Giáo án Kể chuyện Lớp 1 - Tuần 34: Hai tiếng kì lạ - Năm học 2014-2015

Giáo án Kể chuyện Lớp 1 - Tuần 34: Hai tiếng kì lạ - Năm học 2014-2015

2. KTBC:

- Gọi HS kể chuyện

- Nhận xét, đánh giá.

3. Bài mới:

Giới thiệu bài, ghi tựa

Hoạt động 1: HD kể chuyện

a) GV kể chuyện:

- GV kể lần 1

- GV kể lần 2, kết hợp tranh

b) Hướng dẫn HS kể chuyện:

Tranh 1: GV cho HS quan sát tranh, đọc câu hỏi dưới tranh, trả lời

+ Tranh 1 vẽ cảnh gì?

+ Câu hỏi dưới tranh là gì?

- Cho HS kể đoạn 1

Tranh 2, 3, 4: hướng dẫn tương tự

- GV cho HS kể lại từng đoạn

- Cho HS thi kể từng đoạn của câu chuyện

- Nhận xét, tuyên dương

Hoạt động 2: Tìm hiểu nội dung

- Nêu câu hỏi, gọi HS trả lời

+ Theo em, hai tiếng kì lạ mà cụ già dạy cho Pao - lích là hai tiếng nào? Vì sao Pao - lích nói hai tiếng đó mọi người lại tỏ ra yêu mến và giúp đỡ em?

 

doc 1 trang thuong95 4000
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Kể chuyện Lớp 1 - Tuần 34: Hai tiếng kì lạ - Năm học 2014-2015", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Kể chuyện
Hai tiếng kì lạ
I/ Mục đích yêu cầu:
- Giúp HS hiểu được ý nghĩa của câu chuyện: Lễ phép, lịch sự sẽ được mọi người quý mến và giúp đỡ.
- HS nghe - kể lại một đoạn của câu chuyện dựa theo tranh và câu hỏi gợi ý dưới tranh.
- Giáo dục HS lễ phép, lịch sự.
II/ Đồ dùng dạy học:
- Tranh minh họa
- SGK
III/ Các hoạt động dạy học:
1. Ổn định:
2. KTBC:
- Gọi HS kể chuyện	
- Nhận xét, đánh giá.
3. Bài mới:
Giới thiệu bài, ghi tựa
Hoạt động 1: HD kể chuyện
a) GV kể chuyện:
- GV kể lần 1
- GV kể lần 2, kết hợp tranh
b) Hướng dẫn HS kể chuyện:
Tranh 1: GV cho HS quan sát tranh, đọc câu hỏi dưới tranh, trả lời
+ Tranh 1 vẽ cảnh gì?
+ Câu hỏi dưới tranh là gì?
- Cho HS kể đoạn 1
Tranh 2, 3, 4: hướng dẫn tương tự
- GV cho HS kể lại từng đoạn 
- Cho HS thi kể từng đoạn của câu chuyện
- Nhận xét, tuyên dương
Hoạt động 2: Tìm hiểu nội dung
- Nêu câu hỏi, gọi HS trả lời
+ Theo em, hai tiếng kì lạ mà cụ già dạy cho Pao - lích là hai tiếng nào? Vì sao Pao - lích nói hai tiếng đó mọi người lại tỏ ra yêu mến và giúp đỡ em?
- Nhận xét, giáo dục HS.
- Cho HS kể lại toàn bộ câu chuyện
- Nhận xét, tuyên dương.
4. Nhận xét, dặn dò:
- Nhận xét tiết học.
- Dặn tập kể lại câu chuyện; chuẩn bị: Ôn tập
- Hát
- HS kể chuyện: Cô chủ không biết quý tình bạn
- Nhắc tựa
- Lắng nghe
- Quan sát, lắng nghe
+ Pao - lích giận mọi người, ra công viên chơi thì gặp cụ già.
+ Pao - lích đang buồn bực, cụ già nói điều gì làm em ngạc nhiên?
- Thi kể đoạn 1
- HS kể từng đoạn 
- Kể lại từng đoạn
- Thi kể
- TLCH
- Lắng nghe
- Xung phong kể

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_ke_chuyen_lop_1_tuan_34_hai_tieng_ki_la_nam_hoc_2014.doc