Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 1 (Sách Cánh diều) - Chương trình cả năm - Năm học 2020-2021 - Phạm Anh Nhật

Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 1 (Sách Cánh diều) - Chương trình cả năm - Năm học 2020-2021 - Phạm Anh Nhật

CHỦ ĐỀ 1: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ

Bài 1: NHẬN BIẾT HƯỚNG BÊN TRÁI, BÊN PHẢI

KHỞI ĐỘNG CÁC KHỚP – TRÒ CHƠI

Tiết theo chương trình: 2 Tuần: 1 Ngày soạn: 06/9/2020

 Ngày dạy: 08/9/2020

I. Mục tiêu bài học

1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:

- Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.

- Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi.

2. Về năng lực:

2.1. Năng lực chung:

- Tự chủ và tự học: Tự xem trước trong sách giáo khoa về các hướng bên trái, bên phải.

- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.

2.2. Năng lực đặc thù:

- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.

- NL vận động cơ bản: Biết khẩu lệnh và thực hiện được các yêu cầu của giáo viên.

Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được các yêu cầu của giáo viên.

II. Địa điểm – phương tiện

- Địa điểm: Sân trường

- Phương tiện:

+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.

+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.

 III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học

- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu.

- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt (tập thể), tập theo nhóm, tập luyện theo cặp.

 

doc 183 trang Kiều Đức Anh 25/05/2022 4031
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 1 (Sách Cánh diều) - Chương trình cả năm - Năm học 2020-2021 - Phạm Anh Nhật", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHỦ ĐỀ 1: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
Bài 1: GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH MÔN GDTC 
PHỔ BIẾN NỘI QUY, QUY ĐỊNH GIỜ HỌC – TRÒ CHƠI
Tiết theo chương trình: 1	 Tuần: 1	 Ngày soạn: 05/9/2020
	 Ngày dạy: 07/9/2020
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi.
2. Về năng lực: 
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước trong sách giáo khoa về chương trình môn GDTC.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Biết khẩu lệnh và thực hiện được các yêu cầu của giáo viên.
Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được các yêu cầu của giáo viên.
II. Địa điểm – phương tiện 
- Địa điểm: Sân trường 
- Phương tiện: 
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. 
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
 III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. 
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt (tập thể), tập theo nhóm, tập luyện theo cặp.
IV. Tiến trình dạy học
Nội dung
LVĐ
Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
TG
SL
Hoạt động GV
Hoạt động HS
I. Phần mở đầu:
Nhận lớp
Khởi động
- Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,... 
- Trò chơi “GV chọn”
II. Phần cơ bản:
* Kiến thức.
* Phổ biến nội quy, quy định môn GDTC
* Luyện tập:
Tập đồng loạt
* Trò chơi: “ Đứng ngồi theo lệnh”.
III. Kết thúc:
* Thả lỏng cơ toàn thân. 
* Nhận xét, đánh giá chung của buổi học. 
 Hướng dẫn HS Tự ôn ở nhà
* Xuống lớp
5–7’
16-18’
3-5’
4- 5’
2x8N
1L
2-4L
- GV nhận lớp, thăm hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học
- GV HD học sinh khởi động.
- GV hướng dẫn chơi
GV phổ biến nội quy, quy định môn GDTC
Hô khẩu lệnh và thực hiện động tác mẫu
- GV hô - HS tập theo Gv.
- GV quan sát, sửa sai cho HS.
- GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi, tổ chức chơi trò chơi cho HS. 
- Nhận xét tuyên dương và sử phạt người phạm luật
- GV hướng dẫn
- Nhận xét kết quả, ý thức, thái độ học của hs.
- Về nhà thực hiện lại bài tập cho người thân xem. 
Đội hình nhận lớp 
m m m m m m
m m m m m m
‚GV 
- Cán sự tập trung lớp, điểm số, báo cáo sĩ số, tình hình lớp cho GV.
- Đội hình HS quan sát GV.
m m m m m m
m m m m m m
‚GV
- Đội hình tập luyện đồng loạt. 
m m m m m m
m m m m m m
‚GV
- Chơi theo đội hình hàng ngang, vòng tròn
HS thực hiện thả lỏng
- ĐH kết thúc
CHỦ ĐỀ 1: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
Bài 1: NHẬN BIẾT HƯỚNG BÊN TRÁI, BÊN PHẢI 
KHỞI ĐỘNG CÁC KHỚP – TRÒ CHƠI
Tiết theo chương trình: 2	 Tuần: 1	 Ngày soạn: 06/9/2020
	 Ngày dạy: 08/9/2020
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi.
2. Về năng lực: 
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước trong sách giáo khoa về các hướng bên trái, bên phải.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Biết khẩu lệnh và thực hiện được các yêu cầu của giáo viên.
Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được các yêu cầu của giáo viên.
II. Địa điểm – phương tiện 
- Địa điểm: Sân trường 
- Phương tiện: 
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. 
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
 III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. 
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt (tập thể), tập theo nhóm, tập luyện theo cặp.
IV. Tiến trình dạy học
Nội dung
LVĐ
Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
TG
SL
Hoạt động GV
Hoạt động HS
I. Phần mở đầu:
Nhận lớp
Khởi động
- Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,... 
- Trò chơi “GV chọn”
II. Phần cơ bản:
* Kiến thức.
* Nhận biết hướng bên trái, phải
* Luyện tập:
Tập đồng loạt
* Trò chơi: “ Đứng ngồi theo lệnh”.
III. Kết thúc:
* Thả lỏng cơ toàn thân. 
* Nhận xét, đánh giá chung của buổi học. 
 Hướng dẫn HS Tự ôn ở nhà
* Xuống lớp
5-7’
16-18’
3-5’
4- 5’
2x8N
1L
2-4L
- GV nhận lớp, thăm hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học
- GV HD học sinh khởi động.
- GV hướng dẫn chơi
Cho HS quan sát tranh
GV làm mẫu động tác kết hợp phân tích.
Hô khẩu lệnh và thực hiện động tác mẫu
- GV hô - HS tập theo Gv.
- GV quan sát, sửa sai cho HS.
- GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi, tổ chức chơi trò chơi cho HS. 
- Nhận xét tuyên dương và sử phạt người phạm luật
- GV hướng dẫn
- Nhận xét kết quả, ý thức, thái độ học của hs.
- Về nhà thực hiện lại bài tập cho người thân xem. 
Đội hình nhận lớp 
m m m m m m
m m m m m m
‚GV 
 - Cán sự tập trung lớp, điểm số, báo cáo sĩ số, tình hình lớp cho GV.
- Đội hình HS quan sát GV làm mẫu
m m m m m m
m m m m m m
‚GV
- Đội hình tập luyện đồng loạt. 
m m m m m m
m m m m m m
‚GV
- Chơi theo đội hình hàng ngang, vòng tròn
HS thực hiện thả lỏng
- ĐH kết thúc
CHỦ ĐỀ 1: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
Bài 1: NHẬN BIẾT HƯỚNG TRƯỚC, HƯỚNG SAU 
KHỞI ĐỘNG CÁC KHỚP – TRÒ CHƠI
Tiết theo chương trình: 3	 Tuần: 2	 Ngày soạn: 12/9/2020
	 Ngày dạy: 14/9/2020
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi.
2. Về năng lực: 
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước trong sách giáo khoa về hướng trước, hướng sau.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Biết khẩu lệnh và thực hiện được các yêu cầu của giáo viên.
Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được các yêu cầu của giáo viên.
II. Địa điểm – phương tiện 
- Địa điểm: Sân trường 
- Phương tiện: 
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. 
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
 III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. 
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt (tập thể), tập theo nhóm, tập luyện theo cặp.
IV. Tiến trình dạy học
Nội dung
LVĐ
Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
TG
SL
Hoạt động GV
Hoạt động HS
I. Phần mở đầu:
Nhận lớp
Khởi động
- Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,... 
- Trò chơi “GV chọn”
II. Phần cơ bản:
* Kiến thức.
* Nhận biết hướng trước, sau
* Luyện tập:
Tập đồng loạt
* Trò chơi: “ Đứng ngồi theo lệnh”.
III. Kết thúc:
* Thả lỏng cơ toàn thân. 
* Nhận xét, đánh giá chung của buổi học. 
 Hướng dẫn HS Tự ôn ở nhà
* Xuống lớp
5-7’
16-18’
3-5’
4- 5’
2x8N
1L
2-4L
- GV nhận lớp, thăm hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học
- GV HD học sinh khởi động.
- GV hướng dẫn chơi
Cho HS quan sát tranh
GV làm mẫu động tác kết hợp phân tích.
Hô khẩu lệnh và thực hiện động tác mẫu
- GV hô - HS tập theo Gv.
- GV quan sát, sửa sai cho HS.
- GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi, tổ chức chơi trò chơi cho HS. 
- Nhận xét tuyên dương và sử phạt người phạm luật
- GV hướng dẫn
- Nhận xét kết quả, ý thức, thái độ học của hs.
- Về nhà thực hiện lại bài tập cho người thân xem. 
Đội hình nhận lớp 
m m m m m m
m m m m m m
‚GV 
 - Cán sự tập trung lớp, điểm số, báo cáo sĩ số, tình hình lớp cho GV.
- Đội hình HS quan sát GV làm mẫu
m m m m m m
m m m m m m
‚GV
- Đội hình tập luyện đồng loạt. 
m m m m m m
m m m m m m
‚GV
- Chơi theo đội hình hàng ngang, vòng tròn
HS thực hiện thả lỏng
- ĐH kết thúc
CHỦ ĐỀ 1: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
Bài 1: TƯ THẾ ĐỨNG NGHIÊM, ĐỨNG NGHỈ - TRÒ CHƠI 
Tiết theo chương trình: 4	 Tuần: 2	 Ngày soạn: 13/9/2020
	 Ngày dạy: 15/9/2020
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi.
2. Về năng lực: 
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước các động tác đứng nghiêm, đứng nghỉ trong sách giáo khoa.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Biết khẩu lệnh và thực hiện được tư thế đứng nghiêm, đứng nghỉ.
Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được các động tác đứng nghiêm, đứng nghỉ.
II. Địa điểm – phương tiện 
- Địa điểm: Sân trường 
- Phương tiện: 
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. 
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
 III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. 
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt (tập thể), tập theo nhóm, tập luyện theo cặp.
IV. Tiến trình dạy học
Nội dung
LVĐ
Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
TG
SL
Hoạt động GV
Hoạt động HS
I. Phần mở đầu:
Nhận lớp
Khởi động
- Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,... 
- Trò chơi “GV chọn”
II. Phần cơ bản:
* Kiến thức.
* Đứng nghiêm, đứng nghỉ
* Luyện tập
Tập đồng loạt
Tập theo tổ nhóm
Tập theo cặp đôi
Thi đua giữa các tổ
* Trò chơi: “ Đứng ngồi theo lệnh”.
III. Kết thúc
* Thả lỏng cơ toàn thân. 
* Nhận xét, đánh giá chung của buổi học. 
 Hướng dẫn HS Tự ôn ở nhà
* Xuống lớp
5-7’
16-18’
3-5’
4-5’
2x8N
2-4L
1-2L
1-2L
1-2L
- GV nhận lớp, thăm hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học
- GV HD học sinh khởi động.
- GV hướng dẫn chơi
Cho HS quan sát tranh
GV làm mẫu động tác kết hợp phân tích kĩ thuật động tác.
Hô khẩu lệnh và thực hiện động tác mẫu
- GV hô - HS tập theo Gv.
- GV quan sát, sửa sai cho HS.
- Yêu cầu Tổ trưởng cho các bạn luyện tập theo khu vực.
- GV cho 2 HS quay mặt vào nhau tạo thành từng cặp để tập luyện.
- GV tổ chức cho HS thi đua giữa các tổ.
- GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi, tổ chức chơi trò chơi cho HS. 
- Nhận xét tuyên dương và sử phạt người phạm luật
- GV hướng dẫn
- Nhận xét kết quả, ý thức, thái độ học của hs.
- Về nhà thực hiện lại bài tập: đứng nghiêm, nghỉ cho người thân xem. 
Đội hình nhận lớp 
m m m m m m
m m m m m m
‚GV 
- Cán sự tập trung lớp, điểm số, báo cáo sĩ số, tình hình lớp cho GV.
- Đội hình HS quan sát GV làm mẫu
m m m m m m
m m m m m m
‚GV
- Đội hình tập luyện đồng loạt. 
m m m m m m
m m m m m m
‚GV
ĐH tập luyện theo tổ 
 m m m m m m
m m m m m m
‚GV
- ĐH tập luyện theo cặp
- Từng tổ lên thi đua - trình diễn 
- Chơi theo đội hình hàng ngang, vòng tròn
HS thực hiện thả lỏng
- ĐH kết thúc
CHỦ ĐỀ 1: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
Bài 1: TẬP HỢP HÀNG DỌC, DÓNG HÀNG DỌC – TRÒ CHƠI
Tiết theo chương trình: 5	 Tuần: 3	 Ngày soạn: 19/9/2020
	 Ngày dạy: 21/9/2020
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi.
2. Về năng lực: 
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Ôn các động tác đứng nghiêm, đứng nghỉ , Tự xem trước cách tập hợp hàng dọc, dóng hàng dọc trong sách giáo khoa.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Biết khẩu lệnh và thực hiện được tư thế đứng nghiêm, đứng nghỉ, tập hợp hàng dọc, dóng hàng dọc.
+ Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được các động tác đứng nghiêm, đứng nghỉ , cách tập hợp hàng dọc, dóng hàng dọc. 
II. Địa điểm – phương tiện 
- Địa điểm: Sân trường 
- Phương tiện: 
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. 
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
 III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. 
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt (tập thể), tập theo nhóm, tập luyện theo cặp.
IV. Tiến trình dạy học
Nội dung
LVĐ
Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
TG
SL
Hoạt động GV
Hoạt động HS
I. Phần mở đầu:
Nhận lớp
Khởi động
- Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,... 
- Trò chơi “GV chọn”
II. Phần cơ bản:
* Ôn: Đứng nghiêm, đứng nghỉ
* Kiến thức
*Tập hợp hàng dọc
* Dóng hàng dọc
* Luyện tập:
Tập đồng loạt
Tập theo tổ nhóm
Tập theo cặp đôi
* Trò chơi: “Số chẵn số lẻ”
III. Kết thúc
* Thả lỏng cơ toàn thân. 
* Nhận xét, đánh giá chung của buổi học. 
 Hướng dẫn HS Tự ôn ở nhà
* Xuống lớp
5-7’
16-18’
3-5’
4-5’
2x8N
1-2L
1-2L
1-2L
1-2L
2-4L
1-2L
- GV nhận lớp, thăm hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học
- GV HD học sinh khởi động.
- GV hướng dẫn chơi
- Cho HS ôn lại Đứng nghiêm, đứng nghỉ
Cho HS quan sát tranh
GV làm mẫu động tác kết hợp phân tích kĩ thuật động tác.
Hô khẩu lệnh và thực hiện động tác mẫu
- GV hô - HS tập theo Gv.
- GV quan sát, sửa sai cho HS.
- Yêu cầu Tổ trưởng cho các bạn luyện tập theo khu vực.
- GV cho 2 HS quay mặt vào nhau tạo thành từng cặp để tập luyện.
- GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi, tổ chức chơi trò chơi cho HS. 
- Nhận xét tuyên dương và sử phạt người phạm luật
- GV hướng dẫn
- Nhận xét kết quả, ý thức, thái độ học của hs.
- Về nhà thực hiện lại bài tập: đứng nghiêm, nghỉ, tập hợp hàng dọc cho người thân xem. 
Đội hình nhận lớp 
m m m m m m
m m m m m m
‚GV
 - Cán sự tập trung lớp, điểm số, báo cáo sĩ số, tình hình lớp cho GV.
m m m m m m
m m m m m m
‚GV
- Đội hình HS quan sát GV làm mẫu
m m m m m m
m m m m m m
- Đội hình tập luyện đồng loạt. 
m m m m m m
m m m m m m
‚GV
ĐH tập luyện theo tổ 
 m m m m m m
m m m m m m 
‚GV
- ĐH tập luyện theo cặp
- Chơi theo đội hình hàng ngang, vòng tròn
HS thực hiện thả lỏng
- ĐH kết thúc
CHỦ ĐỀ 1: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
Bài 1: ĐIỂM SỐ HÀNG DỌC - TRÒ CHƠI
Tiết theo chương trình: 6	 Tuần: 3	 Ngày soạn: 20/9/2020
	 Ngày dạy: 22/9/2020
I. Mục tiêu bài học
1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi.
2. Về năng lực: 
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Ôn các động tác đứng nghiêm, đứng nghỉ, tập hợp hàng dọc, dóng hàng dọc. Tự xem trước cách điểm số hàng dọc trong sách giáo khoa.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Biết khẩu lệnh và thực hiện được tư thế đứng nghiêm, đứng nghỉ, tập hợp hàng dọc, dóng hàng dọc, điểm số hàng dọc.
+ Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được các động tác đứng nghiêm, đứng nghỉ, cách tập hợp hàng dọc, dóng hàng dọc, điểm số hàng dọc.
II. Địa điểm – phương tiện 
- Địa điểm: Sân trường 
- Phương tiện: 
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. 
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
 III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. 
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt (tập thể), tập theo nhóm, tập luyện theo cặp.
IV. Tiến trình dạy học
Nội dung
LVĐ
Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
TG
SL
Hoạt động GV
Hoạt động HS
I. Phần mở đầu:
Nhận lớp
Khởi động
- Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,... 
- Trò chơi “GV chọn”
II. Phần cơ bản:
* Ôn: Đứng nghiêm, đứng nghỉ, Tập hợp hàng dọc
* Kiến thức.
* Điểm số hàng dọc
* Luyện Tập:
Tập đồng loạt
Tập theo tổ nhóm
Tập theo cặp đôi
Thi đua giữa các tổ
* Trò chơi: “Đứng ngồi theo lệnh”.
III. Kết thúc:
* Thả lỏng cơ toàn thân. 
* Nhận xét, đánh giá chung của buổi học. 
 Hướng dẫn HS Tự ôn ở nhà
* Xuống lớp
5-7’
16-18’
3-5’
4-5’
2x8n
1-2L
2-4L
2-4L
1-2L
1-2L
- GV nhận lớp, thăm hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học
- GV HD học sinh khởi động.
- GV hướng dẫn chơi
- Cho HS ôn lại Đứng nghiêm, đứng nghỉ, Tập hợp hàng dọc
Cho HS quan sát tranh
GV làm mẫu động tác kết hợp phân tích kĩ thuật động tác.
Hô khẩu lệnh và thực hiện động tác mẫu
- GV hô - HS tập theo Gv.
- GV quan sát, sửa sai cho HS.
- Yêu cầu Tổ trưởng cho các bạn luyện tập theo khu vực.
- GV cho 2 HS quay mặt vào nhau tạo thành từng cặp để tập luyện.
- GV tổ chức cho HS thi đua giữa các tổ.
- GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi, tổ chức chơi trò chơi cho HS. 
- Nhận xét tuyên dương và sử phạt người phạm luật.
- GV hướng dẫn
- Nhận xét kết quả, ý thức, thái độ học của hs.
- Về nhà thực hiện lại bài tập: đứng nghiêm, nghỉ, tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số cho người thân xem. 
Đội hình nhận lớp 
m m m m m m
m m m m m m
‚GV
 - Cán sự tập trung lớp, điểm số, báo cáo sĩ số, tình hình lớp cho GV.
m m m m m m
m m m m m m
‚GV
- Đội hình HS quan sát GV làm mẫu
m m m m m m
m m m m m m
- Đội hình tập luyện đồng loạt. 
m m m m m m
m m m m m m
‚GV
ĐH tập luyện theo tổ 
 m m m m m m
m m m m m m 
‚GV
- ĐH tập luyện theo cặp 
- Từng tổ lên thi đua - trình diễn 
- Chơi theo đội hình hàng ngang, vòng tròn
HS thực hiện thả lỏng
- ĐH kết thúc
CHỦ ĐỀ 1: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
Bài 2: TẬP HỢP HÀNG NGANG, DÓNG HÀNG NGANG - TRÒ CHƠI
Tiết theo chương trình: 7	 Tuần: 4	 Ngày soạn: 26/9/2020
	 Ngày dạy: 28/9/2020
 I. Mục tiêu bài học
1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi.
2. Về năng lực: 
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện tập hợp hàng ngang, dóng hàng trong sách giáo khoa. 
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Biết khẩu lệnh và cách thực hiện tập hợp hàng ngang, dóng hàng.
Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được cách tập hợp hàng ngang, dóng hàng.
II. Địa điểm – phương tiện 
- Địa điểm: Sân trường 
- Phương tiện: 
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. 
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
 III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. 
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt (tập thể), tập theo nhóm.
IV. Tiến trình dạy học
Nội dung
LVĐ
Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
TG
SL
Hoạt động GV
Hoạt động HS
I. Phần mở đầu
Nhận lớp
Khởi động
- Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,... 
- Trò chơi “GV chọn”
II. Phần cơ bản:
* Kiến thức.
* Tập hợp hàng ngang
* Dóng hàng
* Luyện tập:
Tập đồng loạt
Tập theo tổ nhóm
Thi đua giữa các tổ
* Trò chơi: “Mèo đuổi chuột”.
III. Kết thúc:
* Thả lỏng cơ toàn thân. 
* Nhận xét, đánh giá chung của buổi học. 
 Hướng dẫn HS Tự ôn ở nhà
* Xuống lớp
5–7'
16-18'
3-5'
4-5'
2x8N
1L
1-2L
2-4L
1-2L
1-2L
GV nhận lớp, thăm hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học
- GV HD học sinh khởi động.
- GV hướng dẫn chơi
Cho HS quan sát tranh
GV làm mẫu động tác kết hợp phân tích kĩ thuật động tác.
Hô khẩu lệnh và thực hiện động tác mẫu
- GV hô - HS tập theo GV.
- GV quan sát, sửa sai cho HS.
- Yêu cầu Tổ trưởng cho các bạn luyện tập theo khu vực.
- GV tổ chức cho HS thi đua giữa các tổ.
- GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi, tổ chức chơi trò chơi cho HS.
- Nhận xét tuyên dương và xử phạt người phạm luật
- GV hướng dẫn
- Nhận xét kết quả, ý thức, thái độ học của HS.
- Về nhà ôn bài đã học và chuẩn bị bài sau. 
Đội hình nhận lớp 
m m m m m m
m m m m m m
‚GV
 - Cán sự tập trung lớp, điểm số, báo cáo sĩ số, tình hình lớp cho GV.
- Đội hình HS quan sát tranh
m m m m m m
m m m m m m
‚GV
HS quan sát GV làm mẫu
m m m m m m
m m m m m m
- Đội hình tập luyện đồng loạt. 
m m m m m m
m m m m m m
‚GV 
ĐH tập luyện theo tổ
m m m m m m
‚GV 
m m m m m m 
- Từng tổ lên thi đua - trình diễn 
HS thực hiện thả lỏng
- ĐH kết thúc
CHỦ ĐỀ 1: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
Bài 2: ĐIỂM SỐ HÀNG NGANG - TRÒ CHƠI
Tiết theo chương trình: 8	 Tuần: 4	 Ngày soạn: 27/9/2020
	 Ngày dạy: 29/9/2020
 I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi.
2. Về năng lực: 
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện điểm số hàng ngang trong sách giáo khoa. 
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện điểm số hàng ngang và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Biết khẩu lệnh và cách thực hiện điểm số hàng ngang 
Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được cách điểm số hàng ngang.
II. Địa điểm – phương tiện 
- Địa điểm: Sân trường 
- Phương tiện: 
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. 
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
 III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. 
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt (tập thể), tập theo nhóm.
IV. Tiến trình dạy học
Nội dung
LVĐ
Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
TG
SL
Hoạt động GV
Hoạt động HS
I. Phần mở đầu:
Nhận lớp
Khởi động
- Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,... 
- Trò chơi “GV chọn”
II. Phần cơ bản:
* Kiến thức.
* Điểm số
* Luyện tập:
Tập đồng loạt
Tập theo tổ nhóm
Thi đua giữa các tổ
* Trò chơi: “Mèo đuổi chuột”.
III. Kết thúc
* Thả lỏng cơ toàn thân. 
* Nhận xét, đánh giá chung của buổi học. 
 Hướng dẫn HS Tự ôn ở nhà
* Xuống lớp
5-7’
16-18’
3-5’
4-5’
2x8N
1L
1-2L
2-4L
1-2L
1-2L
GV nhận lớp, thăm hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học
- GV HD học sinh khởi động.
- GV hướng dẫn chơi
Cho HS quan sát tranh
GV làm mẫu động tác kết hợp phân tích kĩ thuật động tác.
Hô khẩu lệnh và thực hiện động tác mẫu.
- GV hô - HS tập theo GV.
- GV quan sát, sửa sai cho HS.
- Yêu cầu Tổ trưởng cho các bạn luyện tập theo khu vực.
- GV tổ chức cho HS thi đua giữa các tổ.
- GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi, tổ chức chơi trò chơi cho HS.
- Nhận xét tuyên dương và xử phạt người phạm luật
- GV hướng dẫn
- Nhận xét kết quả, ý thức, thái độ học của HS.
- Về nhà ôn bài đã học và chuẩn bị bài sau. 
Đội hình nhận lớp 
m m m m m m
m m m m m m
‚GV
- Cán sự tập trung lớp, điểm số, báo cáo sĩ số, tình hình lớp cho GV.
- Đội hình HS quan sát tranh
m m m m m m
m m m m m m
‚GV
HS quan sát GV làm mẫu
m m m m m m
m m m m m m
- Đội hình tập luyện đồng loạt. 
m m m m m m
m m m m m m
‚GV 
ĐH tập luyện theo tổ
m m m m m m
‚GV 
m m m m m m 
- Từng tổ lên thi đua - trình diễn 
HS thực hiện thả lỏng
- ĐH kết thúc
CHỦ ĐỀ 1: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
Bài 3: DÀN HÀNG NGANG, DỒN HÀNG NGANG – TRÒ CHƠI 
Tiết theo chương trình: 9	 Tuần: 5	 Ngày soạn: 03/10/2020
	 Ngày dạy: 05/10/2020
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi.
2. Về năng lực: 
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện dàn hàng ngang và dồn hàng ngang trong sách giáo khoa. 
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Biết khẩu lệnh và cách thực hiện dàn hàng ngang và dồn hàng ngang.
Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được dàn hàng ngang và dồn hàng ngang. 
II. Địa điểm – phương tiện 
- Địa điểm: Sân trường 
- Phương tiện: 
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. 
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
 III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. 
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt (tập thể), tập theo nhóm.
IV. Tiến trình dạy học
Nội dung
LVĐ
Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
TG
SL
Hoạt động GV
Hoạt động HS
I. Phần mở đầu:
Nhận lớp
Khởi động
- Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,... 
- Trò chơi “GV chọn”
II. Phần cơ bản:
* Kiến thức.
- Dàn hàng ngang
- Dồn hàng ngang
* Luyện tập:
Tập đồng loạt
Tập theo tổ nhóm
Thi đua giữa các tổ
* Trò chơi: “Lò cò tiếp sức”.
III. Kết thúc:
* Thả lỏng cơ toàn thân. 
* Nhận xét, đánh giá chung của buổi học. 
 Hướng dẫn HS Tự ôn ở nhà
* Xuống lớp
5-7’
16-18’
3-5’
4-5’
2x8N
1-2L
1-2L
2-4L
2-4L
1-2L
GV nhận lớp, thăm hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học
- GV HD học sinh khởi động.
- GV hướng dẫn chơi
Cho HS quan sát tranh
Hô khẩu lệnh và thực hiện động tác mẫu
GV làm mẫu động tác kết hợp phân tích kĩ thuật động tác.
- GV hô - HS tập theo GV.
- GV quan sát, sửa sai cho HS.
- Yêu cầu Tổ trưởng cho các bạn luyện tập theo khu vực.
- GV tổ chức cho HS thi đua giữa các tổ.
- GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi. 
- Cho HS chơi thử và chơi chính thức. 
- Nhận xét tuyên dương và xử phạt người phạm luật
- GV hướng dẫn
- Nhận xét kết quả, ý thức, thái độ học của hs.
- Về nhà ôn bài đã học và chuẩn bị bài sau. 
Đội hình nhận lớp 
- Cán sự tập trung lớp, điểm số, báo cáo sĩ số, tình hình lớp cho GV.
m m m m m m
m m m m m m
‚GV 
- Đội hình HS quan sát tranh
 m m m m m m
m m m m m m
 m m m m m m 
HS quan sát GV làm mẫu.
 m m m m m m
m m m m m m
 m m m m m m
‚GV 
- Đội hình tập luyện đồng loạt. 
 m m m m m m
m m m m m m
 m m m m m m
‚GV 
ĐH tập luyện theo tổ
m m m m m m
‚GV 
m m m m m m 
- Từng tổ lên thi đua - trình diễn 
€€€€ ----------
€€€€ ---------- 
‚GV 
- HS thực hiện thả lỏng.
- ĐH kết thúc
CHỦ ĐỀ 1: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
Bài 4: ĐỘNG TÁC QUAY TRÁI, QUAY PHẢI – TRÒ CHƠI 
Tiết theo chương trình: 10	 Tuần: 5	 Ngày soạn: 04/10/2020
	 Ngày dạy: 06/10/2020
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi.
2. Về năng lực: 
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các động tác quay trái, quay phải, trong sách giáo khoa. 
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Biết khẩu lệnh, cách thực hiện các động tác quay trái, quay phải, đúng hướng.
Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được các động tác quay trái, quay phải. 
II. Địa điểm – phương tiện 
- Địa điểm: Sân trường 
- Phương tiện: 
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. 
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
 III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. 
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt (tập thể), tập theo nhóm, tập luyện theo cặp đôi.
IV. Tiến trình dạy học
Nội dung
LVĐ
Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
 TG
SL
Hoạt động GV
Hoạt động HS
I. Phần mở đầu:
Nhận lớp
Khởi động
- Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,... 
- Trò chơi “GV chọn”
II. Phần cơ bản:
* Kiến thức.
- Động tác quay trái
- Động tác quay phải
* Luyện tập:
Tập đồng loạt
Tập theo tổ nhóm
Tập theo cặp đôi
Thi đua giữa các tổ
* Trò chơi: “Chuyển bóng tiếp sức”
III. Kết thúc
* Thả lỏng cơ toàn thân. 
* Nhận xét, đánh giá chung của buổi học. 
 Hướng dẫn HS Tự ôn ở nhà
* Xuống lớp
5-7’
16-18’
3-5’
4-5’
2x8N
1-2L
1-2L
2-4L
2-4L
3-5L
1-2L
GV nhận lớp, thăm hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học
- GV HD học sinh khởi động.
- GV hướng dẫn chơi
Cho HS quan sát tranh
Hô khẩu lệnh và thực hiện động tác mẫu
GV làm mẫu động tác kết hợp phân tích kĩ thuật động tác.
- GV hô - HS tập theo GV.
- GV 

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_giao_duc_the_chat_lop_1_sach_canh_dieu_chuong_trinh.doc