Giáo án môn Thể dục Lớp 1 - Bài 1, Tiết 3: Biến đổi đội hình từ một hàng dọc thành hai , ba hàng dọc và ngược lại - Năm học 2022-2023
I. Yêu cầu cần đạt
1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện biến đổi đội hình từ một hàng dọc thành hai , ba hàng dọc và ngược lại trong sách giáo khoa.
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án môn Thể dục Lớp 1 - Bài 1, Tiết 3: Biến đổi đội hình từ một hàng dọc thành hai , ba hàng dọc và ngược lại - Năm học 2022-2023", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHỦ ĐỀ 1: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ Ngày soạn: Bài 1: Biến đổi đội hình từ một hàng dọc thành hai , ba hàng dọc và ngược lại ( tiết 3) Yêu cầu cần đạt Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. Về năng lực: Năng lực chung: Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện biến đổi đội hình từ một hàng dọc thành hai , ba hàng dọc và ngược lại trong sách giáo khoa. Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. Năng lực đặc thù: NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. NL vận động cơ bản: Thực hiện được cách biến đổi đội hình từ một hàng dọc thành hai , ba hàng dọc và ngược lại. Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được cách biến đổi đội hình từ một hàng dọc thành hai , ba hàng dọc và ngược lại Địa điểm – phương tiện Địa điểm: Sân trường Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm Tiến trình dạy học Nội dung Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 5 – 7’ Đội hình nhận lớp HS khởi động theo GV. HS Chơi trò chơi. Đội hình HS quan sát tranh HS quan sát GV làm mẫu HS tiếp tục quan sát Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học Khởi động 2x8N - GV HD học sinh - Xoay các khớp cổ khởi động. tay, cổ chân, vai, hông, gối,... - Trò chơi “Làm theo 2-3’ - GV hướng dẫn chơi lệnh” II. Phần cơ bản: - Kiến thức. 16-18’ - Biến đổi đội hình từ một hàng dọc thành ba hàng dọc và ngược lại. Cho HS quan sát tranh GV làm mẫu động tác kết hợp phân tích kĩ thuật động tác. Hô khẩu lệnh và thực hiện động tác mẫu Cho 1 tổ lên thực hiện cách biến đổi đội hình. - GV&HS nhận xét -Luyện tập Tập đồng loạt Tập theo tổ nhóm Thi đua giữa các tổ Trò chơi “Đi qua suối”. Bài tập PT thể lực: - Vận dụng: III.Kết thúc - Thả lỏng cơ toàn thân. 3-5’ 4- 5’ lần lần lần lần - GV hô - HS tập theo GV. Gv quan sát, sửa sai cho HS. Y,c Tổ trưởng cho các bạn luyện tập theo khu vực. Tiếp tục quan sát, nhắc nhở và sửa sai cho HS GV tổ chức cho HS thi đua giữa các tổ. GV và HS nhận xét đánh giá tuyên dương. GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi, tổ chức chơi trò chơi cho HS. Nhận xét tuyên dương và sử phạt người phạm luật Cho HS chạy XP cao 20m Yêu cầu HS quan sát tranh trong sách trả lời câu hỏi BT1. - GV hướng dẫn - Đội hình tập luyện đồng loạt. ĐH tập luyện theo tổ GV Từng tổ lên thi đua trình diễn Chơi theo hướng dẫn HS chạy kết hợp đi lại hít thở HS trả lời - HS thực hiện thả lỏng - ĐH kết thúc Nhận xét, đánh giá chung của buổi học. Hướng dẫn HS Tự ôn ở nhà Xuống lớp Nhận xét kết quả, ý thức, thái độ học của hs. VN ôn lại bài và chuẩn bị bài sau.
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_mon_the_duc_lop_1_bai_1_tiet_3_bien_doi_doi_hinh_tu.docx