Bài giảng Mĩ thuật Lớp 1 - Bài 1: Môn mĩ thuật của em - Lê Thu Hằng

Bài giảng Mĩ thuật Lớp 1 - Bài 1: Môn mĩ thuật của em - Lê Thu Hằng

Tranh Thiếu nữ bên hoa huệ của họa sĩ Tô Ngọc Vân được vẽ bằng chất liệu sơn dầu tranh vẽ chân dung của một người thiếu nữ mặc áo dài trắng đang nghiêng đầu một cách tự nhiên.

bên bình hoa huệ, tay trái vuốt nhẹ lên mái tóc, tay phải nâng cành hoa rất duyên dáng. Trong tranh được sử dụng nhiều các màu như: Trắng, xanh, hồng tạo nên 1 hòa sắc nhẹ nhàng trong sáng

 

ppt 27 trang hoaithuqn72 2410
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Bài giảng Mĩ thuật Lớp 1 - Bài 1: Môn mĩ thuật của em - Lê Thu Hằng", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
MÔN: MĨ THUẬTLỚP 1UBND HUYỆN ĐAN PHƯỢNGTRƯỜNG TIỂU HỌC TRUNG CHÂU AGiáo viên: Lê Thu HằngKHỞI ĐỘNGHoạt động 1. Quan sát, nhận biếtKể tên các hoạt động có trong các hình ảnh trên?Ngoài các hoạt động có trong các hình ảnh trên còn có các hoạt động khác nào để tạo ra sản phẩm, bức tranh mà em biết?Đồ dùng, vật liệu trong môn Mĩ thuật rất phong phú.? Bức tranh “Thiếu nữ bên hoa huệ” là bức tranh nào ?? Màu nào nhiều nhất trong tranh?? Đâu là bức tranh do bạn HS vẽ ?? Bạn Bảo Hân vẽ hình ảnh gì trong tranh?? Trong tranh vẽ bạn dùng những màu gì? ? Tại sao hình ảnh này không được gọi là tranh? Vậy chúng ta sẽ gọi là gì?+ Chỉ ra các hình ảnh có trong các bức tranh?+ Kể những màu có trong tranh?+ Tại sao hình ảnh này không được gọi là tranh? Vậy chúng ta sẽ gọi là gì?- Tranh chân dung của bạn Bảo Hân được vẽ bằng chất liệu màu chì. Tranh vẽ chân dung các thành viên trong gia đình, trong tranh có các màu như: hồng, cam, đỏ, trắng Tạo nên 1 hòa sắc tươi sáng.Tranh Thiếu nữ bên hoa huệ của họa sĩ Tô Ngọc Vân được vẽ bằng chất liệu sơn dầu tranh vẽ chân dung của một người thiếu nữ mặc áo dài trắng đang nghiêng đầu một cách tự nhiên.bên bình hoa huệ, tay trái vuốt nhẹ lên mái tóc, tay phải nâng cành hoa rất duyên dáng. Trong tranh được sử dụng nhiều các màu như: Trắng, xanh, hồng tạo nên 1 hòa sắc nhẹ nhàng trong sángHoạt động 2. Thực hành, sáng tạo, thảo luậna. Cách thực hiện.Hoạt động 2. Thực hành, sáng tạoa. Cách thực hiện.GHI NHỚBức tranh, bức tượng là tác phẩm mĩ thuật, chiếc đèn ông sao là sản phẩm Mĩ thuật.123Tác phẩm mỹ thuật là tác phẩm được thể hiện bởi đường nét, màu sắc, hình khối, bố cục,Tác phẩm mĩ thuật Sản phẩm Mĩ thuật.- Em hãy kể tên một số tác phẩm, sản phẩm mĩ thuật mà em biết?b. Thực hành, sáng tạo.Em hãy mô phỏng lại sản phẩm (hoặc trình bày sản phẩm) vừa tạo được vào phần giấy để trống trang 4 – vở thực hành Mĩ thuật.TRƯNG BÀY, CẢM NHẬN, CHIA SẺ Con hãy giới thiệu bức tranh, sản phẩm của con với các bạn? Bài vẽ, sản phẩm của con được sáng tạo theo cách nào? tạo ra bằng chất liệu gì ?? Con đã tạo hình sản phẩm của mình như thế nào ?? Con thích bài vẽ, sản phẩm của bạn nào? Vì sao?Dặn dòChuẩn bị cho tiết học sau: Bài 1 “tiết 2”- Giấy vẽ A4, bút chì, màu vẽ, tẩy, BÀI 1: MÔN MĨ THUẬT CỦA EM Tiết 2Nhắc lại nội dung tiết 1TỔNG KẾT BÀI HỌC+ Hãy kể tên các hoạt động trong môn Mĩ thuật mà em biết?+ Những đồ dùng, vật liệu môn Mĩ thuật?+ Hãy nêu tên gọi của các loại hình?( tranh, tượng)+ Tên gọi của người làm nghề mĩ thuật?(họa sĩ, nhà điêu khắc, nghệ nhân chạm khắc, )VẬN DỤNGCon hãy vẽ một bức tranh với chủ đề:“Môi trường quanh em” theo ý thích.Dặn dò Chuẩn bị ĐD cho tiết học sau: Bài 2: Màu sắc và chấm (Giấy màu, kéo, hồ dán, chì, tẩy, màu,...)KÍNH CHÚC CÁC THẦY, CÔ GIÁOYÊU NGHỀ 26MẠNH KHỎE – HẠNH PHÚC

Tài liệu đính kèm:

  • pptbai_giang_mi_thuat_lop_1_bai_1_mon_mi_thuat_cua_em_le_thu_ha.ppt