đính kèm:

  • docxgiao_an_mon_the_duc_lop_1_bai_4_tiet_1_dong_tac_di_deu_dung.docx