Đề kiểm tra học kỳ II môn Tin học Lớp 4 - Năm học 2019-2020 - Trường Tiểu học số 2 Hoài Tân (Có đáp án)

Đề kiểm tra học kỳ II môn Tin học Lớp 4 - Năm học 2019-2020 - Trường Tiểu học số 2 Hoài Tân (Có đáp án)

Câu 6(0.5đ) Lệnh BK 150 tương ứng với hành động nào của Rùa:

A. Rùa lùi về sau 150 bước. B. Rùa tiến về phía trước 150 bước.

C. Rùa xoay phải 150 độ. D. Rùa xoay trái 150 độ.

Câu 7(0.5đ): Em hãy cho biết câu lệnh Repeat 3[fd 100 rt 120] ht, rùa thực hiện vẽ hình gì?

A. Vẽ hình tam giác đều có độ dài cạnh 100 bước.

B. Vẽ độ dài đường gấp khúc và mỗi đoạn có độ dài cạnh 100 bước.

C. Vẽ hình tam giác đều có độ dài cạnh 100 bước và vẽ xong rùa biến mất.

D. Vẽ hình tam giác đều có độ dài cạnh 100 bước và vẽ xong rùa ẩn mình.

Câu 8(0.5đ):Chọn lệnh đúng để hiển thị chữ “HELLO” trên sân chơi Windows Logo:

A. Label“HELLO B. Label HELLO C. Label “HELLO” D. Label [HELLO]

 

docx 5 trang yenhap123 6740
Bạn đang xem tài liệu "Đề kiểm tra học kỳ II môn Tin học Lớp 4 - Năm học 2019-2020 - Trường Tiểu học số 2 Hoài Tân (Có đáp án)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Phòng GD - ĐT Hoài Nhơn
Trường Tiểu học số 2 Hoài Tân
Họ và tên: ...............
Lớp: 
KIỂM TRA HỌC KÌ II
 NĂM HỌC 2019– 2020
MÔN: TIN HỌC
LỚP 4 - Thời gian: 35 phút.
Điểm
Nhận xét của giáo viên
A. LÍ THUYẾT: (4đ) (15 phút).
Câu 1(0.5đ): Để gộp các ô trong bảng em chọn:
A.	 B. C.	 D.
Câu 2(0.5đ): Để làm việc với phần mềm trình chiếu, em nháy đúp chuột vào biểu tượng nào? 
A. 	B. 	C. 	D. 
Câu 3(0.5đ): Để tạo hiệu ứng trên thanh trình đơn của phần mềm PowerPoint 2007, em chọn thẻ ?
 	B. 	 C. 	 D. 
Câu 4(0.5đ): Để tạo hiệu ứng hình ảnh chuyển động theo hướng tùy chọn, em nháy chuột vào thẻ nào?
Vào thẻ Animations, chọn Custom Animation, tiếp tục chọn .
B. Vào thẻ Animations, chọn Custom Animation, tiếp tục chọn .
C. Vào thẻ Animations, chọn Custom Animation, tiếp tục chọn .
D. Vào thẻ Animations, chọn Custom Animation, tiếp tục chọn .
Câu 5(0.5đ): Trong mục Home, biểu tượng nào dùng để thay đổi bố cục trang trình chiếu?
 	B. 	C. D. 
Câu 6(0.5đ) Lệnh BK 150 tương ứng với hành động nào của Rùa:
A. Rùa lùi về sau 150 bước.	B. Rùa tiến về phía trước 150 bước.
C. Rùa xoay phải 150 độ.	 D. Rùa xoay trái 150 độ.
Câu 7(0.5đ): Em hãy cho biết câu lệnh Repeat 3[fd 100 rt 120] ht, rùa thực hiện vẽ hình gì?
Vẽ hình tam giác đều có độ dài cạnh 100 bước.
Vẽ độ dài đường gấp khúc và mỗi đoạn có độ dài cạnh 100 bước.
Vẽ hình tam giác đều có độ dài cạnh 100 bước và vẽ xong rùa biến mất.
Vẽ hình tam giác đều có độ dài cạnh 100 bước và vẽ xong rùa ẩn mình.
Câu 8(0.5đ):Chọn lệnh đúng để hiển thị chữ “HELLO” trên sân chơi Windows Logo:
Label“HELLO B. Label HELLO C. Label “HELLO” D. Label [HELLO] 
B. THỰC HÀNH: (6đ) (20 phút)
Câu 1(2.0đ): Khởi động chương trình MS PowerPoint 2007 và thực hành theo yêu cầu sau:
+ Tạo trang trình chiếu có nội dung, bố cục như theo mẫu.
+ Tạo hiệu ứng cho mỗi trang.
Câu 2(2.0đ): Em hãy mở phần mềm LOGO, vẽ hình sau rồi sao chép bài làm của em vào phần mềm soạn thảo văn bản Word, lưu bài tại thư mục “Lớp 4”: Họ tên_bài_ lớp.
(Ví dụ: Nguyễn Văn An_2_4A)
Câu 3(2.0đ): Em hãy mở phần mềm LOGO, sử dụng lệnh lặp vẽ hình sau biết mỗi cạnh có độ dài 50 bước. Sao chép bài làm của em vào phần mềm soạn thảo văn bản Word, lưu bài tại thư mục “Lớp 4”: Họ tên và lớp.
(Ví dụ: Nguyễn Văn An_3_4A)
KIỂM TRA ĐỊNH KÌ CUỐI NĂM
NĂM HỌC 2019 – 2020
MÔN: TIN HỌC – LỚP 4
A. LÍ THUYẾT: (4đ).
	Câu 1: (0,5đ) B.
	Câu 2: (0,5đ) C.
	Câu 3: (0,5đ) C
	Câu 4: (0,5đ) B
	Câu 5: (0,5đ) A.
	Câu 6: (0,5đ)A.
	Câu 7: (0,5đ) D.
	Câu 8: (0,5đ)D.
B. THỰC HÀNH: (6đ)
	Câu 1:Tạo trang trình chiếu có nội dung, bố cục như theo mẫu( 2đ)
	- Tạo đúng trang 1. (1đ)
	- Tạo đúng trang 2. (1đ)
Câu 2: Vẽ được hình như trên và sao chép bài làm của em vào phần mềm soạn thảo văn bản Word, lưu bài tại thư mục “Lớp 4” (2đ)
Repeat 3[fd 100 rt 150] hoặc fd 100 rt 120 fd 100 rt 120 fd 100
Câu 3: Vẽ được hình như trên và sao chép bài làm của em vào phần mềm soạn thảo văn bản Word, lưu bài tại thư mục “Lớp 4” (2đ)
repeat 4[fd 50 rt 90 fd 50 lt 90]

Tài liệu đính kèm:

  • docxde_kiem_tra_hoc_ky_ii_mon_tin_hoc_lop_4_nam_hoc_2019_2020_tr.docx