Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 1 - Bài 1: Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số - Năm học 2020-2021 - Trịnh Văn Thanh

Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 1 - Bài 1: Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số - Năm học 2020-2021 - Trịnh Văn Thanh

I. Mục tiêu bài học

1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:

- Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.

- Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi.

2. Về năng lực:

2.1. Năng lực chung:

- Tự chủ và tự học: Tự xem trước các động tác tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số trong sách giáo khoa.

- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.

- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Phát hiện các lỗi sai thường mắc khi thực hiện động tác và tìm cách khắc phục.

2.2. Năng lực đặc thù:

- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.

- NL vận động cơ bản: Biết khẩu lệnh và thực hiện tập hợp hàng dọc, dóng hàng điểm số và vận dụng vào các hoạt động tập thể.

- NL thể dục thể thao: Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được tập hợp hàng dọc, dóng hàng điểm số.

 

docx 4 trang hoaithuqn72 5050
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 1 - Bài 1: Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số - Năm học 2020-2021 - Trịnh Văn Thanh", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHỦ ĐỀ 1: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
Bài 1: TẬP HỢP HÀNG DỌC, DÓNG HÀNG, ĐIỂM SỐ
(2 Tiết )
Tiết 3-4
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi.
2. Về năng lực: 
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước các động tác tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số trong sách giáo khoa.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Phát hiện các lỗi sai thường mắc khi thực hiện động tác và tìm cách khắc phục.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Biết khẩu lệnh và thực hiện tập hợp hàng dọc, dóng hàng điểm số và vận dụng vào các hoạt động tập thể.
- NL thể dục thể thao: Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được tập hợp hàng dọc, dóng hàng điểm số.
II. Địa điểm – phương tiện 
- Địa điểm: Sân trường 
- Phương tiện: 
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, còi phục vụ trò chơi. 
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
 III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. 
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, tập luyện theo cặp.
IV. Tiến trình dạy học: 
Nội dung
LV Đ
Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
Hoạt động GV
Hoạt động HS
I. Phần mở đầu
Nhận lớp
Khởi động
- Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,... 
- Trò chơi “ đứng ngồi theo lệnh”
II. Phần cơ bản:
 Hoạt động 1: (Tiết 1)
* Kiến thức.
Tập hợp hàng dọc.
- Khẩu lệnh: “Thành 1,2,3 hàng dọc – tập hợp”
- Động tác: Chỉ huy đưa tay phải ra trước, em đầu hàng đứng đối diện với chỉ huy các em khác đứng sau theo thứ tự từ thấp đến cao, tổ 2 đứng bên trái tổ 1.
*Dóng hàng dọc
- Khẩu lệnh: “nhìn trước – thẳng” – “thôi”
- Động tác: Em đầu hàng giơ tay phải lên cao, các em khác đặt tay trái lên vai em đứng trước. khi có khẩu lệnh “thôi” bỏ tay xuống về tư thế đứng nghiêm
*Điểm số hàng dọc
- Khẩu lệnh “ từ 1 đến hết – điểm số”
- Động tác: Lần lượt từ em đầu hàng quay mặt sang trái hô to số thứ tự của mình rồi quay mặt về tư thế ban đầu, em cuối hàng hô to số của minhg và hô “hết”.
Luyện tập
Tập đồng loạt
Tập theo tổ nhóm
Tập theo cặp đôi
Thi đua giữa các tổ
* Trò chơi “chạy đổi chỗ vỗ tay nhau”
Hoạt động 2(tiết 2)
*Kiến thức
Ôn động tác tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số.
* Luyện tập
III.Kết thúc
* Thả lỏng cơ toàn thân. 
* Nhận xét, đánh giá chung của buổi học. 
 Hướng dẫn HS Tự ôn ở nhà
* Xuống lớp
5 – 7’
2 x 8 N
16-18’
2 lần
4lần
4lần
1 lần
4- 5’
Gv nhận lớp, thăm hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học
- Gv HD học sinh khởi động.
- GV hướng dẫn chơi
Cho HS quan sát tranh
GV làm mẫu động tác kết hợp phân tích kĩ thuật động tác.
Hô khẩu lệnh và thực hiện động tác mẫu
- GV hô - HS tập theo Gv.
- Gv quan sát, sửa sai cho HS.
- Y,c Tổ trưởng cho các bạn luyện tập theo khu vực.
- GV cho 2 HS quay mặt vào nhau tạo thành từng cặp để tập luyện.
- GV tổ chức cho HS thi đua giữa các tổ.
- GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi, tổ chức chơi trò chơi cho HS. 
- Nhận xét tuyên dương 
- Nhắc lại cách thực hiện tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số.
Tổ chức ôn tập như phần luyện tập của hoạt động 1
- GV hướng dẫn
- Nhận xét kết quả, ý thức, thái độ học của HS.
- VN ôn bài và chuẩn bị bài sau
- Cán sự tập trung lớp, điểm số, báo cáo sĩ số
- Đội hình HS khởi động
Tập đồng loạt
 € € € € € € € €
€ € € € € € € €
€ € € € € € € € € € € € € € €
€
GV
- Đội hình HS quan sát tranh
HS quan sát GV làm mẫu
- Đội hình tập luyện đồng loạt. 
€ € € € € € € €
€ € € € € € € €
€ € € € € € € € € € € € € € €€
€GV
ĐH tập luyện theo tổ
1€ € € € € € €
2€ € € € € € €
3€ € € € € € € 4€ € € € € € €
GV
-ĐH tập luyện theo cặp
- Từng tổ lên thi đua - trình diễn 
- Chơi theo đội hình hàng ngang
HS thực hiện thả lỏng
- ĐH kết thúc
- Nhận xét và giao bài cho HS tập ở nhà 
€€€€€€€€
€€€€€€€€ 
€€€€€€€€ €€€€€€€€
GV
V. Rút kinh nghiêm: 
 ..
 ..

Tài liệu đính kèm:

  • docxgiao_an_giao_duc_the_chat_lop_1_bai_1_tap_hop_hang_doc_dong.docx