Giáo án Đạo đức Lớp 1 - Tuần 28: Chào hỏi và tạm biệt (Tiết 1) - Năm học 2014-2015 - Nguyễn Thị Hồng Nhung

Giáo án Đạo đức Lớp 1 - Tuần 28: Chào hỏi và tạm biệt (Tiết 1) - Năm học 2014-2015 - Nguyễn Thị Hồng Nhung

Hoạt động 1: Vòng tròn chào hỏi

- GV cho HS chơi trò chơi “vòng tròn chào hỏi”, HD HS đứng thành 2 vòng tròn đồng tâm, quay mặt vào nhau từng đôi một, người điều khiển đứng giữa và nêu tình huống để HS đóng vai chào hỏi.

- Cho HS chuyển vòng tròn thành đôi mới và cũng nêu các tình huống tương tự

- Nhận xét, giáo dục HS.

Hoạt động 2: Trả lời câu hỏi

- GV chia lớp làm 4 nhóm lớn, HD thảo luận nhóm theo các tình huống của BT

- Nhận xét, nêu câu hỏi:

+ Chào hỏi trong mỗi tình huống giống hay khác nhau? Khác nhau như thế nào?

+ Em cảm thấy như thế nào khi được người khác chào hỏi?

+ Em cảm thấy như thế nào khi em chào bạn và được bạn đáp lại?

+ Em cảm thấy như thế nào khi em chào bạn và không được bạn đáp lại?

- Nhận xét, tuyên dương.

- GV kết luận: Cần chào hỏi khi gặp gỡ, tạm biệt khi chia tay. Chào hỏi và tạm biệt thể hiện sự tôn trọng lẫn nhau.

 

doc 2 trang thuong95 3050
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Đạo đức Lớp 1 - Tuần 28: Chào hỏi và tạm biệt (Tiết 1) - Năm học 2014-2015 - Nguyễn Thị Hồng Nhung", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐẠO ĐỨC
Chào hỏi và tạm biệt
(Tiết 1)
A/ Mục tiêu:
- HS nêu được ý nghĩa của việc chào hỏi và tạm biệt.
- HS biết chào hỏi, tạm biệt trong các tình huống cụ thể, quen thuộc hằng ngày. Có thái độ tôn trọng, lễ độ với người lớn tuổi, thân ái với bạn bè và em nhỏ. Biết nhắc nhở bạn bè thực hiện chào hỏi, tạm biệt một cách phù hợp.
- Giáo dục HS tôn trọng, lễ phép với mọi người. Quý trọng những bạn biết chào hỏi, tạm biệt đúng lúc.
B/ Đồ dùng dạy học:
- Tranh minh họa.
- VBT
C/ Các hoạt động dạy học: 
1. Ổn định
2. KTBC: 
- Nêu câu hỏi, gọi HS trả lời:
+ Khi nào em cần nói cảm ơn?
+ Nói cảm ơn để làm gì?
+ Khi nào em cần nói lời xin lỗi?
+ Nói xin lỗi để làm gì?
- Nhận xét, đánh giá.
3. Bài mới:
 Giới thiệu bài, ghi tựa
Hoạt động 1: Vòng tròn chào hỏi
- GV cho HS chơi trò chơi “vòng tròn chào hỏi”, HD HS đứng thành 2 vòng tròn đồng tâm, quay mặt vào nhau từng đôi một, người điều khiển đứng giữa và nêu tình huống để HS đóng vai chào hỏi.
- Cho HS chuyển vòng tròn thành đôi mới và cũng nêu các tình huống tương tự
- Nhận xét, giáo dục HS.
Hoạt động 2: Trả lời câu hỏi
- GV chia lớp làm 4 nhóm lớn, HD thảo luận nhóm theo các tình huống của BT
- Nhận xét, nêu câu hỏi:
+ Chào hỏi trong mỗi tình huống giống hay khác nhau? Khác nhau như thế nào?
+ Em cảm thấy như thế nào khi được người khác chào hỏi?
+ Em cảm thấy như thế nào khi em chào bạn và được bạn đáp lại?
+ Em cảm thấy như thế nào khi em chào bạn và không được bạn đáp lại?
- Nhận xét, tuyên dương.
- GV kết luận: Cần chào hỏi khi gặp gỡ, tạm biệt khi chia tay. Chào hỏi và tạm biệt thể hiện sự tôn trọng lẫn nhau.
Hoạt động 3: Củng cố
- Nêu câu hỏi, gọi HS trả lời:
+ Khi gặp gỡ một ai đó, em phải làm gì?
+ Khi chia tay, em phải làm gì?
- Nhận xét, tuyên dương
- Cho HS đọc câu tục ngữ
- Nhận xét, giáo dục.
4. Nhận xét, dặn dò:
- Nhận xét tiết học.
- Dặn HS thực hiện tốt điều đã học; chuẩn bị bài: Chào hỏi và tạm biệt (tiết 2).
- Hát
- HS trả lời, bạn nhận xét
- Nhắc tựa
- HS tham gia trò chơi
- Quan sát, thảo luận nhóm, trình bày, nhận xét, bổ sung
- Trả lời câu hỏi
- Lắng nghe
- Trả lời, bạn nhận xét, bổ sung
- Đọc bài học

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_dao_duc_lop_1_tuan_28_chao_hoi_va_tam_biet_tiet_1_na.doc